Bà Trần Thị Hồng Nhung, Giám đốc Phát triển CTCP Đầu tư Thế Giới Sữa cho biết doanh nghiệp vừa vui vừa buồn vì sau khi các thông tin về sữa giả xuất hiện nhiều, họ có thêm rất nhiều khách hàng mới.
Bà Trần Thị Hồng Nhung, Giám đốc Phát triển CTCP Đầu tư Thế Giới Sữa. (Ảnh chụp màn hình).
“Nhưng song song với đó, có những khách hàng sợ đến nỗi bỏ luôn uống sữa. Đặc biệt là nhóm khách hàng lớn tuổi. Nếu họ từng sử dụng một trong 600 sản phẩm sữa giả được công bố, thì các các cụ già sợ bỏ uống sữa luôn”, bà Nhung nói tại toạ đàm.
Bà Nhưng cho biết sữa là một loại hàng hoá rất đặc biệt, dinh dưỡng chủ yếu cho đối tượng trẻ em. Bà cho rằng món lợi của sữa giả là không tính được. Khách hàng mua sữa giả vì không biết.
Nhưng, theo bà Nhung, cũng có nhóm khách hàng sính hàng xách tay và một nhóm khác lại ham quà tặng là những đối tượng chính mà sữa giả nhắm tới.
“Những loại sữa kém chất lượng đó giá không rẻ, nhưng đi kèm lại là quà tặng rất hấp dẫn. Ví dụ, mua 5 lon sữa tặng cho mẹ cái nồi cơm điện. Mẹ mua vì mẹ thích cái nồi cơm”, vị giám đốc nói. “Đó là câu chuyện mà tại sao những nhãn hàng sữa giả tồn tại được rất lâu và có nhóm khách hàng không hề ít”.
Bà cho rằng bảo vệ người tiêu dùng chính là bảo vệ doanh nghiệp. Với 600 cửa hàng bán sữa trên toàn quốc và hệ sinh thái các nền tảng kinh doanh online, bà Nhung cho biết ngay từ đầu Thế Giới Sữa đã có chiến lược chống hàng giả.
Chẳng hạn khâu kiểm soát hàng hoá đầu vào, họ có một bộ phận kiểm soát xem hàng nào được nhập vào hệ thống để bán. Bất kỳ một sản phẩm sữa sẽ phải có đầy đủ chứng từ pháp lý liên quan đến chất lượng sản phẩm, tư cách pháp nhân của đơn vị cung cấp.
Sản phẩm phải được kiểm định theo các cơ quan chức năng và cũng phải được công bố đúng tiêu chuẩn và thành phần trên tem nhãn.
“Ngoài ra, bằng những kiến thức chuyên môn của người làm trong nghề, chúng tôi còn còn làm cố gắng làm tốt hơn thế,, chúng tôi lựa chọn những sản phẩm thực sự có chất lượng tốt và được đánh giá tích cực, có danh tiếng từ những người có chuyên môn và từ khách hàng”, đại diện Thế Giới Sữa nói.
Cũng tại hội thảo, bà Nhung cung cấp thêm thông tin rằng không chỉ có hàng giả, hàng kém chất lượng mà ngay bản thân cửa hàng Thế Giới Sữa cũng bị làm giả.
“Thế Giới Sữa là cụm từ mà bất kỳ ai cũng có thể làm biển quảng cáo. Chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi từ khách hàng nói tôi mua hàng tại Thế Giới Sữa nhưng bên trong bày biện hàng hoá rất khác. Hoặc trên biển không ghi “thegioisua.com" mà ghi là “Thế Giới Sữa” thì nó cũng rất là dễ gây nhầm lẫn”, bà Nhung nói.
Được thành lập từ năm 2015, hệ thống cửa hàng thegioisua.com thuộc quyền quản lý của CTCP Đầu tư Thế Giới Sữa, chuyên cung cấp các sản phẩm sữa và đồ dùng cho mẹ & bé. Hiện hệ thống có mặt tại 28 tỉnh thành, 600 cửa hàng và 11 hệ thống logistics đi kèm.
Theo quan sát, Thế Giới Sữa hiện diện chủ yếu tại khu vực nông thôn, vùng ngoại thị - nơi các hệ thống bán lẻ hiện đại chưa thực sự “xâm lấn”, người tiêu dùng ít có những sự lựa chọn tiếp cận hàng hoá chính hãng.
Đợt cao điểm lần này mang thông điệp rõ ràng như Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ ra tại Công điện 65: "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ".
Hoàng Thụy Điển, giám đốc một doanh nghiệp tư nhân, khai do làm ăn thua lỗ nên thuê phòng trọ để mua bán ma túy nhằm kiếm lời.
Tại Việt Nam, sau giai đoạn thanh lọc kéo dài, thị trường bất động sản cũng đang chứng kiến loạt tín hiệu phục hồi tích cực nhờ việc cải cách hành chính, đầu tư hạ tầng.
Hai hộ kinh doanh tại Saigon Square vừa bị xử phạt vì bán ví, túi xách và áo thun giả mạo các thương hiệu nổi tiếng.