Tổng Bí thư yêu cầu các bộ, cơ quan khẩn trương ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành văn bản hướng dẫn thi hành các Luật đã được Quốc hội thông qua trong năm 2025 bảo đảm văn bản có hiệu lực thi hành đồng bộ với các luật, hoàn thành chậm nhất trong quý I/2026.
Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam năm 2025 dự kiến chạm mốc 900 tỷ USD vào khoảng 22 - 26/12 và cả năm ước đạt 920 tỷ USD, Việt Nam thuộc nhóm 25 nền kinh tế có trị giá xuất nhập khẩu lớn nhất thế giới.
Công chức, viên chức sẽ được nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày liên tục, kéo dài từ thứ Năm (ngày 1/1/2026) đến hết Chủ Nhật (ngày 4/1/2026).
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ từ năm 2028, việc quản lý hạn ngạch phát thải khí nhà kính sẽ được triển khai chính thức và bắt buộc trên phạm vi toàn quốc đối với tất cả các lĩnh vực, doanh nghiệp.
UBND TP HCM đề xuất làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành theo phương thức đối tác công tư (PPP), tổng vốn đầu tư dự kiến 84.753 tỷ đồng.
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết đơn vị này đồng tình với đề xuất của Bộ Nội vụ để người lao động có thêm ngày nghỉ, giúp tái tạo sức lao động, nâng cao sức khoẻ và tinh thần.
Theo chuyên gia HSBC, 2026 sẽ tiếp tục là một năm Việt Nam đứng trước nhiều thách thức, nhưng cũng không thiếu những cơ hội. Việc tìm được điểm cân bằng sẽ giúp đưa quốc gia bước vào một kỷ nguyên mới vững mạnh hơn.
Bộ Nội vụ đề xuất hoán đổi từ ngày làm việc thứ Sáu (ngày 2/1/2026) sang thứ Bảy (ngày 10/1/2026) để công chức, viên chức được nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày liên tiếp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu trong tháng 1/2026, các bộ, ngành liên quan phải hoàn thành đánh giá toàn diện các phương thức đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam và đề xuất các cơ chế, chính sách cho từng phương thức để trình Chính phủ.