Theo BCTC hợp nhất quý IV/2024 của CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm (Lideco, Mã: NTL), doanh thu thuần đạt hơn 21 tỷ đồng, giảm 97% so với cùng kỳ, chủ yếu là do mảng kinh doanh bất động sản sụt giảm mạnh.
Ở mảng tài chính, doanh thu tăng đột biến từ gần 2 tỷ lên hơn 20 tỷ đồng, nhờ lãi tiền gửi ngân hàng. Tuy nhiên, chi phí tài chính cũng tăng 86% lên hơn 11 tỷ đồng.
Hoạt động kinh doanh kém sắc khiến doanh nghiệp lỗ sau thuế gần 48 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi hơn 360 tỷ đồng. Công ty cho biết lợi nhuận sụt giảm là do các dự án mới đang tập trung triển khai, doanh thu chủ yếu đến từ hoạt động tài chính.
Nhờ kết quả kinh doanh khả quan trong quý II (thu từ dự án 23 ha Bãi Muối), cả năm 2024 Nhà Từ Liêm mang về hơn 1.441 tỷ đồng doanh thu, tăng 58% và lợi nhuận sau thuế gần 608 tỷ đồng, tăng 67%. Đây là mức lợi nhuận năm cao kỷ lục của doanh nghiệp.
So với kế hoạch doanh thu và lãi sau thuế lần lượt là 750 tỷ đồng và 256 tỷ đồng, công ty đã thực hiện vượt lần lượt 92% và 127% mục tiêu cả năm 2024.
Trên bảng cân đối, tổng tài sản của Lideco tại ngày 31/12/2024 hơn 2.178 tỷ đồng, tăng 7% so với đầu năm. Trong đó, khoản đầu tư tài chính ngắn hạn gần 935 tỷ đồng (đầu tư chứng khoán và tiền gửi ngân hàng), gấp 3 lần đầu năm; khoản tiền và tương đương tiền hơn 577 tỷ đồng, tăng 20%.
Ngược lại, giá trị hàng tồn kho giảm một nửa so với đầu kỳ về còn hơn 500 tỷ đồng, chủ yếu là chi phí sản xuất, kinh doanh dở dang tại dự án Dịch Vọng.
Bên kia nguồn vốn, nợ phải trả của doanh nghiệp gần 433 tỷ đồng, giảm 24% so với đầu năm, chủ yếu do công ty không còn nợ vay tài chính ngắn hạn.
Dòng tiền kinh doanh và dòng tiền từ hoạt động đầu tư trong năm của doanh nghiệp này đều dương, lần lượt là hơn 529 tỷ đồng và gần 17 tỷ đồng.
Bức tranh tài chính vừa được CTCP TMT Motors (Mã: TMT) công bố đối lập với diễn biến giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán của đơn vị này trong giai đoạn vừa qua.
Công ty này liên tục báo lãi lớn ngay cả giai đoạn khó khăn của thị trường bất động sản, hơn 300 tỷ trong năm 2022 và hơn 1.160 tỷ trong năm 2023. Trong năm 2024, công ty chi hơn 3.000 tỷ để chuyển nhượng và đặt cọc mua cổ phần.
Thượng nghị sĩ Josh Hawley đề xuất kiểm soát AI Trung Quốc, trong đó nêu án tù 20 năm nếu người dùng tải các ứng dụng như DeepSeek.
Từ ngày 1/3/2025, ô tô điện chạy pin đăng ký lần đầu tại Việt Nam sẽ không còn được hưởng mức lệ phí trước bạ 0% như trước, mà phải đóng 50% mức thu của ô tô động cơ đốt trong có cùng số chỗ ngồi.