Ảnh: Cổng thông tin điện tử Chính phủ.
Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, tại cuộc họp trong hai ngày 19 và 20/9, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, kiểm tra việc kê khai tài sản, thu nhập đối với các đồng chí cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý tại các tỉnh Ninh Thuận và Hậu Giang.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy, bên cạnh những ưu điểm là cơ bản, các tổ chức đảng, đảng viên được kiểm tra còn có một số vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, trong quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Đảng và kê khai tài sản, thu nhập.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu các tổ chức đảng và đảng viên được kiểm tra kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời những vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra; phát huy ưu điểm, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp thực hiện kiểm tra, giám sát, trọng tâm là kiểm tra các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương; công tác cán bộ; quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản; mua sắm trang thiết bị; thực hiện các dự án đầu tư và những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong xã hội.
Cũng tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, giải quyết tố cáo một tổ chức đảng và hai đảng viên; giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng 4 trường hợp và xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng khác.
Công an Đà Nẵng triệt phá đường dây đưa, môi giới hối lộ hơn một tỷ đồng nhằm “chạy án” cho bị can trong vụ rửa tiền quy mô 67.000 tỷ.
Phó chủ tịch Quốc hội cho biết sau đợt sắp xếp đơn vị hành chính vừa qua, cấp có thẩm quyền chưa có chủ trương tiếp tục sáp nhập, chia tách tỉnh, xã và sẽ giữ ổn định trong nhiều năm tới.
UBND TP HCM đề xuất làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành theo phương thức đối tác công tư (PPP), tổng vốn đầu tư dự kiến 84.753 tỷ đồng.
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?