Bộ Tài chính cho biết, Bộ này đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quy hoạch (sửa đổi). Luật vừa được Quốc hội biểu quyết thông qua tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
FDI tiếp tục là điểm tựa quan trọng của tăng trưởng kinh tế Việt Nam, nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy dòng vốn này đang thay đổi theo hướng chọn lọc hơn, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, AI và linh kiện điện tử. Trong bối cảnh FDI đăng ký mới chậm lại, FDI giải ngân vẫn duy trì tích cực và bắt đầu phục hồi từ nửa cuối năm, câu hỏi đặt ra là: động lực nào sẽ quyết định triển vọng của bất động sản khu công nghiệp trong năm 2026?
Theo dự báo của Cục Thống kê, thời kỳ dân số già của Việt Nam sẽ bắt đầu từ năm 2034, khi tỷ trọng dân số từ 65 tuổi trở lên đạt 14%. Giai đoạn từ năm 2034 - 2036, Việt Nam có cơ cấu dân số vàng cũng đồng thời bước vào thời kỳ dân số già.
Từ ngày 1/1/2026, CTCP Cảng hàng không Mặt Trời (thuộc Tập đoàn Sun Group) là đơn vị thực hiện khai thác kinh doanh cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thay Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV).
Tổng Bí thư yêu cầu các bộ, cơ quan khẩn trương ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành văn bản hướng dẫn thi hành các Luật đã được Quốc hội thông qua trong năm 2025 bảo đảm văn bản có hiệu lực thi hành đồng bộ với các luật, hoàn thành chậm nhất trong quý I/2026.
Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam năm 2025 dự kiến chạm mốc 900 tỷ USD vào khoảng 22 - 26/12 và cả năm ước đạt 920 tỷ USD, Việt Nam thuộc nhóm 25 nền kinh tế có trị giá xuất nhập khẩu lớn nhất thế giới.
Công chức, viên chức sẽ được nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày liên tục, kéo dài từ thứ Năm (ngày 1/1/2026) đến hết Chủ Nhật (ngày 4/1/2026).
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ từ năm 2028, việc quản lý hạn ngạch phát thải khí nhà kính sẽ được triển khai chính thức và bắt buộc trên phạm vi toàn quốc đối với tất cả các lĩnh vực, doanh nghiệp.
UBND TP HCM đề xuất làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành theo phương thức đối tác công tư (PPP), tổng vốn đầu tư dự kiến 84.753 tỷ đồng.
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?