Sáng 1/12, GO! Thăng Long chính thức được Central Retail - tập đoàn bán lẻ đến từ Thái Lan, khai trương đưa vào hoạt động, với diện mạo mới.
“Sự kiện này đánh dấu cột mốc vô cùng ý nghĩa. Bởi sau hơn 20 năm hiện diện và phục vụ người dân Thủ đô, địa điểm Big C Thăng Long - vốn đã trở thành một phần ký ức của rất nhiều gia đình Hà Nội, kể từ hôm nay chính thức được nâng cấp thành Trung tâm Thương mại GO! Thăng Long”, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam, chia sẻ.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam. (Ảnh: Đức Huy).
Trung tâm thương mại GO! Thăng Long (GO! Thăng Long) có tổng diện tích 35.180 m2 với ba tầng thương mại, tổng vốn đầu tư 650 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư cho cải tạo hơn 200 tỷ đồng; được xây dựng theo mô hình trung tâm thương mại đa tiện ích, bao gồm: mua sắm, ăn uống, học tập, vui chơi,…
Trong đó có Đại siêu thị GO! và hơn 250 thương hiệu bán lẻ như Gogi, Kichi Kichi, The Coffee House, Phúc Long, Highlands, Dookki, Adidas, Lining, GEK, PNJ, Canifa, Gen Viet, Langfarm, KFC, KUBO, Jump Arena, Lotte Cinema,….
Central Retail cho biết GO! Thăng Long có khoảng 2.000 lao động, gồm nhân viên phục vụ trong Đại siêu thị GO!, Trung tâm thương mại và các nhà cung cấp.
GO! Thăng Long cũng đã được bổ sung và nâng cấp các dịch vụ như: bãi gửi xe miễn phí 3 giờ, gửi đồ miễn phí, phòng thay tã/chăm sóc cho mẹ và bé, phòng vệ sinh và lối đi dành cho người khuyết tật…
Ngoài ra, tại tầng 2 Trung tâm thương mại, Central Retail bố trí một khu vực quảng bá, giới thiệu các sản phẩm trong hệ thống OCOP của Việt Nam.
Central Retail đặt chân đến Việt Nam năm 2012. Doanh nghiệp này là chủ sở hữu một loạt thương hiệu bán lẻ tại Việt Nam như GO!, Tops Market, Lan Chi Mart, Nguyễn Kim, Supersports... Công ty cũng đang vận hành 42 trung tâm thương mại GO! và 13 cửa hàng Mini GO! trên toàn quốc.
Trong 9 tháng đầu năm 2025, Central Retail ghi nhận doanh thu gần 29.000 tỷ đồng, tương đương 1,1 tỷ USD tại Việt Nam. Trong đó, mảng thực phẩm đem về doanh thu lớn nhất cho Central Retail, đạt 31,6 tỷ Bath (25.175 tỷ đồng). Ngoài ra, mảng đồ gia dụng, công nghệ đóng góp 3,9 tỷ Bath (3.200 tỷ đồng), còn lại thuộc về ngành thời trang.
Trong kế hoạch kinh doanh công bố hồi tháng 6, tập đoàn này dự kiến xây thêm từ 4 đến 6 trung tâm thương mại và từ 12 đến 15 cửa hàng bách hóa. Mỗi trung tâm GO! có diện tích sàn khoảng 4.500 m², 70% sản phẩmtrong đó là thực phẩm. Còn Mini GO! thường được đặt tại các thành phố nhỏ với diện tích trung bình khoảng 1.700 m² và chủ yếu kinh doanh các mặt hàng phi thực phẩm.
KCN Thăng Long Thanh Hóa khi đi vào hoạt động dự kiến sẽ thu hút khoảng 50 - 250 nhà đầu tư thứ cấp, đồng thời tạo việc làm cho khoảng 13.000 - 40.000 lao động, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội khu vực.
Khu đô thị Hòa Vang có quy mô hơn 160 ha, tổng mức đầu tư dự kiến trên 16.000 tỷ đồng, khi hoàn thành dự án không chỉ đáp ứng nhu cầu về nhà ở, mà còn giúp giãn dân cho khu vực trung tâm TP Đà Nẵng.
Tập đoàn Geleximco hiện đang gặp khó khăn với một số dự án tại Đà Nẵng, với quy mô từ vài trăm đến hơn nghìn ha.
Trong năm 2025, AEON mở mới thêm một TTTM, ba TT BHTH & ST - hai bình thường và một tinh gọn; có lần đầu tiên hợp tác với Vincom. Chưa năm nào AEON mở siêu thị nhiều như 2025. Sự xuất hiện của Thaco và tham vọng lớn từ Central Retail, đã khiến AEON không thể tiếp tục chậm rãi như trước.