Khu vực dự án LUMIÈRE Evergreen. (Ảnh: Masterise Homes).
CTCP Tư vấn và Kinh doanh Bất động sản TCO (Bất động sản TCO) vừa phát hành thành công lô trái phiếu TOC32501 với giá trị 3.000 tỷ đồng, kỳ hạn 12 tháng, lãi suất cố định 8,2%/năm.
Lô trái phiếu được phát hành vào ngày 9/4/2025 và hoàn tất trong cùng ngày, với khối lượng 30.000 trái phiếu, mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu, đáo hạn vào ngày 9/4/2026.
Đây là đợt phát hành trái phiếu thứ hai của Bất động sản TCO trên thị trường trong nước. Trước đó, ngày 31/12/2024, doanh nghiệp này đã huy động thành công lô trái phiếu mã TCO324001 giá trị 2.500 tỷ đồng. Lãi suất phát hành là 9,6%/năm, đáo hạn vào ngày 31/12/2025.
Bất động sản TCO thành lập vào tháng 6/2018 với tên Công ty TNHH MTV Tư vấn và Kinh doanh Bất động sản TCO, có trụ sở tại TP Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản.
Vốn điều lệ ban đầu 50 tỷ đồng, chủ doanh nghiệp là CTCP Đầu tư TCO Việt Nam (một trong những đối tác hàng đầu của thương hiệu bất động sản Masterise Homes). Tháng 11/2019, Công ty thực hiện chuyển loại hình doanh nghiệp sang công ty cổ phần. Lúc này, vốn điều lệ đăng ký là 2.000 tỷ đồng.
Tháng 3/2022, Bất động sản TCO thực hiện điều chỉnh giảm vốn điều lệ chỉ còn 1.000 tỷ đồng. Đến tháng 1/2025, doanh nghiệp tăng vốn lên 1.120 tỷ đồng. Đại diện pháp luật hiện tại của Bất động sản TCO là Chủ tịch HĐQT Ngô Mạnh Trung và Tổng Giám đốc Nguyễn Linh Phương.
Bất động sản TCO là chủ đầu tư dự án khu chung cư cao tầng trên ô đất F4-CH02, F4-CH02-CX và F4-CX02 thuộc dự án khu đô thị Tây Mỗ - Đại Mỗ - Vinhomes Park (Vinhomes Smart City) phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội (tên thương mại là Lumière Evergreen).
Dự án có tổng diện tích 21.727 m2, quy mô gồm 3 khối nhà cao 39 tầng với tổng cộng 2.294 căn hộ, đơn vị phát triển là Masterise Homes.
Giữa bối cảnh thị trường bất động sản dịch chuyển từ “tối đa hóa lợi nhuận” sang “tối ưu hóa sự an toàn”, nhà đầu tư đang ưu tiên các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực, pháp lý rõ ràng và khai thác kinh doanh ngay.
Báo cáo cho biết thương mại điện tử ASEAN dự kiến tăng 16% vào năm 2025, được thúc đẩy bởi AI và video.
Khi không thể cạnh tranh về giá và quy mô, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam đang đặt cược vào sự khác biệt, từ việc tuyển chọn người bán kỹ càng đến xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành.
Tập đoàn công nghệ Nhật Bản cho biết thương vụ này giúp họ có thêm vốn để chuyển hướng đầu tư sang một "gã khổng lồ" AI khác.