3.400 lượng vàng được bán đấu thầu với giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng

Giá trúng thầu trong phiên sáng ngày 23/4 cao nhất lá 81,33 triệu đồng/lượng và thấp nhất nhất là 81,32 triệu đồng/lượng.

 

Trưa ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước công bố kết quả đấu thầu bán vàng miếng. Theo đó, có 2 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng). 

Giá trúng thầu cao nhất lá 81,33 triệu đồng/lượng và thấp nhất nhất là 81,32 triệu đồng/lượng. 

Tại thời điểm 13h ngày 23/4, giá vàng miếng SJC tiếp tục đà giảm. Giá vàng mua vào - bán ra là 79,7 - 82,2 triệu đồng/lượng giảm khoảng 1,2 triệu đồng/lượng. 

Trong đợt đấu thầu vàng lần này, NHNN dự kiến tung ra 16.800 lượng vàng miếng. 

Trong phiên đấu thầu vàng sáng ngày 23/4, có 11/15 đơn vị đủ điều kiện, tham gia phiên đấu thầu vàng do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức, theo VTC. Trong đó, bao gồm 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý.

7 ngân hàng bao gồm VPBank, HDBank, Techcombank, Eximbank, MSB, ACB và Sacombank

4 doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý bao gồm SJC, Doji, PNJ và Phú Quý. 

Ông Huỳnh Trung Khánh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Vàng Việt Nam (VGTA), nhận định việc đấu thầu vàng lần này được xem là giải pháp ngắn hạn giúp rút ngắn khoảng cách chênh lệch giữa vàng miếng trong nước và thế giới vì đây là yêu cầu của Thủ tướng là phải làm “ngay và luôn”.

“Đây là biện pháp nhanh nhất để tăng nguồn cung vàng miếng. Cụ thể đấu thầu bao nhiêu phiên để tiệm cận giá quốc tế thì cần phải theo dõi. Nhưng tôi nghĩ rằng chỉ sau 7 - 10 phiên đấu thầu, giá vàng  miếng trong nước sẽ giảm dần”, ông nói. 

H.Mĩ
CÙNG CHUYÊN MỤC
Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam được xuất khẩu vào Australia

Trái bưởi tươi của Việt Nam phải đáp ứng yêu cầu các biện pháp quản lý rủi ro an toàn sinh học đối với 19 loài sinh vật gây hại.

Ngành thuế muốn cấm mua bán vàng bằng tiền mặt

Cơ quan thuế kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt với các giao dịch mua bán vàng.

Nhiều tiệm vàng bán trang sức không rõ nguồn gốc bị phạt 3 tỷ đồng

Bốn tháng kiểm tra, lực lượng chức năng đã xử lý 145 vụ vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng, phạt gần 3 tỷ đồng.

Dự báo giá vàng 4/5: Chờ đợi dữ liệu kinh tế Mỹ?

Giá vàng SJC cuối phiên hôm nay (3/5) tiếp tục tăng mạnh. Trên thị trường thế giới, giá vàng giảm trong phiên chiều nay và trong đà ghi nhận tuần giảm thứ hai liên tiếp, với các nhà đầu tư thận trọng trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ. Giá vàng trong nước, vì vậy, có thể chờ thêm tín hiệu từ Mỹ để xác định xu hướng của phiên sáng mai.

QUẢNG CÁO
QUẢNG CÁO