(Nguồn: BCTC quý IV/2024 của Nhà Từ Liêm).
Theo BCTC hợp nhất quý IV/2024 của CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm (Lideco, Mã: NTL), doanh thu thuần đạt hơn 21 tỷ đồng, giảm 97% so với cùng kỳ, chủ yếu là do mảng kinh doanh bất động sản sụt giảm mạnh.
Ở mảng tài chính, doanh thu tăng đột biến từ gần 2 tỷ lên hơn 20 tỷ đồng, nhờ lãi tiền gửi ngân hàng. Tuy nhiên, chi phí tài chính cũng tăng 86% lên hơn 11 tỷ đồng.
Hoạt động kinh doanh kém sắc khiến doanh nghiệp lỗ sau thuế gần 48 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi hơn 360 tỷ đồng. Công ty cho biết lợi nhuận sụt giảm là do các dự án mới đang tập trung triển khai, doanh thu chủ yếu đến từ hoạt động tài chính.
Nhờ kết quả kinh doanh khả quan trong quý II (thu từ dự án 23 ha Bãi Muối), cả năm 2024 Nhà Từ Liêm mang về hơn 1.441 tỷ đồng doanh thu, tăng 58% và lợi nhuận sau thuế gần 608 tỷ đồng, tăng 67%. Đây là mức lợi nhuận năm cao kỷ lục của doanh nghiệp.
So với kế hoạch doanh thu và lãi sau thuế lần lượt là 750 tỷ đồng và 256 tỷ đồng, công ty đã thực hiện vượt lần lượt 92% và 127% mục tiêu cả năm 2024.
(Nguồn: H.L tổng hợp).
Trên bảng cân đối, tổng tài sản của Lideco tại ngày 31/12/2024 hơn 2.178 tỷ đồng, tăng 7% so với đầu năm. Trong đó, khoản đầu tư tài chính ngắn hạn gần 935 tỷ đồng (đầu tư chứng khoán và tiền gửi ngân hàng), gấp 3 lần đầu năm; khoản tiền và tương đương tiền hơn 577 tỷ đồng, tăng 20%.
Ngược lại, giá trị hàng tồn kho giảm một nửa so với đầu kỳ về còn hơn 500 tỷ đồng, chủ yếu là chi phí sản xuất, kinh doanh dở dang tại dự án Dịch Vọng.
Bên kia nguồn vốn, nợ phải trả của doanh nghiệp gần 433 tỷ đồng, giảm 24% so với đầu năm, chủ yếu do công ty không còn nợ vay tài chính ngắn hạn.
Dòng tiền kinh doanh và dòng tiền từ hoạt động đầu tư trong năm của doanh nghiệp này đều dương, lần lượt là hơn 529 tỷ đồng và gần 17 tỷ đồng.
Sáng kiến nhằm thúc đẩy Việt Nam thành trung tâm mới về blockchain và đổi mới sáng tạo.
Phú Quốc đề xuất bổ sung vào quy hoạch Khu phức hợp dịch vụ, vui chơi giải trí, thể dục thể thao với diện tích 136 ha trên cánh rừng phòng hộ phía nam đảo.
Từng bị nhận định "sẽ không ai mua", startup này đã huy động thành công 25 triệu USD, mở rộng quy mô sản xuất, hợp tác với các ông lớn và vừa ra mắt mẫu xe có thể di chuyển gần 300 km mỗi lần sạc.
Để lần thứ hai liên tiếp được tổ chức quốc tế M-CRIL trao tặng Chứng chỉ Vàng, F88 đã phải vượt qua một hệ thống thẩm định gắt gao với 128 chỉ số chi tiết. Thành tựu này không đến từ may mắn, mà là kết quả của việc triển khai đồng bộ các nguyên tắc cốt lõi, từ khâu thiết kế sản phẩm minh bạch đến cơ chế giải quyết khiếu nại hiệu quả.