Kinh doanh & Thị trường 03/11/2025 13:26

Coolmate hoàn tất gọi vốn vòng Series C từ ba quỹ lớn đến từ Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc

Coolmate công bố hoàn tất vòng gọi vốn Series C do Vertex Growth Fund (hậu thuẫn bởi Teamasek) dẫn dắt, với sự tham gia của Cool Japan Fund (hậu thuẫn bởi Chính phủ Nhật) và Youngone CVC, quỹ đầu tư thuộc tập đoàn may mặc top 3 của Hàn Quốc. Tuy nhiên, startup này không tiết lộ số tiền đã gọi được.

Trong hai năm trở lại đây, do nền kinh tế Việt Nam lẫn thế giới vẫn chưa hồi phục, nhiều startup đang rất khó khăn trong việc gọi vốn. Tuy nhiên, thực trạng này lại không bao gồm Coolmate.

Hôm nay 3/11, Coolmate vừa công bố hoàn tất vòng gọi vốn Series C do Vertex Growth Fund dẫn dắt, với sự tham gia của Cool Japan Fund, Youngone CVC, cùng các nhà đầu tư hiện hữu Vertex Ventures SEA & India và Kairous Capital.

Vertex Growth Fund là quỹ đầu tư được hậu thuẫn bởi Teamasek và Bộ tài chính Singapore dẫn dắt. Còn Cool Japan Fund là một quỹ đầu tư được Chính phủ Nhật hậu thuẫn. 

Vào 5/2022, Coolmate đã gọi được 2 triệu USD ở vòng Series A với sự dẫn dắt của Access Ventures cùng sự tham gia của các quỹ Do Ventures, CyberAgent Capital và DSG Consumer Partners.

Vào tháng 11/2024, Coolmate đã huy động thêm 6 triệu USD từ vòng gọi vốn Series B với sự dẫn dắt của Vertex Ventures SEA & India, cùng quỹ Kairous Capital.

Ở lần gọi vốn Series C này, danh mục nhà đầu tư của Coolmate đã xuất hiện những cái tên lớn ở khu vực và lần đầu tiên họ không công bố số vốn gọi được. Nhìn từ hai vòng đầu tư trước có thể thấy, thói quen của Coolmate là không gọi quá nhiều vốn mỗi vòng.

Theo Coolmate, nguồn vốn với mới này sẽ được startup đầu tư cho giai đoạn tăng trưởng mới với 3 hướng chiến lược trọng tâm như sau.

Thứ nhất là mở rộng sang khách hàng nữ (Go Women). Vào tháng 3/2025, Coolmate ra mắt dòng sản phẩm thể thao dành cho nữ, đánh dấu bước chuyển quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường.

Mục tiêu của doanh nghiệp là đến năm 2030, 40% doanh thu sẽ đến từ khách hàng nữ, giúp Coolmate trở thành “thương hiệu thể thao dành cho tất cả”, thay vì chỉ tập trung vào nam giới như giai đoạn đầu. 

Thứ hai là mở rộng kênh bán hàng trực tiếp (Go Offline). Nhằm đón đầu xu hướng mua sắm trải nghiệm, Coolmate dự kiến khai trương cửa hàng đầu tiên vào cuối tháng 12/2025, mang đến không gian mua sắm hiện đại, nơi khách hàng có thể trực tiếp cảm nhận chất liệu, thiết kế và tinh thần “Made in Vietnam”.

Đến năm 2030, mảng bán lẻ trực tiếp được  kỳ vọng đóng góp 40% doanh thu cho doanh nghiệp.

Thứ ba là mở rộng ra thị trường quốc tế (Go Offline). Cũng theo Coolmate, thương hiệu đã phần nào thành công tại thị trường Mỹ, với sản phẩm tất thể thao đạt danh hiệu Best Seller trên Amazon nhờ hơn 25.000 đơn hàng mỗi tháng.

Sắp tới, trọng tâm mở rộng của Coolmate có các nước Đông Nam Á và mục tiêu là thị trường quốc tế sẽ đóng góp 50% vào tỷ trọng doanh thu công ty vào năm 2030.

Nhìn vào quê hương của ba nhà đầu tư mới, mục tiêu thứ ba là mở rộng thị trường ra Đông Nam Á của công ty đã đi được một quãng đường xa.

Ông Phạm Chí Nhu - CEO, Nhà sáng lập Coolmate - chia sẻ: “Khoản đầu tư này sẽ tạo nền tảng để Coolmate bước vào giai đoạn tăng trưởng mới, mở rộng thị trường quốc tế và tiếp tục khẳng định tinh thần sáng tạo của người Việt. Chúng tôi mong muốn xây dựng thương hiệu thời trang Việt có sức ảnh hưởng khu vực, dựa trên năng lực nội tại và niềm tự hào Made in Vietnam.”. 

Quỳnh Như
CÙNG CHUYÊN MỤC
Kinh doanh & Thị trường 14/11/2025 20:36
'Mr Hunter' Lê Khắc Ngọ bị bắt ở Philippines

"Mr Hunter" Lê Khắc Ngọ - nghi phạm cầm đầu đường dây lừa đảo hơn 5.300 tỷ đồng cùng Mr Pips, đã bị bắt ở Philippines, sẽ bị dẫn độ về nước.

Kinh doanh & Thị trường 14/11/2025 18:55
Kết quả Vietlott Mega 6/45 ngày 14/11/2025 Jackpot hơn 34,6 tỷ đồng vô chủ

Cập nhật nhanh kết quả quay số Vietlott Mega 6/45 hôm nay (14/11/2025), giải thưởng lớn jackpot giá trị hơn 34,6 tỷ đồng không tìm thấy được chủ nhân may mắn trúng giải.

Kinh doanh & Thị trường 14/11/2025 15:35
Lazada đang đi trước đối thủ một bước trong dịch chuyển từ lượng sang chất, nhưng liệu có ‘lật ngược được thế cờ’?

Trong ba sàn top đầu Việt Nam, Lazada đang có tỷ trọng đóng góp vào doanh thu từ Gian hàng chính hãng cao nhất, là thành quả của việc dịch chuyển sớm nhất. Tuy nhiên, cùng việc bị cả Shopee lẫn TikTok Shop bỏ quá xa về thị phần, cơ hội lật ngược thế cờ trong tương lai gần của Lazada gần như không có.

Kinh doanh & Thị trường 14/11/2025 15:34
Cách doanh nghiệp bất động sản thích ứng và nắm bắt chu kỳ mới

Giữa thời điểm thị trường bất động sản chờ cú bật mới, ông Vũ Thành Lê, Thành viên HĐQT, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã: PDR), Cộng sự sáng lập LM Capital, cho rằng chu kỳ bất động sản mới sẽ không còn tuân theo những quy tắc quen thuộc. Một yếu tố khác đang âm thầm dịch chuyển dòng vốn và có thể tạo ra sự phân hóa mạnh mẽ trong vài năm tới.