Theo Sở Giao thông Vận tải Kiên Giang, việc xây dựng cầu vượt biển vịnh Rạch Giá, nhằm hoàn thành tuyến đường ven biển, kết nối liên vùng qua địa bàn TP Rạch Giá, huyện An Biên đến Cà Mau.
Dự án có điểm đầu tại xã Tây Yên, huyện An Biên; điểm cuối tại nút giao đường 3 tháng 2 và đường Ngô Quang Hơn (TP Rạch Giá). Ngành chức năng tỉnh Kiên Giang đang tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc cầu để làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
Vi trí dự kiến xây cầu vượt biển vịnh Rạch Giá. Đồ họa: Khánh Hoàng
Công trình dự kiến được xây dựng trong giai đoạn 2024-2029 bằng vốn ngân sách. Khi khi hoàn thành, dự án sẽ giảm tải cho quốc lộ 63 hiện hữu, đồng thời mở rộng không gian đô thị, thúc đẩy kinh tế khu vực ven vịnh Rạch Giá.
Ngoài ra, tỉnh Kiên Giang cũng đang lập chủ trương xin đầu tư dự án đường ven biển nối tỉnh Cà Mau dài 60 km bằng nguồn vốn ODA. Tuyến đường này cùng với cầu vượt vịnh Rạch Giá sẽ khép kín tuyến ven biển liên vùng.
Vịnh Rạch Giá thuộc biển Tây, thông ra vịnh Thái Lan, có khí hậu ôn hòa, khá nông, đi qua các huyện Châu Thành, Hòn Đất, An Biên và TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Vịnh thuộc khu dự trữ sinh quyển thế giới Kiên Giang được UNESCO công nhận năm 2006.
Hơn 25 km đường thuộc tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đang hoàn thiện thủ tục đầu tư, dự kiến khởi công cuối năm 2024 và khánh thành sau hai năm.
Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh ở cửa ngõ phía Đông được đề xuất nâng cấp, mở rộng với tổng vốn gần 10.000 tỷ đồng, giúp xóa cảnh ùn tắc triền miên.
Cập nhật các chuyển biến vĩ mô, các chuyên gia sẽ cùng phân tích và đưa ra dự dự báo về triển vọng các kênh đầu tư nửa cuối 2024 gồm thị trường chứng khoán, bất động sản và vàng, kèm các khuyến nghị phân bổ nguồn vốn vào các lớp tài sản như thế nào để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối ưu.
Sản lượng vận tải hành khách 6 tháng đầu năm 2024 tăng 20,6% so với cùng kỳ. Tính riêng dịp tết Nguyên đán, ngành đường sắt đã bán được hơn 650 nghìn vé tàu, doanh thu đạt 400,7 tỷ đồng, bằng 107,5% so với cùng kỳ.