HĐQT CTCP Tập đoàn Masan (Mã: MSN) vừa thông qua việc phát hành hơn 7 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn người lao động (ESOP), chiếm 0,499% số cổ phiếu đang lưu hành.
Giá phát hành là 10.000 đồng/cp, thấp hơn 86% giá cổ phiếu MSN chốt phiên 18/5 là 73.200 đồng/cp. Cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng một năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý II hoặc quý III sau khi UBCKNN chấp thuận.
Số lượng người lao động được tham gia chương trình ESOP là 49 người. Nếu cổ phiếu không bán hết, Chủ tịch HĐQT hoặc Tổng Giám đốc công ty sẽ quyết định phân phối tiếp cho người lao động trong danh sách với giá bán và thời gian hạn chế chuyển nhượng không thay đổi.
Mới đây, Masan đã công bố kết quả kinh doanh ba tháng đầu năm với 18.706 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 3% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 439 tỷ đồng, giảm 77% so với quý I/2022.
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, ông Danny Le, Tổng Giám đốc Masan cho rằng, 2023-2025 là giai đoạn tăng tốc cho các động lực tăng trưởng, công ty hướng đến mục tiêu 2-3 tỷ USD doanh thu từ các nhu cầu dịch vụ thiết yếu, 50 triệu USD từ dịch vụ tài chính và 100 triệu USD từ nhu cầu về lifestyle.
Về tình hình tài chính, cuối quý I, tổng tài sản của Masan đạt 145.784 tỷ đồng tăng nhẹ so với đầu năm. Khoản tiền, tương đương với tiền, tiền gửi có kỳ hạn khoảng 17.678 tỷ đồng.
Tại ngày 31/3, tổng nợ vay của công ty là 75.671 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu là 37.106 tỷ đồng bao gồm 11.597 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.
Bộ Công Thương có thể "bỏ túi" gần 6.000 tỷ đồng trong đợt chia cổ tức khi nắm 88,47% vốn tại VEAM.
Công ty Đồ gỗ Casadora đã nhận được giấy phép đầu tư để phát triển thị trường tiềm năng ở Trung Đông, CEO TTF Nguyễn Trọng Hiếu liền đăng ký mua vào 300.000 cổ phiếu.
Mới đây, Vinhomes và VinFast thuộc Tập đoàn Vingroup đã được vinh danh là thương hiệu – sản phẩm quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực phát triển bất động sản và sản xuất ô tô - xe máy điện. Đây là sự ghi nhận ý nghĩa, khẳng định năng lực và tầm ảnh hưởng của VinFast, Vinhomes trong hành trình thúc đẩy kiến tạo tương lai xanh, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần gia tăng uy tín và giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.
Chủ tịch Digiworld cho rằng Temu không gây ảnh hưởng gì đến chiến lược của công ty. Digiworld tập trung kinh doanh sản phẩm có giá trị cao, cần có sự bảo hành trong khi Temu kinh doanh các mặt hàng có giá trị thấp và thiếu dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp.