Theo dữ liệu từ Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA) tổng hợp từ HNX và SSC, tính đến ngày công bố thông tin 30/9, có 24 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ trị giá 22.333 tỷ đồng và 1 đợt phát hành ra công chúng trị giá 1.467 tỷ đồng trong tháng 9.
Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, có 268 đợt phát hành riêng lẻ trị giá 250.396 tỷ đồng và 15 đợt phát hành ra công chúng trị giá 27.054 tỷ đồng.
Nguồn: VBMA.
VBMA cho biết, trong tháng 9, các doanh nghiệp đã mua lại 11.749 tỷ đồng trái phiếu trước hạn, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023. Những tháng còn lại của năm 2024, ước tính sẽ có khoảng 79.858 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn, trong đó phần lớn là trái phiếu bất động sản với 35.137 tỷ đồng, tương đương 44%.
Về tình hình công bố thông tin bất thường, có 26 mã trái phiếu chậm trả lãi mới tổng giá trị 239,4 tỷ đồng và 2 mã trái phiếu chậm trả gốc trị giá 550,4 tỷ đồng.
Trên thị trường thứ cấp, tổng giá trị giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ trong tháng 9 đạt 87.768 tỷ đồng, bình quân đạt 4.619 tỷ đồng/phiên, tăng 40,2% so với bình quân tháng 8.
Nguồn: VBMA.
Về kế hoạch phát hành sắp tới, HĐQT CTCP Hàng không Vietjet (Mã: VJC) đã thông qua phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ trong quý III, quý IV với tổng giá trị tối đa 2.000 tỷ đồng, mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu. Đây là lô trái phiếu “ba không” là không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản đảm bảo.
Bên cạnh đó, HĐQT CTCP Đầu tư TDG Global (Mã: TDG) cũng nhất trí phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ trong quý III với tổng giá trị tối đa 100 tỷ đồng, mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu. Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo.
Trái phiếu này có kỳ hạn 3 năm, lãi suất 2 kỳ đầu là 12,5%/năm, các kỳ sau có lãi suất tham chiếu trên 4,5%/năm.
Ngày 3/10, tại Hà Nội, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm lại Tổng Giám đốc Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam.
Tập đoàn Lotte mong muốn tiếp tục triển khai dự án Thủ Thiêm Eco Smart City nếu được TP HCM đồng hành, tháo gỡ các vướng mắc về đầu tư.
Theo MBS, quý III sẽ ghi nhận sự tăng trưởng mạnh của các doanh nghiệp bán lẻ hiện đại với mức nền thấp, trong khi nhóm tiêu dùng thiết yếu vẫn phục hồi chậm, tạo nên bức tranh phân hóa trong toàn ngành.
Công ty ước tính lợi nhuận 1.357 tỷ đồng sau 9 tháng, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ và vượt gần 35% kế hoạch năm; đồng thời kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong quý IV.