Ngày 30/10, thương hiệu thời trang nam Coolmate đã hoàn tất vòng gọi vốn Series B trị giá 6 triệu USD do Quỹ đầu tư Vertex Ventures SEA & India dẫn dắt, với sự tham gia của Kairous Capital.
Theo số liệu từ Crunchbase, Coolmate đã huy động khoảng 6,6 triệu USD trong 6 vòng trước đó. Vòng gọi vốn gần đây nhất là Series A với 2,3 triệu USD hồi tháng 5/2022. Các nhà đầu tư nổi bật của Coolmate gồm Do Ventures, GSR Ventures
Ra mắt từ năm 2019, Coolmate đã nhanh chóng trở thành điểm đến mua sắm trực tuyến quen thuộc của nam giới Việt Nam. Theo chia sẻ từ ông GenPing Liu, Đối tác tại Vertex Ventures SEA & India, Coolmate là đại diện tiêu biểu cho thế hệ thương hiệu D2C nội địa mới tại Đông Nam Á. Startup này đã tận dụng hiệu quả chuỗi cung ứng trong nước để phát triển các sản phẩm "Tự hào sản xuất tại Việt Nam".
Trong bản công bố chiến lược hồi đầu năm, Coolmate đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thương hiệu thời trang biểu tượng của Việt Nam với doanh thu 500 triệu USD, định giá 1 tỷ USD. Công ty dự kiến mở rộng sang thị trường Đông Nam Á và Mỹ, đồng thời phát triển thêm các dòng sản phẩm cho phụ nữ và trẻ em.
Trong ngắn hạn, Coolmate đặt kế hoạch tăng gấp đôi doanh thu hàng năm, đạt 26 triệu USD vào năm 2024 và 45 triệu USD năm 2025. Công ty cũng hướng đến việc IPO tại Việt Nam vào năm 2025.
Ông Phạm Chí Nhu, Founder & CEO của Coolmate cho biết, sự hợp tác với các quỹ đầu tư hàng đầu sẽ giúp công ty phát triển bền vững hơn trong tương lai.
Theo ông Nguyễn Quốc Hiệp, với việc nguồn cung có xu hướng bùng nổ như hiện nay, khả năng cao thị trường bất động sản sẽ phải đối mặt với nguy cơ dư thừa trong tương lai. Tồn kho đang trở thành vấn đề nổi cộm, có những doanh nghiệp ôm lượng hàng lên đến hàng nghìn tỷ đồng, đây là tiếng chuông cảnh báo cho cả thị trường lẫn các nhà quản lý.
Các dự án siêu nhà máy AI có thể được tiếp cận tài trợ từ EU và từ các quốc gia tham gia chương trình Liên doanh Tính toán hiệu năng cao châu Âu (EuroHPC JU).
Một câu hỏi lớn đặt ra cho Nam Long hiện nay là trong bối cảnh giá nhà tại TP HCM và Hà Nội liên tục leo thang, liệu có thay đổi pháp lý nào đủ sức giúp hạ nhiệt mặt bằng giá. Quan trọng hơn, với vị thế là nhà phát triển gắn liền với nhu cầu ở thực, Nam Long có điều chỉnh chiến lược hay không khi mức giá hiện tại đã vượt xa khả năng chi trả của nhiều người mua.
Tập đoàn FLC hiện đang đẩy nhanh tiến độ một số dự án như: Nhà ở xã hội FLC Tropical City Ha Long (Quảng Ninh), Hausman Premium Residences (Hà Nội) và FLC Quảng Bình Hotel & Villas (Quảng Trị).