Kinh doanh & Thị trường 18/03/2025 12:00

Một chuỗi trà sữa ngồi yên cũng bị 'gạch đá' vì tên giống Chagee

Chacee có tên gần giống với Chagee - hãng trà sữa đang bị tẩy chay vì xuất hiện bản đồ phi pháp đường lưỡi bò trên ứng dụng và trên website.

Chacee, hãng trà sữa đến từ Trung Quốc vừa lên tiếng và có phản hồi chính thức về việc "không liên quan đến chuỗi trà sữa Chagee". Chacee và Chagee có cách viết và phiên âm gần giống nhau nên nhiều người hiểu lầm là một thương hiệu.

Trước hiểu lầm trên, người tiêu dùng đã tràn vào Facebook, TikTok của Chacee để lại bình luận tiêu cực trong các bài viết. Hãng trà sữa này cho biết, Chacee và Chagee là hai thương hiệu hoàn toàn khác nhau, từ hình ảnh đến các loại thức uống.

Trà sữa Chacee. (Ảnh: Chagee).

Chacee cho biết, thương hiệu luôn tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phù hợp với thị trường nội địa Việt Nam, cũng như hoàn thiện hệ thống giải pháp chất lượng để phục vụ chuỗi cửa hàng trên toàn quốc.

Chúng tôi thật sự bị tổn thương và vô tình trở thành nạn nhân trong sự việc lần này", Chacee nhấn mạnh.

Chacee tự giới thiệu là thương hiệu trà sữa đến từ Trung Quốc. Hiện có nhiều cửa hàng nhượng quyền tại Hà Nội, TP HCM, Bắc Giang, Bình Dương, Sóc Trăng... Thương hiệu này sử dụng logo tone màu đỏ - trắng với hình cô gái mặc cổ phục Trung Quốc, tương tự như cô gái hí kịch trên logo của Chagee.

Về Chagee, đây là một thương hiệu trà sữa nổi tiếng tại Trung Quốc, ra đời năm 2017 ở Vân Nam.

Tại thị trường Trung Quốc, Chagee có mặt ở nhiều thành phố lớn và bắt đầu mở rộng sang Malaysia, Thái Lan và Singapore. Hiện nay, số lượng cửa hàng trên toàn cầu của hãng vượt 4.500 điểm bán.

Thương hiệu này dự kiến khai trương tại Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, trước ngày ra mắt, thương hiệu đã bị người tiêu dùng tẩy chay vì xuất hiện bản đồ phi pháp đường lưỡi bò trên ứng dụng và trên website.

Ly trà sữa Chagee. (Ảnh: Chagee).

Chagee chưa lên tiếng chính thức về sự việc. Tuy nhiên, phiên bản ứng dụng Chagee trên cửa hàng Google Play Store và App Store đã bị gỡ khỏi thị trường Việt Nam. Người dùng truy cập sẽ được hiển thị thông báo ứng dụng “không khả dụng ở khu vực của bạn”.

Tuy nhiên, với hệ điều hành Android, khi tải ứng dụng từ cửa hàng bên thứ ba, nền tảng này vẫn hoạt động và hiển thị hình ảnh đăng nhập có bản đồ hình lưỡi bò.

Hiện tại, đại diện UBND quận 1, TP HCM cho biết đã tiếp nhận thông tin liên quan đến thương hiệu trà sữa Chagee và yêu cầu UBND phường Bến Nghé vào cuộc xác minh, báo cáo vụ việc.

Lâm Anh
CÙNG CHUYÊN MỤC
Kinh doanh & Thị trường 18/03/2025 23:18
Forever 21 'đổ tại' Shein và Temu là nguyên nhân khiến hãng sụp đổ

Forever 21 đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản lần thứ hai trong vòng sáu năm và cho rằng các hãng bán lẻ thời trang nhanh trực tuyến Shein và Temu là nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của mình.

Kinh doanh & Thị trường 18/03/2025 22:55
Đà Nẵng muốn cho thuê hai khu đất 'vàng' mở chợ đêm

Hai khu đất rộng hơn 3.800 m2, vị trí đắc địa ven sông Hàn và ngay đầu cầu Rồng, Đà Nẵng sẽ được cho thuê làm chợ đêm trong thời hạn ba năm.

Kinh doanh & Thị trường 18/03/2025 22:17
Mặt bằng bán lẻ nhà phố ế ẩm, trung tâm thương mại kín khách thuê

Các trung tâm thương mại chật kín khách thuê, trong khi nhiều mặt bằng bán lẻ nhà phố ế ẩm, cho thấy xu hướng tiêu dùng đang thay đổi.

Kinh doanh & Thị trường 18/03/2025 19:47
Cảnh báo rủi ro 'đu đỉnh' trong những cơn 'sốt đất'

Kể từ sau Tết Nguyên đán, giá đất tại nhiều địa phương tăng nhanh khiến dư luận xã hội lo ngại về nguy cơ “tái sốt” đất nền. Nhất là thời điểm gần đây, thông tin về chủ trương sáp nhập các đơn vị hành chính cấp tỉnh cũng là một trong những yếu tố khiến nhà đầu tư lao vào gom đất để đợi hưởng lợi.