Kinh doanh & Thị trường 23/06/2025 15:31

Ai thực sự đứng sau 'Ăn cùng bà Tuyết’: Những CEO sinh năm 1999, 2001 và mạng lưới TikTok triệu đơn hàng?

“Ăn cùng bà Tuyết” từng gây sốt TikTok với triệu đơn hàng và doanh thu hàng chục tỷ, nhưng đằng sau đó là mạng lưới công ty do các CEO Gen Z điều hành vừa bất ngờ lộ diện.

Trên kênh TikTok 1,7 triệu người theo dõi, Ăn cùng bà Tuyết đang bán nhiều sản phẩm là đồ ăn vặt như chân gà rút xương, bim bim, đùi gà phô mai, tăm cay,…

Bán chạy nhất là combo 20 gói chân gà rút xương giá 169.000 đồng, ghi nhận doanh số 225.000 đơn. Combo đỏ đen cũng gồm 20 gói chân gà rút xương với 10 vị tê cay và 10 vị xả tắc có 129.000 lượt bán, 169.000 đồng/combo. Một sản phẩm khác giá 100.000 đồng cũng đạt khoảng 238.000 đơn hàng.

Với ba sản phẩm bán chạy này, doanh thu Ăn cùng bà Tuyết đạt hơn 80 tỷ đồng. Các sản phẩm khác trên kênh TikTok cũng đạt hàng chục ngàn lượt bán.

Bà Đỗ Thị Tuyết quảng cáo sản phẩm thương hiệu Ăn cùng bà Tuyết. (Ảnh: Ăn cùng bà Tuyết/Facebook).

Ngoài ra, Ăn cùng bà Tuyết cũng sở hữu kênh TikTok 2,8 triệu lượt theo dõi. Tuy nhiên theo chia sẻ từ chủ kênh, kênh này đã bị khoá giỏ hàng và dừng hoạt động kinh doanh.

Ăn cùng bà Tuyết là thương hiệu sản xuất đồ ăn vặt gắn với hình ảnh TikToker Đỗ Thị Tuyết (thường gọi bà Tuyết). Xuất phát từ những video hài hước, vui nhộn làm cùng con trai (Nguyễn Minh Trường - sinh năm 1999), bà Tuyết từng bước lấn sân sang mảng kinh doanh thực phẩm.

Tháng 5/2023, Trường thành lập công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết, với ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm cùng 2 người khác. Trong đó, Trường nắm 85% vốn điều lệ ban đầu. 

5 tháng sau, doanh nghiệp trẻ này tăng vốn điều lệ từ 2 tỷ lên 5 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông lúc này không được tiết lộ.

Tuy nhiên, mới đây Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho biết, CTCP Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết hoàn tất thủ tục giải thể. Lý do được đưa ra là sau một thời gian hoạt động, doanh nghiệp không tìm kiếm được thị trường, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Công ty không còn nhu cầu hoạt động kinh doanh.

Ngày 16/1, Ăn Cùng Bà Tuyết có văn bản gửi phòng đăng ký kinh doanh TP Hà Nội về việc giải thể. Doanh nghiệp cho biết đã thanh toán hết nghĩa vụ về tài chính với Nhà nước, nghĩa vụ bảo hiểm với cơ quan bảo hiểm và nghĩa vụ với người lao động và các nghĩa vụ khác trước khi chấm dứt hoạt động.

Đến trưa 23/6, một công ty tên là NMT Food ra thông báo, cho biết họ đã nhận được uỷ quyền của Nguyễn Minh Trường - người sở hữu thương hiệu Ăn cùng bà Tuyết, trong việc sản xuất sản phẩm từ tháng 7/2024. 

Ngoài ra, Trường cũng uỷ quyền cho công ty TNHH Thương mại Đại Việt Food kinh doanh các sản phẩm mang thương hiệu Ăn cùng bà Tuyết.

Qua đó, NMT Food khẳng định việc CTCP Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết giải thể “không ảnh hưởng tới các hoạt động sản xuất, kinh doanh”.

“Chúng tôi mong muốn khăng định không có sự việc bất thường hay tác động tiêu cực nào dẫn đến quyết định giải thể. Mọi hoạt động kinh doanh hiện tại vẫn diễn ra ổn định, minh bạch và hướng đến phục vụ khách hàng tốt hơn”, phía doanh nghiệp cho hay.

