Kinh doanh & Thị trường 30/10/2024 11:05

Coolmate gọi vốn thành công 6 triệu USD

Startup Coolmate vừa công bố hoàn tất huy động 6 triệu USD từ vòng gọi vốn Series B.

Ngày 30/10, thương hiệu thời trang nam Coolmate đã hoàn tất vòng gọi vốn Series B trị giá 6 triệu USD do Quỹ đầu tư Vertex Ventures SEA & India dẫn dắt, với sự tham gia của Kairous Capital.

Theo số liệu từ Crunchbase, Coolmate đã huy động khoảng 6,6 triệu USD trong 6 vòng trước đó. Vòng gọi vốn gần đây nhất là Series A với 2,3 triệu USD hồi tháng 5/2022. Các nhà đầu tư nổi bật của Coolmate gồm Do Ventures, GSR Ventures

Ra mắt từ năm 2019, Coolmate đã nhanh chóng trở thành điểm đến mua sắm trực tuyến quen thuộc của nam giới Việt Nam. Theo chia sẻ từ ông GenPing Liu, Đối tác tại Vertex Ventures SEA & India, Coolmate là đại diện tiêu biểu cho thế hệ thương hiệu D2C nội địa mới tại Đông Nam Á. Startup này đã tận dụng hiệu quả chuỗi cung ứng trong nước để phát triển các sản phẩm "Tự hào sản xuất tại Việt Nam". 

Trong bản công bố chiến lược hồi đầu năm, Coolmate đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thương hiệu thời trang biểu tượng của Việt Nam với doanh thu 500 triệu USD, định giá 1 tỷ USD. Công ty dự kiến mở rộng sang thị trường Đông Nam Á và Mỹ, đồng thời phát triển thêm các dòng sản phẩm cho phụ nữ và trẻ em.

Trong ngắn hạn, Coolmate đặt kế hoạch tăng gấp đôi doanh thu hàng năm, đạt 26 triệu USD vào năm 2024 và 45 triệu USD năm 2025. Công ty cũng hướng đến việc IPO tại Việt Nam vào năm 2025.

Ông Phạm Chí Nhu, Founder & CEO của Coolmate cho biết, sự hợp tác với các quỹ đầu tư hàng đầu sẽ giúp công ty phát triển bền vững hơn trong tương lai. 

Thành Vũ
CÙNG CHUYÊN MỤC
Kinh doanh & Thị trường 18/09/2025 17:12
TP HCM kiến nghị gỡ vướng định giá đất cho gần 100 dự án

UBND TP HCM đề xuất cho phép áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất 2015, nhằm gỡ vướng gần 100 dự án đang ách tắc thủ tục pháp lý trên địa bàn.

Kinh doanh & Thị trường 18/09/2025 16:40
Thị phần nhỏ, nhiều nhãn hiệu khiến ngành ô tô Việt khó nâng tỷ lệ nội địa hoá

Theo các chuyên gia, việc thị phần trong nước vốn đã nhỏ lại có tới hàng chục nhãn hiệu khác nhau khiến tỷ lệ nội địa hoá ngành ô tô Việt Nam khó cải thiện. Để tháo gỡ khó khăn này, cần có cơ chế buộc các hãng hợp tác, dùng chung linh kiện, đồng thời dịch chuyển dần chuỗi cung ứng về sản xuất trong nước.

Kinh doanh & Thị trường 18/09/2025 15:45
Khoảng cách xanh trong doanh nghiệp: Cam kết nhiều, hành động ít, bất ổn kinh tế là rào cản lớn nhất

Một nghịch lý lớn đang tồn tại trong cộng đồng doanh nghiệp: trong khi có đến 90% công ty đặt ra các mục tiêu bền vững, thì chưa đến một nửa trong số đó thực sự có những hành động toàn diện để hiện thực hóa cam kết. Sự chênh lệch giữa lời nói và hành động này, được gọi là "khoảng cách tác động xanh".

Kinh doanh & Thị trường 18/09/2025 15:02
Trung tâm dữ liệu tại Việt Nam sắp tăng 7 lần công suất: Hà Nội và TP HCM không còn là ‘đất hứa’

Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đang thúc đẩy một cuộc dịch chuyển địa lý mạnh mẽ trong đầu tư hạ tầng số, mở ra cơ hội phát triển các trung tâm dữ liệu quy mô lớn tại các tỉnh thành mới thay vì chỉ tập trung vào các đô thị truyền thống.

QUẢNG CÁO
QUẢNG CÁO