Theo Bloomberg, Hon Hai Precision Industry hay còn được gọi là Foxconn, đã báo cáo lời nhuận ròng trong ba tháng cuối năm 2022 là 40 tỷ Đài tệ (1,3 tỷ USD), giảm 10% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cũng giảm 16%.
Foxconn đã đối mặt với đợt bùng phát dịch COVID-19 tại nhà máy lớn nhất của họ ở Trịnh Châu, Trung Quốc trong giai đoạn cuối năm vừa rồi. Ảnh hưởng từ những rắc rối xung quanh "thành phố iPhone" đã làm giảm khả năng sản xuất các mẫu iPhone mới nhất của Apple.
Foxconn cho biết họ dự kiến sẽ tăng doanh số bán linh kiện xe điện trong năm nay ở giai đoạn chi tiêu của người tiêu dùng đối với công nghệ giảm.
Công ty cho biết nhu cầu điện tử tiêu dùng sụt giảm trong năm nay sẽ được bù đắp bằng sự gia tăng doanh số bán các sản phẩm mạng và đám mây, PC và đặc biệt là phần cứng xe điện - những mặt hàng mà công ty dự đoán sẽ tăng gấp 5 lần trong năm 2023.
Foxconn đang tiếng hành đa dạng hóa sản xuất ở Ấn Độ. (Ảnh: Bloomberg).
Về triển vọng chung trong năm 2023, tính tới quý hiện tại, công ty vẫn không đổi. Foxconn sẽ xây dựng nhà máy sản xuất các gói pin EV ở bang Ohio và Wisconsin khi công ty mở rộng công suất ở Mỹ cùng với việc đa dạng hóa sản xuất ở Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan và Mexico.
Apple và các thương hiệu khác đã phải vật lộn với chi tiêu ảm đạm của người tiêu dùng trong thời kỳ suy thoái kinh tế sau đại dịch, điều này đe dọa đến lợi nhuận vốn đã mỏng của Foxconn.
Ngoài phạm vi điện thoại thông minh và máy tính Mac của Apple, Foxconn lắp ráp thiết bị điện tử cao cấp cho các khách hàng lớn và nhỏ. Điều này khiến công ty dễ bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm nhu cầu của người tiêu dùng hoặc doanh nghiệp.
Với việc Foxconn báo cáo doanh số bán hàng tháng 2 thấp hơn 12%, có thể thấy nhu cầu cho iPhone của Apple đang có dấu hiệu sụt giảm. Sau sự lộn xộn ở thành phố iPhone, Foxconn đang tăng tốc mở rộng sang Ấn Độ. Quốc gia tỷ dân này là một trong số ít thị trường tăng trưởng còn lại của điện thoại thông minh, trong đó có iPhone.
Thủ tướng Narendra Modi đã đưa ra các chính sách khuyến khích nhằm thu hút nhiều sản xuất công nghệ cao hơn tới Ấn Độ. Foxconn và các đối tác khác của Apple bao gồm các đối tác lắp ráp Pegatron và Wistron đã tiến hành đa dạng hóa hoạt động kinh doanh khỏi Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng dai dẳng giữa Bắc Kinh và Washington.
Chủ tịch Young Liu của Foxconn gần đây đã gặp Thủ tướng Narendra Modi và cam kết về một khoản đầu tư sản xuất khác ở bang Telangana phía nam, dự kiến sẽ tạo ra 100.000 việc làm.
Theo ông Hoàng Minh Chiến, chuyển đổi số và thương mại điện tử không còn là xu hướng tương lai, mà là hiện thực đang định hình lại phương thức kinh doanh toàn cầu.
Sân vận động Cần Thơ rộng 6,5 ha, sức chứa 50.000 chỗ ngồi, được đề xuất di dời khỏi trung tâm gần 20 km để dành quỹ đất phát triển thương mại.
Bất chấp doanh thu toàn thị trường TMĐT tiếp tục tăng trưởng, số liệu cho thấy một cuộc thanh lọc đang diễn ra khi số lượng nhà bán ở nhiều ngành hàng lớn sụt giảm, báo hiệu sân chơi đang dần siết chặt và chỉ còn chỗ cho những người chơi chuyên nghiệp.
Theo miêu tả của Chủ tịch KIDO, tính cách của anh em ông như Bắc Cực và Nam Cực. Trước một dự án, CEO KIDO nghĩ đến cơ hội đầu tiên, còn ông nghĩ đến nguy cơ đầu tiên; vậy nên, cả hai thường xuyên tranh cãi quyết liệt. Tuy nhiên, sau khi đã ra quyết định, dù kết quả như thế nào cũng không ai hối hận.