Vào ngày 22/10, Chelsea thông báo trên Fanpage Facebook của CLB về hợp đồng tài trợ của FPT. Theo đó, cái tên FPT sẽ xuất hiện trên tay áo đấu của CLB trong mùa giải 2025/2026, bao gồm cả đội nam, đội nữ và học viện.
Trước đó, vào tháng 3/2025, Chelsea đã công bố thiết lập quan hệ hợp tác toàn cầu với Tập đoàn FPT.
Thỏa thuận hợp tác này được kỳ vọng sẽ giúp người hâm mộ của Chelsea nâng tầm trải nghiệm số và giúp CLB bóng đá hàng đầu thế giới này chuyển đổi số toàn diện, đạt được những hiệu quả vượt trội trong vận hành, ra quyết định.
Cụ thể, FPT sẽ hỗ trợ Chelsea không chỉ tăng cường sự gắn kết đối với người hâm mộ, mang đến những trải nghiệm sống động ngay tại sân vận động mà còn trên đa dạng các kênh số như website, các ứng dụng chính thức của đội bóng.
Lần đầu tiên khán giả của Chelsea thấy tên FPT là ở trận thắng Ajax 5-1 tại lượt ba vòng bảng Champions League. Còn Premier League 2025/2026 cũng đã đi qua được 8 lượt đấu, tức tên của FPT sẽ xuất hiện trên tay áo Chelsea trong 30 lượt đấu còn lại của mùa giải.
Theo thông tin từ The Sun, Tập đoàn FPT đã chi 15 triệu bảng Anh để in tên công ty lên tay áo CLB Chelsea trong phần còn lại của mùa giải 2025/2026. Mùa giải trước, Fever cũng nằm ở vị trí này với giá 8 triệu bảng Anh.
Cái tên FPT chính thức xuất hiện trên tay áo đấu Chelsea là trong trận thắngAjax 5-1 tại lượt ba vòng bảng Champions League 2025/2026. (Ảnh: Chelsea)
Có hai nguyên do để giải thích về việc giá tài trợ tay áo đấu của Chelsea tăng gấp đôi như trên. Đầu tiên, Chelsea đã có một mùa giải 2024/2025 tương đối thành công, khi kết thúc Premier League ở vị trí thứ tư và giành được vé đi dự Champions League; đồng thời còn giành UEFA Conference League cùng FIFA Club World Cup.
Thứ hai, hợp đồng tương tự của các CLB lớn tại Anh đều có giá tương tự. Liverpool hợp tác với Expedia – OTA giống Traveloka, vào năm 2020 với hợp đồng 3 năm trị giá 27 triệu bảng Anh, sau đó cả hai gia hạn thêm 4 năm và giá tăng gấp đôi, 15 triệu bảng Anh 1 năm, tức 60 triệu bảng Anh cho năm 2023 đến 2027.
Theo The Sun, bắt đầu từ tháng 7/2023, Tập đoàn công nghệ DXC Technology thậm chí còn trả tới 20 triệu bảng Anh một mùa để xuất hiện trên tay áo đấu của CLB Manchester United. Giá của người tiền nhiệm DXC Technology - Kohler, theo GlobalData Sport, khoảng dưới 13,25 triệu bảng Anh một mùa.
Sau khi HLV huyền thoại Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013, “Quỷ đỏ” thành Manchester đã xuống dốc không phanh, song các hợp đồng tài trợ - quảng cáo vẫn tăng qua từng thời kỳ.
Bên cạnh đó, hiện Ban lãnh đạo sân Stamford Bridge cho biết sẽ sớm công bố một hợp đồng tài trợ áo đấu và hợp đồng mới này nhiều khả năng sẽ mang lại nguồn thu lớn hơn nhiều cho ngân sách của câu lạc bộ.
The Sun cho biết, Chelsea đang tìm kiếm một hợp đồng trị giá ít nhất 60 triệu bảng Anh, dựa vào vị thế mới của họ. Hãng hàng không Saudi Arabia Riyadh Air được cho là có liên hệ chặt chẽ với Chelsea, song CLB cũng đang cân nhắc vài đối tác khác.
“The Blues” đã không có đối tác quảng cáo áo đấu lâu dài kể từ khi hợp đồng trị giá 40 triệu bảng Anh mỗi năm với công ty điện thoại di động Three hết hạn vào cuối mùa giải 2022/23.
Cựu Giám đốc doanh thu Casper Stylsvig từng mang đến một số lời đề nghị vào đầu năm nay. Nhưng Ban lãnh đạo của Chelsea lại sẵn sàng chờ đợi một thỏa thuận dài hạn tốt hơn và chấp nhận thiệt hại ngắn hạn về doanh thu. Casper Stylsvig rời Chelsea vào tháng 8/2025 và ông Todd Kline được bổ nhiệm làm Chủ tịch thương mại.
Nếu ông Todd Kline có thể hoàn tất một hợp đồng quảng cáo áo đấu với giá trị 60 triệu bảng Anh trở lên, đây sẽ là một trong những hợp đồng lớn nhất tại Ngoại hạng Anh.
Hiện Manchester City bỏ túi 67,5 triệu bảng Anh mỗi năm từ Etihad và Manchester United nhận được khoảng 60 triệu bảng Anh mỗi năm từ Snapdragon.
HAGL bắt đầu hợp tác với Arsenal từ 2007. (Ảnh: Vietnam News)
Ở khía cạnh khác, Ngoại hạng Anh thường là giải đấu được nhiều doanh nghiệp/doanh nhân Đông Nam Á chọn lựa hợp tác mỗi khi muốn làm marketing hoặc đầu tư vào lĩnh vực này. Đơn giản vì đây là giải đấu nổi tiếng và có nhiều người hâm mộ nhất khu vực Đông Nam Á.
Năm 2007, khi Arsenal vẫn trong thời kỳ vàng son, ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai đã tìm đến hợp tác ở nhiều hạng mục với “Pháo Thủ”. Ngoài việc cái tên Hoàng Anh Gia Lai xuất hiện trên các banner quảng cáo ở chung quanh sân Emirates, cả hai còn cùng nhau thành lập Học viện bóng đá HAGL – Arsenal JMG. Mối quan hệ hợp tác giữa Arsenal – HAGL hoàn toàn chấm dứt vào năm 2017.
Năm 2007, ông Thaksin – cựu Thủ tướng Thái Lan đã mua CLB Manchester City với giá 81 triệu bảng Anh. Một năm sau, ông đã bán lại cho cho các ông chủ Ả Râp của Abu Dhabi United Group, nhưng người chủ hiện tại của CLB.
Mặc dù Viettel tuyên bố là mình sắp “mở tiệm trà sữa” trước cổng chợ Bến Thành, nhưng nhiều khả năng đây chỉ là một chiêu bài marketing mới của “ông lớn” này cho hệ sinh thái dành cho giới trẻ GIC.
Việc ân xá hoàn toàn và vô điều kiện có thể mở đường cho CZ trở Binance. Điều này cũng có thể mang đến cơ hội cho Binance mở rộng thị trường tại Mỹ, khi ngành công nghiệp tiền điện tử đang bùng nổ dưới quyền Tổng thống Trump.
Khu đô thị cao cấp Mê Linh rộng hơn 200 ha do Sun Group đầu tư vừa được duyệt đồ án quy hoạch chi tiết.
Hàng ngàn chủ nhân dự án Imperia Signature Cổ Loa đã chính thức gia nhập CLB MIK Signature Privileges, chương trình đặc quyền dành riêng cho khách hàng cao cấp của MIK Group.