Họ cho biết việc Trường uỷ quyền cho hai công ty thực hiện sản xuất, kinh doanh cũng như giải thể “Ăn cùng bà Tuyết” nhằm chuyển đổi mô hình, tăng tính linh hoạt, đơn giản hóa vận hành và phù hợp hơn với định hướng phát triển hiện tại.

Ai đang sở hữu thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết”?

Với thông báo ra trưa 23/6 trên Fanpge Ăn cùng bà Tuyết, công ty NMT Food khẳng định họ là đơn vị được uỷ quyền sản xuất thương hiệu đồ ăn vặt này từ tháng 7/2024.

Thông báo trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho hay NMT Food thành lập từ tháng 10/2023 tại Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất thực phẩm khác chưa được phân vào đâu. 

Vốn điều lệ ban đầu của NMT Food là 5 tỷ đồng. Phạm Hải Dương (sinh năm 1999) làm Giám đốc kiêm Đại diện pháp luật công ty.

Tháng 6/2024, lần đầu tiên CTCP Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết hiện diện trong cơ cấu cổ đông của NMT Food (một tháng trước thời điểm uỷ quyền thương hiệu). Trong đó, Ăn cùng bà Tuyết mà đại diện là Nguyễn Minh Trường nắm 52% cổ phần NMT Food.

Hai cổ đông cá nhân còn lại là Nguyễn Phi Việt (33%) và Trần Văn Long (15%). Vốn điều lệ giữ nguyên.

Tuy nhiên, tới tháng 11 cùng năm, Ăn cùng bà Tuyết không còn là cổ đông của NMT Food. Cơ cấu thay đổi, Lê Hoàng Vũ Long nắm 65% vốn điều lệ và Nguyễn Phi Việt nắm số cổ phần còn lại.

Tháng 5/2025, Lê Hoàng Vũ Long trở thành Giám đốc NMT Food. Như vậy, trong đơn vị được uỷ quyền sản xuất các sản phẩm dưới thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” đã hoàn toàn vắng bóng những người sáng lập ban đầu.

Trong khi đó, đơn vị phân phối là công ty TNHH Thương mại Đại Việt Food mới thành lập từ tháng 3 năm nay. Đặt trụ sở tại Đan Phượng, Hà Nội với ngành nghề kinh doanh chính theo đăng ký là bán buôn thực phẩm.

Giám đốc kiêm Đại diện pháp luật là Nguyễn Thị Nhiên (sinh năm 2001). Vốn điều lệ ban đầu của Đại Việt Food là 1 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông không được tiết lộ.

Đức Huy
CÙNG CHUYÊN MỤC
Kinh doanh & Thị trường 23/06/2025 17:29
Sun PhuQuoc Airways mở đợt tuyển dụng phi hành đoàn chuẩn bị cho ngày cất cánh

Sun PhuQuoc Airways chính thức công bố chương trình tuyển dụng phi hành đoàn gồm Phi công và Tiếp viên hàng không, chuẩn bị cho chuyến bay thương mại đầu tiên dự kiến vào Quý IV/2025.

Kinh doanh & Thị trường 23/06/2025 17:03
Khu du lịch Bà Nà, Đà Nẵng sẽ có thêm sân golf và hàng nghìn căn nhà liền kề, biệt thự

Quần thể khu du lịch sinh thái và đô thị Bà Nà - Suối Mơ có tổng diện tích hơn 806 ha, thuộc xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, vừa được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận nâng tổng mức đầu tư lên gần 52.000 tỷ đồng, tương đương 2 tỷ USD.

Kinh doanh & Thị trường 23/06/2025 16:19
Một TikToker gần triệu follow vừa bị khởi tố

Vũ Nam Phương, một TikToker có hàng trăm nghìn lượt theo dõi trên mạng xã hội, vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội khởi tố về hành vi vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Kinh doanh & Thị trường 23/06/2025 15:32
Nhiều nhà mặt phố hạ giá thuê để giữ chân khách

Sau nhiều quý ế ẩm, liên tiếp nhà mặt phố tại trung tâm Hà Nội được chủ giảm giá thuê 15-20% để hút khách trở lại.

QUẢNG CÁO
QUẢNG CÁO