Giá thép xây dựng hôm nay 22/11: Kết thúc tuần với mức giảm hơn 1%

Trên thị trường thế giới, giá thép thanh Trung Quốc quay đầu giảm mạnh trong phiên giao dịch chiều nay nhưng vẫn neo trên mốc 3.300 CNY/tấn, trong khi giá quặng sắt gần như không có nhiều thay đổi.

Trên sàn giao dịch Thượng Hải, giá thép thanh Trung Quóc quay đầu giảm 1,25% xuống 3.306 CNY/tấn. Dù vậy đây vẫn là mức cao nhất trong hơn một tháng, khi các thị trường đánh giá lại tác động của sự hỗ trợ kinh tế từ Trung Quốc đối với nhu cầu kim loại sắt.

 Nguồn: Trading Economics.   

Ngành thép Nhật Bản đang cảm thấy khủng hoảng khi nhập khẩu thép của nước này trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 9 đạt mức cao nhất trong 10 năm, với nguồn cung từ Trung Quốc đạt mức kỷ lục, một giám đốc của Nippon Steelcho biết vào đầu tháng này.

Chính phủ Nhật Bản có thể sẽ thực hiện các hành động thương mại nếu cần thiết để đối phó với sự gia tăng xuất khẩu thép từ Trung Quốc, nhà chức trách cho biết vào tháng trước.

Các nhà sản xuất thép Trung Quốc, hiện đã xuất khẩu với khối lượng gần mức cao kỷ lục trong gần một thập kỷ, dự kiến sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu trong năm 2025 để quản lý tình trạng dư thừa công suất và nhu cầu nội địa yếu. Điều này có thể làm trầm trọng thêm những căng thẳng thương mại đang gia tăng, các chuyên gia trong ngành và nhà phân tích cho biết.

Sản lượng thép thô của Nhật Bản đã giảm 7,8% trong tháng 10 so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu tháng giảm thứ tám liên tiếp do nhu cầu từ các ngành xây dựng và sản xuất trong nước vẫn yếu, Theo Hiệp hội Sắt và Thép Nhật Bản.

Sản lượng thép thô, không được điều chỉnh theo mùa, đã giảm xuống còn 6,92 triệu tấn trong tháng 10, mặc dù tăng 4,6% so với tháng 9.

Sản xuất ở nước sản xuất thép lớn thứ ba thế giới đã giảm, chịu ảnh hưởng từ hoạt động xây dựng chậm chạp trước tình trạng chi phí nguyên liệu tăng cao và thiếu hụt lao động, cùng với sự phục hồi chậm chạp trong ngành sản xuất ô tô, một nhà phân tích tại hiệp hội cho biết.

Sự gia tăng nhập khẩu cũng đã tạo thêm áp lực, nhà phân tích cho biết.

Mặc dù nhu cầu trong nước yếu và đồng yen mất giá, nhưng nhập khẩu thép thông thường đã tăng 8,7% lên 3,75 triệu tấn trong giai đoạn 9 tháng đầu năm, với nhập khẩu từ Trung Quốc tăng 14%, theo dữ liệu của hiệp hội.

“Cùng với việc các thị trường nước ngoài sụt giảm do xuất khẩu của Trung Quốc tăng lên, một số xuất khẩu thép của Nhật Bản cũng đang gặp trở ngại từ các biện pháp chống bán phá giá do nhiều quốc gia áp đặt,” nhà phân tích nói.

Trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên, giá quặng sắt tương đối ổn định sau khi chạm mức thấp nhất trong một tháng rưỡi là 102 USD vào giữa tháng 11, khi các thị trường đánh giá triển vọng nhu cầu kim loại sắt tại Trung Quốc và liệu các rào cản thương mại có ngăn cản các nhà sản xuất thép Trung Quốc xuất khẩu hàng hóa trong năm tới hay không. 

Giá thép xây dựng hôm nay tại thị trường trong nước

Trên thị trường nội địa tại SteelOnline.vn, giá thép CB240 và D10 CB300 không có nhiều thay đổi so với ngày hôm trước, giao dịch quanh mốc 14.000 đồng/kg.

 Nguồn: Wigroup và SteelOnline.vn. Đơn vị: 1.000 đồng/kg.    

Chi tiết giá thép tại ba miền cụ thể:

Tại miền Bắc

 

 

 

Tại miền Trung

 

 

Tại miền Nam

 

Tố Tố
CÙNG CHUYÊN MỤC
Giá tôm tăng cao dịp cuối năm đúng thời điểm mùa vụ thu hoạch

Nuôi tôm theo hướng công nghệ cao nhiều giai đoạn khiến tôm đạt kích cỡ lớn, bán được giá tốt hơn so với nuôi theo cách truyền thống; lợi nhuận có thể đạt 130.000 đồng/kg sau khi trừ chi phí đầu tư.

Dự báo giá heo hơi ngày 27/12: Liệu thị trường có duy trì đà giảm trong những ngày cuối năm?

Theo các chuyên gia, với tình hình thị trường hiện tại, giá heo hơi có thể kéo dài đà giảm trong một vài ngày tới.

Bảng giá vàng hôm nay 26/12: Vàng SJC và nhẫn trơn cùng bật lên 159,2 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước chiều 26/12 bất ngờ quay đầu tăng tại hầu hết các phân khúc sau phiên giảm mạnh liền trước. Đáng chú ý, vàng miếng SJC một lần nữa thiết lập đỉnh lịch sử 159,2 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn trơn tại Bảo Tín Minh Châu tăng vọt gần 1 triệu đồng, đưa giá lên ngang bằng vàng miếng.

Sếp VIMC: Hiện tượng dồn hàng để né thuế góp phần tạo tăng trưởng đột biến cho vận tải biển năm 2025

Năm 2025, ngành vận tải biển ghi nhận sự bứt phá lớn nhờ tâm lý "chạy đua" của các doanh nghiệp trước rào cản thuế quan. Để duy trì đà tăng trưởng trong năm 2026, ngành hàng hải đang chủ động tìm kiếm và chuyển dịch sang các thị trường thay thế, đồng thời nâng cấp hạ tầng cảng trung chuyển quốc tế.

QUẢNG CÁO
QUẢNG CÁO