Chiều 14/3, CTCP Chị Em Rọt (Cer Group) - công ty do Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs, sáng lập tổ chức gặp gỡ báo chí sau lùm xùm truyền thông kẹo rau củ Kera.
Tại cuộc gặp, Quang Linh Vlogs khẳng định kẹo rau củ Kera không có khả năng thay thế rau xanh, chỉ là sản phẩm “bổ sung dinh dưỡng từ rau xanh”. Linh nói xin lỗi khách hàng vì sơ suất trong công việc, phát ngôn sai lầm về thuật ngữ trong phiên livestream bán hàng.
“Thật lòng tôi xin lỗi khách hàng và công chúng”, Quang Linh Vlogs nói. Anh đã tạm dừng công việc livestream bán hàng để quay lại châu Phi, Linh cho biết thêm.
Họp báo chiều 14/3 tại Hà Nội. (Ảnh: Đức Huy).
Ông Lê Tuấn Linh, đại diện pháp luật Cer Group, khẳng định: “Sẵn sàng hoàn tiền khi khách muốn trả hàng. Chúng tôi đã có dữ liệu khách hàng, đồng thời đã tiếp nhận tin nhắn trả hàng của khách”. Cer Group nói rằng họ đã bắt đầu hoàn tiền, sau buổi hôm nay sẽ có thông tin công khai để khách đăng ký hoàn hàng, hoàn tiền.
Trước câu hỏi về việc Cer Group có vùng nguyên liệu rau xanh riêng như quảng cáo hay không, ông Tuấn Linh cho biết theo quy trình từ nhà máy cung cấp, họ sẽ thu mua toàn bộ nguyên liệu tại các vùng nguyên liệu ở Việt Nam, đảm bảo an toàn như Đắk Lắk, Lâm Đồng. Nguyên liệu đầu vào sẽ được chuyên viên có chuyên môn kiểm tra.
Người này chia sẻ kẹo rau củ Kera là sản phẩm ý tưởng do Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs khởi xướng, sau đó ngồi với nhóm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của nhà máy để đưa ra công thức cuối cùng. Đây không phải là sản phẩm kết hợp cùng Hoa hậu Thùy Tiên. Hoa hậu đóng vai trò là KOL quảng cáo cho sản phẩm.
“Vì rất tâm đắc nên Thuỳ Tiên coi đây như ‘đứa con tinh thần’”, ông Linh giải thích việc hoa hậu giới thiệu về Kera trên mạng xã hội là “đứa con tinh thần” giữa cô và Cer Group. Người này cho biết thời gian tới Tiên bận với các hoạt động dưới tư cách hoa hậu hoà bình thế giới, mong cô có thể quảng bá hình ảnh nông sản, vùng nguyên liệu của Việt Nam.
Cũng tại sự kiện, về con số chênh lệch 50.000 hộp kẹo do nhà máy sản xuất và doanh số 100.000 hộp bán qua phiên livestream, đại diện công ty nói do "nhầm lẫn". Sau khi đối chiếu hoá đơn, chứng từ, tổng doanh số bán ra cuối cùng là 100.000 sản phẩm, và “tất cả đều sản xuất tại nhà máy Asia Life”.
Liên quan đến việc sản phẩm tương tự xuất hiện trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc của kẹo Kera, Hằng Du Mục khẳng định không có chuyện nhái thương hiệu. Cô nói sản phẩm của Cer Group được bán ra từ cuối năm 2024, trong khi sản phẩm Trung Quốc được bán bắt đầu từ tháng 2/2025.
Ngoài ra, cô đã liên hệ phía nhà sản xuất Trung Quốc, họ phản hồi “chỉ sử dụng hình ảnh mang tính minh hoạ”, đồng thời xin lỗi và đã gỡ hình ảnh. Hằng cho biết cô lưu giữ toàn bộ đoạn hội thoại trao đổi với nhà sản xuất này.
Trong cuộc gặp, Tiktoker Hằng Du Mục khóc. Cô xin lỗi và mong mọi người thông cảm, giúp cô cùng đội ngũ trưởng thành hơn trước những sai sót do “thành công quá nhanh”.
Thành viên tập đoàn Cer Group cúi đầu xin lỗi. (Ảnh: Đức Huy).
Trước đó, trong “Thư cảm ơn và xin lỗi” công bố trước họp báo, Cer Group viết: “Bằng tất cả sự cầu thị và hối lỗi, chúng tôi hoàn toàn lĩnh hội và tiếp thu sâu sắc tất cả mọi ý kiến góp ý, phản biện từ dư luận.
Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới quý khách hàng, công chúng vì những sai sót không đáng có dẫn đến những thông tin sai lệch ảnh hưởng tới mọi người. Chúng tôi nhận thức những vấn đề này đến từ sự non trẻ, thiếu va vấp, ít kinh nghiệm, xem đó là bài học quý báu, xương máu trong cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh từ nay về sau.
Đồng thời xin hứa, sau sự cố ngoài mong muốn này, đối với từng cá nhân sẽ điều chỉnh hành vi, nâng cao kỹ năng để hoàn thiện bản thân. với công ty, chúng tôi sẽ rà soát kỹ lại các quy trình, hoạt động kinh doanh để mọi thứ chỉnh chu và chuyên nghiệp hơn, tránh tối đa gặp phải những lỗi tương tự”.
Doanh nghiệp cho biết đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc, cam kết sẽ tuân thủ các chỉ đạo, thực hiện các hướng dẫn, khuyến cáo của cơ quan chuyên môn.
Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết sẽ xử phạt hành chính với Phạm Quang Linh và Nguyễn Thị Thái Hằng vì quảng cáo không đúng.
Do nội dung Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt đề nghị thông tin tại buổi họp báo đang được các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và chưa có kết luận chính thức nên Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội chưa chấp thuận cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt tổ chức họp báo.
Hồ Anh Minh, sinh năm 1995, con trai Chủ tịch Techcombank, làm tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Masterise từ giữa tháng 1.
Phất lên nhờ TikTok, loạt “chiến thần livestream” như Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục, Phạm Thoại, Võ Hà Linh.. đều sở hữu từ một đến ba công ty riêng.