Vĩ Mô 03/10/2024 08:15

Bình Định làm cơ quan chủ quản đầu tư Dự án mở rộng sân bay Phù Cát

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ liên quan tham mưu về việc giao tỉnh Bình Định làm chủ quản đầu tư Dự án Cảng hàng không Phù Cát.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 446 ngày 2/10 về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Phù Cát.

Theo thông báo, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ về việc giao tỉnh Bình Định làm chủ quản đầu tư Dự án Cảng hàng không Phù Cát.

Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn UBND tỉnh Bình Định các nội dung liên quan đến pháp luật về đầu tư công; Bộ Tài chính hướng dẫn UBND tỉnh Bình Định các nội dung liên quan đến pháp luật về ngân sách nhà nước.

Trước đó, theo phương án trình của UBND tỉnh Bình Định, các hạng mục của cảng hàng không Phù Cát dự kiến triển khai gồm xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay; xây dựng di chuyển các công trình quân sự để bàn giao đất phục vụ xây dựng mở rộng khu hàng không dân dụng; xây dựng khu hàng không dân dụng.

Trong đó, giai đoạn trước mắt, cho phép triển khai đầu tư ngay hạng mục xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay, với tổng mức đầu tư khoảng 3.013 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.008 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ 2024 - 2027.

Cảng hàng không Phù Cát (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Bình Định).

Tại Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Phù Cát được quy hoạch bổ sung đường cất hạ cánh số 2 song song và cách đường cất hạ cánh hiện hữu khoảng 215 m để khai thác hàng không dân dụng tương đối độc lập với quân sự.

Theo quy hoạch, đến năm 2030, công suất sân bay đạt 5 triệu hành khách và 12.000 tấn hàng hóa mỗi năm. Tầm nhìn đến năm 2050, công suất được nâng lên 7 triệu hành khách và 27.000 tấn hàng hóa mỗi năm. Loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321 và tương đương, có thể tiếp nhận tàu bay code E khi có nhu cầu.

Anh My
CÙNG CHUYÊN MỤC
Vĩ Mô 03/10/2024 10:44
Hoàn thành Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng trong tháng 12

Phó Thủ tướng Nguyễn Hoà Bình yêu cầu UBND TP Đà Nẵng hoàn thành việc xây dựng Đề án, hồ sơ thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định để trình Thủ tướng ban hành Quyết định thành lập trong tháng 12 năm nay.

Vĩ Mô 03/10/2024 10:18
FiinGroup: Cơn bão Yagi có thể khiến tăng trưởng GRDP Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Lào Cai giảm 0,5%

Theo dự báo từ FiinGroup, tăng trưởng GRDP của các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên và Lào Cai có thể sụt giảm tới 0,5% so với bình thường do tác động của cơn bão Yagi.

Vĩ Mô 03/10/2024 09:45
Ba nguyên Bí thư Tỉnh ủy bị đề nghị kỷ luật do liên quan đến vụ Thuận An, Phúc Sơn

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét kỷ luật ông Chẩu Văn Lâm, nguyên Bí thư Tuyên Quang và hai nguyên Bí thư Phú Thọ là ông Ngô Đức Vượng và Nguyễn Doãn Khánh do liên quan đến các vụ án của Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn.

Vĩ Mô 03/10/2024 09:43
IMF khuyến nghị Việt Nam ưu tiên chính sách tài khóa khi chính sách tiền tệ không còn nhiều dư địa

Theo IMF, trong bối cảnh dư địa tài khóa rộng rãi trong khi dư địa để nới lỏng chính sách tiền tệ hạn chế, Việt Nam nên ưu tiên chính sách tài khóa để hỗ trợ nền kinh tế.