Ngày 30/10, thương hiệu thời trang nam Coolmate đã hoàn tất vòng gọi vốn Series B trị giá 6 triệu USD do Quỹ đầu tư Vertex Ventures SEA & India dẫn dắt, với sự tham gia của Kairous Capital.
Theo số liệu từ Crunchbase, Coolmate đã huy động khoảng 6,6 triệu USD trong 6 vòng trước đó. Vòng gọi vốn gần đây nhất là Series A với 2,3 triệu USD hồi tháng 5/2022. Các nhà đầu tư nổi bật của Coolmate gồm Do Ventures, GSR Ventures
Ra mắt từ năm 2019, Coolmate đã nhanh chóng trở thành điểm đến mua sắm trực tuyến quen thuộc của nam giới Việt Nam. Theo chia sẻ từ ông GenPing Liu, Đối tác tại Vertex Ventures SEA & India, Coolmate là đại diện tiêu biểu cho thế hệ thương hiệu D2C nội địa mới tại Đông Nam Á. Startup này đã tận dụng hiệu quả chuỗi cung ứng trong nước để phát triển các sản phẩm "Tự hào sản xuất tại Việt Nam".
Trong bản công bố chiến lược hồi đầu năm, Coolmate đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thương hiệu thời trang biểu tượng của Việt Nam với doanh thu 500 triệu USD, định giá 1 tỷ USD. Công ty dự kiến mở rộng sang thị trường Đông Nam Á và Mỹ, đồng thời phát triển thêm các dòng sản phẩm cho phụ nữ và trẻ em.
Trong ngắn hạn, Coolmate đặt kế hoạch tăng gấp đôi doanh thu hàng năm, đạt 26 triệu USD vào năm 2024 và 45 triệu USD năm 2025. Công ty cũng hướng đến việc IPO tại Việt Nam vào năm 2025.
Ông Phạm Chí Nhu, Founder & CEO của Coolmate cho biết, sự hợp tác với các quỹ đầu tư hàng đầu sẽ giúp công ty phát triển bền vững hơn trong tương lai.
Khu đô thị Long Hưng City có vị trí tại phân khu C4, tỉnh Đồng Nai. Dự án này tổng diện tích 227 ha, do Liên hiệp Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Tổng hợp Đồng Nai (Donacoop) làm chủ đầu tư.
Tại các hội chợ Tết, nhiều doanh nghiệp (SMEs) thường gặp khó khăn trong việc xuất hóa đơn ngay lập tức. Tuy nhiên, theo quy định hiện hành, việc chậm xuất hóa đơn có thể bị xử phạt nặng. Đồng thời, việc ghi nhận hao hụt hàng hóa minh bạch cũng là yếu tố then chốt để tối ưu chi phí thuế trong mùa cao điểm.
Hình thức đổi pin dần phổ biến tại Trung Quốc nhờ nhu cầu sạc nhanh, an toàn và sự hỗ trợ mạnh từ chính quyền địa phương.
Thay vì dòng sedan truyền thống, người tiêu dùng ở châu Âu đang chuyển sang dòng crossover và SUV.