Vợ chồng bà Phan Thị Mai và ông Hoàng Kim Khánh sở hữu chuỗi 16 chi nhánh Thẩm mỹ viện Mailisa, với đội ngũ hơn 2.000 nhân viên, y bác sĩ làm việc trên toàn hệ thống.
Mới đây, cặp đôi này thu hút dư luận khi tổ chức tiệc tân gia cho toà biệt phủ của mình. Tờ Trí Thức và Cuộc Sống mô tả tiệc tân gia được tổ chức tại phường Thới An, Quận 12, TP HCM. Toà biệt phủ có diện tích hơn 4.000 m2, chủ yếu được xây từ gỗ. Khuôn viên được trang trí bằng tiểu cảnh, hồ cá và hoa cỏ. Buổi tiệc gây ấn tượng với dàn siêu xe sang trọng.
Hình ảnh biệt phủ của vợ chồng chủ thương hiệu thẩm mỹ viện Mailisa. (Ảnh: Facebook Mailisa Khánh).
Ngoài toà biệt phủ, thương hiệu Mailisa cũng từng tạo ra nhiều đoạn video lan truyền mạng xã hội hình ảnh bà chủ Phan Thị Mai và nhân viên hát hò, nhảy múa.
Theo tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, bà Phan Thị Mai sinh ra trong một gia đình nghèo ở huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Cha qua đời khi bà Mai 11 tuổi, mẹ không biết chữ. Tuổi thơ của bà gắn liền với những ngày tháng khó khăn, nhà dột phải thức trắng đêm hứng nước mưa.
Để kiếm sống, bà Mai phải dậy sớm cùng mẹ bắt tôm cá, bán hàng rong, và làm đủ nghề từ bán giày đến bán bắp, trứng vịt lộn trên vỉa hè. Với quyết tâm vượt khó, bà rời quê hương Hà Tĩnh để lập nghiệp tại TP HCM, bắt đầu từ công việc cắt tóc rồi mở tiệm riêng, trước khi bước chân vào ngành làm đẹp.
Đồng hành cùng bà Mai là chồng ông Hoàng Kim Khánh, người cũng có một tuổi thơ gian truân. Sinh ra trong một gia đình thuần nông tại Hải Dương, ông Khánh phải làm đủ mọi việc từ nhỏ để phụ giúp gia đình. Sau khi tốt nghiệp, nhận thấy mức lương thấp của công việc kỹ thuật không đủ để cải thiện cuộc sống, ông quyết định học tiếp quản trị kinh doanh, và sau đó nhanh chóng thăng tiến trong lĩnh vực marketing, mở công ty truyền thông của riêng mình.
Sau một sự kiện ở Lào, họ trở thành bạn bè rồi nên duyên vợ chồng.
Vợ chồng Phan Thị Mai, Hoàng Kim Khánh cùng nhân viên thẩm mỹ viện Mailisa. (Ảnh: Mailisa).
Bên cạnh hoạt động kinh doanh chăm sóc sắc đẹp, tên tuổi chuỗi 16 chi nhánh Mailisa nổi lên ở nhiều tỉnh thành nhờ các hoạt động thiện nguyện và những show âm nhạc hoành tráng.
Về tình hình kinh doanh, dữ liệu Pháp luật và Đời sống có được cho thấy trong năm 2019, công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Mailisa ghi nhận doanh thu thuần 61,7 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 26,2 tỷ đồng. Đến năm 2020, doanh thu tăng vọt lên gần 158 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 90,3 tỷ đồng.
Năm 2021, mặc dù doanh thu tiếp tục tăng, lợi nhuận sau thuế lại giảm gần 20% do các tác động của đại dịch COVID-19 và sự gia tăng đột biến nợ ngắn hạn.
Hồi tháng 1/2023, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã công bố quyết định xử phạt đối với Mailisa vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép, cùng với quảng cáo dịch vụ khi chưa được cấp phép. Cơ sở chăm sóc da của Mailisa tại TP HCM đã bị đình chỉ hoạt động trong 18 tháng và bị phạt 160 triệu đồng.
Tuyến metro kết nối nội thành TP HCM tới khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ (Vinhomes Green Paradise) dự kiến có tổng mức đầu tư khoảng 10 tỷ USD, dự kiến triển khai chậm nhất là vào đầu năm 2026.
Nhiều doanh nghiệp cho rằng thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư đang là rào cản lớn, khiến các dự án chậm tiến độ, phát sinh chi phí không cần thiết, cần loại bỏ.
Hãng xe Nhật Bản đầu tư 360 triệu USD để nâng cao năng lực sản xuất tại Việt Nam.
Toyota, Honda và Suzuki đang chi hàng tỷ USD để sản xuất ôtô và xây nhà máy mới ở Ấn Độ nhằm giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.