Trong báo cáo cập nhật mới đây, Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho rằng việc Techcombank tham gia và trở thành nhà tài trợ kim cương/đồng tổ chức cho concert Anh trai vượt ngàn chông gai (ATVNCG) đã sẽ giúp ngân hàng định vị thương hiệu tốt hơn.
Cụ thể, Techcombank đã triển khai chương trình tặng vé concert cho khách hàng hiện hữu/khách hàng mới mở tài khoản tại Techcombank, đi kèm điều kiện sử dụng tính năng Sinh lời tự động (Auto-Earning).
Theo KBSV, chương trình ATVNCG đang thu hút sự quan tâm của đông đảo các khán giả và dự kiến sẽ mang lại lượng lớn tiền gửi không kỳ hạn với chi phí thấp từ 0,2 đến 0,5%/năm cho Techcombank.
Đến cuối quý III, số dư auto-earning của Techcombank ở mức 19.500 tỷ đồng, tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (bao gồm cả số dư auto-earning) ở mức 40,5%. Nếu loại trừ tài khoản sinh lời tự động, tỷ lệ CASA của Techcombank là 36,5%, giảm 3,4 điểm % so với đầu năm. Theo KBSV, số dư auto-earning của Techcombank sẽ tăng mạnh trong quý IV nhờ việc tham gia chương trình ATVNCG.
Ngoài ra, việc tham gia ATVNCG còn giúp ngân hàng gia tăng tệp khách hàng và khách hàng tiềm năng trong tương lai. Ở chiều ngược lại, các chuyên viên phân tích lưu ý việc tham gia tài trợ cũng sẽ làm tăng chi phí hoạt động trong kỳ.
Theo thông tin từ Techcombank, ngân hàng đang triển khai chương trình tặng vé concert ATVNCG tại Hưng Yên (tổ chức vào tháng 12) với tổng giá trị giải thưởng là 17,7 tỷ đồng, tương ứng khoảng 6.300 vé.
Trong đó, 560 vé dành cho khách hàng cá nhân là hội viên Private hoặc Priority và có số dư tiền gửi 6 tháng tăng thêm tối thiểu 1 tỷ đồng. Ít nhất Techcombank sẽ huy động được thêm 560 tỷ đồng tiền gửi kỳ hạn 6 tháng.
Đồng thời, khoảng 1.500 khách hàng Private và Priority có tài khoản tiền gửi đã bật tính năng auto-earning, mua chứng chỉ tiền gửi trong thời gian quy định, và số dư tài khoản thanh toán auto earning tăng thêm 500 triệu đồng so với ngày 31/10 cũng sẽ nhận được một cặp vé. Ước tính số dư auto-earning của Techcombank có thể tăng thêm tối thiểu 750 tỷ đồng.
Cuối cùng, ngân hàng tặng gần 4.300 vé cho nhóm khách gửi thêm 200 triệu đồng vào tài khoản auto-earning, ước tính có thể huy động thêm ít nhất 860 tỷ đồng.
Ngoài ra, khoảng 10.400 vé, với tổng trị giá 9,5 tỷ đồng đang được Techcombank dành để trao tặng cho khách hàng theo chương trình quay thưởng "Săn vé anh tài". Để có suất quay thưởng khách hàng phải gửi tối thiểu 15 triệu đồng vào tài khoản auto-earning trong 3 ngày liên tiếp. Ít nhất Techcombank sẽ thu về được 150 tỷ đồng tiền gửi không kỳ hạn từ chương trình này.
Số lượng tiền gửi auto-earning thực tế có thể cao hơn rất nhiều. Ví dụ, trong chương trình quay thưởng cho concert ATVNCG tại TP HCM đã diễn ra trước đó, Techcombank ghi nhận 120.000 khách hàng kích hoạt tính năng sinh lời tự động. Với số dư yêu cầu tối thiểu 10 triệu đồng, ước tính ngân hàng đã thu hút thêm ít nhất 1.200 tỷ đồng tiền gửi không kỳ hạn.