Chủ tịch Tập đoàn Trường Hải (Thaco) Trần Bá Dương tiếp tục có tâm thư đến cổ đông, đối tác và công chúng về quyết tâm tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam.
Lý giải về lo lắng của giới đầu tư liên quan đến khoản lợi nhuận dự kiến 15.000 tỷ đồng/năm (tương ứng 577 triệu USD) trong tương lai, người đứng đầu Thaco kỳ vọng các con số có thể đạt được từ 2027.
Nguồn: Thaco.
Với Thaco Auto, thị trường bị điều chỉnh giảm rất lớn vào năm 2023, nhất là sau năm 2022 tăng cao. Ông Dương cho biết mặc dù thị trường cạnh tranh gay gắt, nhưng sau khi có những thay đổi căn bản thì kết quả năm 2024 và những năm tiếp theo sẽ tiếp tục có doanh thu cao và lợi nhuận tăng ổn định theo hàng năm.
Với Thadico (Đại Quang Minh), ngày 24/4/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 91/2025/NĐ-CP đã tháo gỡ toàn bộ những vướng mắc doanh nghiệp gặp phải trong 7 năm qua.
Theo đó, lãnh đạo doanh nghiệp tin rằng Khu đô thị Sala sẽ được tiếp tục bán hàng và triển khai xây dựng trong năm nay, giúp kế hoạch lợi nhuận sẽ tăng trưởng tốt từ năm 2025 và những năm tới.
Với Thaco Agri, Thaco trong năm 2018 đã tham gia góp vốn và hỗ trợ tài chính cho Hoàng Anh Gia Lai chuyển đổi từ cây cao su, cọ dầu sang cây ăn trái.
Đến năm 2021, Thaco phải nhận toàn bộ diện tích hơn 85.000 ha và khoản nợ gần 2 tỷ USD. Tập đoàn này cho biết đã từng bước huỷ bỏ vườn cây cũ, đầu tư hạ tầng kỹ thuật, trồng mới cây ăn trái và năm nay bắt đầu có lợi nhuận tăng cao, ổn định.
Ông Dương bổ sung các Tập đoàn thành viên khác hiện nay cũng đều hoạt động hiệu quả, cho lợi nhuận ổn định và dự báo tăng trưởng tốt trong các năm tới.
"Về việc Thaco chưa lên sàn chứng khoán, tôi xin nói rõ trước đây là Công ty Cổ phần đại chúng quy mô lớn và có phát hành cổ phần ESOP nhưng sau đó đã được CBNV đồng tình ủng hộ để công ty tự mua lại nhằm hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần với cổ đông lớn chi phối.
Theo quy định của Luật chứng khoán năm 2019 và Nghị định số 135/2020/NĐ-CP, với cơ cấu cổ đông như trên, Thaco không còn là công ty cổ phần đại chúng", theo ông Dương
Tuy nhiên, phía doanh nghiệp nhấn mạnh vẫn luôn minh bạch các thông tin tài chính từ năm 2007 đến nay do Thaco và các tập đoàn thành viên luôn được kiểm toán bởi một trong bốn công ty kiểm toán độc lập hàng đầu thế giới.
Ông Dương cũng làm rõ việc Tập đoàn Jardine Matheson là cổ đông chiến lược đã đồng hành với doanh nghiệp trong hơn 17 năm, sở hữu 26,6% vốn. Song, Thaco khẳng định chưa đưa ra thông tin nào về việc cam kết hỗ trợ Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam từ Jardine Matheson.
Chủ tịch Thaco nói rằng đề xuất tham gia dự án dường sắt cao tốc là thể hiện tinh thần trách nhiệm với mong muốn Chính phủ sẽ có được phương án tối ưu nhất (đầu tư công, doanh nghiệp tư nhân làm tổng thầu; Đầu tư tư nhân hoặc phương án kết hợp khác).
Trong trường hợp đầu tư tư nhân thì việc lựa chọn được doanh nghiệp có năng lực với các điều kiện, tiêu chí tốt nhất... để tham gia đề xuất với cơ quan có thẩm quyền là nhằm đáp ứng đúng mục tiêu cao nhất của dự án trọng điểm quốc gia này.
Xem lại thư gửi cổ đông và công chúng lần đầu của Chủ tịch Thaco.
Vietjet vừa thông qua bầu ông Philipp Rösler, Nguyên Phó Thủ tướng Đức vào Hội đồng quản trị công ty nhiệm kỳ 2022–2027.
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 của CTCP Hoàng Anh Gia Lai (Mã: HAG) sáng 6/6, Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức dành nhiều thời gian chia sẻ về áp lực nợ tồn đọng trong nhiều năm qua, cho rằng đây là “nỗi đau thật sự” của ông khi công ty mang tiếng, khó tiếp cận các đối tác lớn. Đồng thời, ông cũng kiến nghị cổ đông thông qua phương án phát hành cổ phiếu thưởng để tri ân lực lượng lao động tại nông trường – những người đã gắn bó và chịu nhiều thiệt thòi trong giai đoạn công ty gặp khó khăn.
HĐQT đề xuất khi thị giá GMD thấp hơn 1,5 lần giá trị sổ sách thì sẽ tiến hành mua lại 21 triệu cổ phiếu để đỡ giá, tức sẽ chi số tiền khoảng 1.000 tỷ đồng.
Bệnh viện TNH sẽ giảm số lượng thành viên HĐQT xuống còn 7 người, trong đó 4 quỹ ngoại với tổng sở hữu gần 45% cổ phần đề 4 thành viên cho nhiệm kỳ mới