UBND TP HCM đề xuất làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành theo phương thức đối tác công tư (PPP), tổng vốn đầu tư dự kiến 84.753 tỷ đồng.
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết đơn vị này đồng tình với đề xuất của Bộ Nội vụ để người lao động có thêm ngày nghỉ, giúp tái tạo sức lao động, nâng cao sức khoẻ và tinh thần.
Theo chuyên gia HSBC, 2026 sẽ tiếp tục là một năm Việt Nam đứng trước nhiều thách thức, nhưng cũng không thiếu những cơ hội. Việc tìm được điểm cân bằng sẽ giúp đưa quốc gia bước vào một kỷ nguyên mới vững mạnh hơn.
Bộ Nội vụ đề xuất hoán đổi từ ngày làm việc thứ Sáu (ngày 2/1/2026) sang thứ Bảy (ngày 10/1/2026) để công chức, viên chức được nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày liên tiếp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu trong tháng 1/2026, các bộ, ngành liên quan phải hoàn thành đánh giá toàn diện các phương thức đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam và đề xuất các cơ chế, chính sách cho từng phương thức để trình Chính phủ.
Tính đến cuối tháng 11, tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thu hút trên địa bàn TP Hải Phòng chỉ bằng 63,74% so với cùng kỳ năm 2024 và bằng 46,36% kế hoạch năm 2025.
Khó có thể kỳ vọng năm 2026 sẽ có mặt bằng lãi suất mà quá thấp hay ổn định như trước đây bởi dư địa để mở rộng chính sách tiền tệ không còn nhiều, lạm phát sẽ tăng lên.
Phó Thủ tướng cho rằng, giai đoạn từ nay đến năm 2030 đặt ra yêu cầu rất cao đối với cả khu vực công và khu vực tư nhân, trong đó cộng đồng doanh nghiệp nhất nhà doanh nghiệp Thủ đô cần tiên phong trong mô hình đổi mới tăng trưởng.
Sau gần một năm chuẩn bị, thẩm định hồ sơ, thảo luận và thẩm tra, sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) – dự án cảng hàng không quốc tế 5 sao đầu tiên tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư 196.378 tỷ đồng – đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư và giao Masterise Group là chủ đầu tư vào ngày 11/12/2025.