CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) cho biết tháng 10 là thời điểm bước vào mùa kinh doanh cao điểm hàng năm của ngành bán lẻ và có Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).
Tháng 10, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.008 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 193 tỷ đồng; tăng lần lượt 1,6% và 31,6% so với cùng kỳ.
Nguồn: Tổng hợp từ công bố thông tin của PNJ.
Nguồn: Tổng hợp từ công bố thông tin của PNJ.
Luỹ kế 10 tháng, doanh thu thuần đạt 26.384 tỷ đồng, giảm 7,5% so với cùng kỳ song lợi nhuận sau thuế lại tăng 3,1% lên 1.533 tỷ đồng.
Năm 2023, PNJ đặt mục tiêu 35.598 tỷ đồng doanh thu, 1.937 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, sau 10 tháng, PNJ đã đạt 74% chỉ tiêu doanh thu và 79% kế hoạch lợi nhuận năm.
Nguồn: PNJ.
Về hoạt động kinh doanh của từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ trong 10 tháng giảm 9,4% so với cùng kỳ.
PNJ cho biết mức giảm doanh thu của PNJ thấp hơn so với mức giảm của thị trường bán lẻ không thiết yếu, đặc biệt là mặt hàng trang sức. Số lượng khách hàng mới tăng trưởng tốt. Doanh thu đóng góp từ khách hàng mới và khách hàng cũ quay lại đều ở mức khả quan trong kỳ vọng của công ty.
Còn doanh thu trang sức bán sỉ trong 10 tháng giảm 32% so với cùng kỳ. Doanh thu vàng 24K tăng 7,9% so với cùng kỳ.
Biên lợi nhuận gộp trung bình 10 tháng đạt 18,5%, cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022. Tổng chi phí hoạt động 10 tháng giảm 1,1% so với cùng kỳ. Tỷ lệ chi phí hoạt động trên lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ mức 59% năm 2022 lên mức 59,5% năm 2023.
Nhóm doanh nghiệp bất động sản, thép đều đưa ra những góc nhìn lạc quan về triển vọng kinh doanh năm 2026. Trong khi nhóm doanh nghiệp họ dầu khí tiếp tục có quan điểm thận trọng.
DIC Corp cho biết đã mua lại trước hạn một lô trái phiếu qua đó giảm dư nợ của lô này từ 1.000 tỷ đồng xuống còn 200 tỷ đồng.
Một câu hỏi lớn đặt ra cho Nam Long hiện nay là trong bối cảnh giá nhà tại TP HCM và Hà Nội liên tục leo thang, liệu có thay đổi pháp lý nào đủ sức giúp hạ nhiệt mặt bằng giá. Quan trọng hơn, với vị thế là nhà phát triển gắn liền với nhu cầu ở thực, Nam Long có điều chỉnh chiến lược hay không khi mức giá hiện tại đã vượt xa khả năng chi trả của nhiều người mua.
Ban lãnh đạo cho biết sẽ tiếp tục lỗ trong giai đoạn bình ổn 2025-2027, sau đó sẽ có lãi trở lại từ 2028 để tạo nền tảng mở rộng kinh doanh.