Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong tháng 7, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,56 triệu lượt, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 7 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt 12,2 triệu lượt, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024.
Khách quốc tế theo tháng, năm 2025, đơn vị: nghìn lượt. (Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam)
Đáng chú ý, dù đang là mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, nhưng lượng khách đến trong tháng 7 đã tăng 6,8% so với tháng 6, trong đó đặc biệt là các thị trường châu Âu tăng 38%. Đây là tín hiệu rất tích cực cho thấy hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng và hàng loạt hoạt động xúc tiến quảng bá của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thời gian qua tại tại 6 nước châu Âu (Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Ba Lan, Séc và Đức).
Về quy mô thị trường, Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 3,1 triệu lượt (chiếm 25,5%). Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 2,5 triệu lượt (chiếm 20,7%).
Các thị trường tiếp theo gồm có Đài Loan (xếp thứ 3, 737 nghìn lượt), Mỹ (xếp thứ 4, 522 nghìn lượt), Nhật Bản (xếp thứ 5, 380 nghìn lượt). Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Campuchia (401 nghìn lượt), Ấn Độ (387 nghìn lượt), Úc (324 nghìn lượt), Nga (315 nghìn lượt), Malaysia (304 nghìn lượt). Nga tiếp tục là thị trường lớn nhất ở khu vực châu Âu và xếp thứ 9 trong tốp 10 thị trường gửi khách hàng đầu.
10 thị trường gửi khách hàng đầu 7 tháng đầu năm 2025, đơn vị: nghìn lượt. (Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam)
Về động lực tăng trưởng, hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng, trong đó châu Á tăng 22,4% với động lực chính từ các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á: Trung Quốc (tăng 45,7%), Nhật Bản (tăng 18,2%), Đài Loan (tăng 6%). Tuy nhiên thị trường lớn Hàn Quốc giảm nhẹ 2,5%.
Các thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á cũng tăng trưởng khả quan: Philippines (tăng 99,1%), Campuchia (tăng 54,4%), Indonesia (tăng 12,2%), Malaysia và Singapore (tăng 8,1%), Thái Lan (tăng 7,1%). Hai thị trường tiềm năng Úc và Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt, lần lượt đạt 15,1% và 42,5%.
Các thị trường khu vực châu Âu tiếp tục tăng trưởng tốt, trong đó có các thị trường chính như Nga (tăng 156,6%), Anh (tăng 22,2%), Pháp (tăng 23,1%), Đức (17,2%), Bên cạnh đó là Italia (tăng 25,9%), Tây Ban Nha (tăng 14,9%), Thụy Điển (tăng 16,5%), Đan Mạch (tăng 14,1%), Bỉ (tăng 18,0%), Na Uy (tăng 21,1%)...
Lượng khách đến từ thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ tăng lần lượt 44,8% và 15,8% so với cùng kỳ năm 2024 nhờ vào chính sách miễn thị thực ngắn hạn theo chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 mà Chính phủ đã ban hành tại Nghị quyết 11.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi, tạo điều kiện thuận lợi cho việc huy động vốn phát triển kinh tế đất nước.
Theo báo cáo của Cục Thống kê, 7 tháng đầu năm nay, hoạt động sản xuất, thương mại và dịch vụ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. Nền kinh tế ghi nhận nhiều kết quả tích cực như: tổng thu ngân sách đạt 1,58 triệu tỷ đồng, NSNN bội thu hơn 260.000 tỷ đồng; cán cân thương mại xuất siêu hơn 10 tỷ USD; thu hút vốn FDI thực hiện đạt 13,6 tỷ USD, cao nhất cùng kỳ 5 năm...
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình yêu cầu các bộ ngành và địa phương rà soát, cập nhật và xử lý các dự án tồn đọng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.
Chiều 6/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Trần Trí Quang cùng lãnh đạo các sở, ngành đến kiểm tra tiến độ thi công Dự án thành phần 2 thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu giai đoạn 1.