Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) vừa thông báo doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 113.436 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ, con số này tương đương hoàn thành 76% kế hoạch năm.
Theo cơ cấu, Điện Máy Xanh vẫn là ngành hàng chủ lực đóng góp 44,4% doanh thu; tiếp đến là Bách Hóa Xanh với tỷ trọng 30,3%; nhóm cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm Top Zone) chiếm 23%; còn lại đến từ các mảng khác.
Như vậy, tính riêng quý 3, doanh thu của tập đoàn đạt gần 40.000 tỷ, cao nhất kể từ khi hoạt động. Doanh nghiệp bán lẻ này thu về 431 tỷ đồng mỗi ngày trong quý vừa qua.
Báo cáo kinh doanh 9 tháng. Nguồn: MWG.
Ngành hàng ICT với chuỗi Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động tiếp tục đạt kết quả tích cực với doanh thu khoảng 76.500 tỷ đồng, tăng gần 15% so với cùng kỳ trong bối cảnh thị trường còn phục hồi chậm và số lượng cửa hàng bình quân giảm hơn 130 so với cùng kỳ.
Tổng doanh thu tăng thêm 9.200 tỷ đồng sau 9 tháng, trong khi mục tiêu cả năm chỉ tăng 4.000 tỷ đồng. Tăng trưởng chủ yếu đến từ cửa hàng hiện hữu, với mức cải thiện hơn 15%.
Riêng tháng 9/2025, hai chuỗi này ghi nhận doanh thu hơn 9.400 tỷ đồng, đánh dấu tháng tăng trưởng thứ 7 liên tiếp và tăng 21% so với cùng kỳ. Động lực trong tháng đến từ nhóm sản phẩm iPhone và ngành hàng máy tính xách tay, với mức tăng hai chữ số theo tháng.
Kênh online của nhóm hàng ICT sau 9 tháng đạt gần 4.300 tỷ đồng, chiếm 5,6% tổng doanh thu.
Chuỗi Bách Hóa Xanh lũy kế từ đầu năm đạt 34.400 tỷ doanh thu, tăng gần 14% so với cùng kỳ. Tăng trưởng đến từ cả các nhóm ngành hàng là thực phẩm tươi sống và FMCG.
Riêng tháng 9, chuỗi đạt 3.900 tỷ đồng. Hiệu quả kinh doanh tính chung quý III tiếp tục cải thiện so với quý II, nhờ vào việc tập trung tối ưu chi phí, kiểm soát hao hụt kết hợp với tăng trưởng doanh thu.
Chuỗi đã mở thêm 520 cửa hàng sau 9 tháng, với hơn 50% tại khu vực miền Trung. Các cửa hàng mới ghi nhận tổng lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng (sau khi trừ toàn bộ chi phí vận hành trực tiếp và chi phí kho vận).
Định hướng trong quý IV/2025, chuỗi sẽ mở rộng chọn lọc tại các tỉnh thành mới và các vùng đã có sự hiện diện của cửa hàng Bách Hóa Xanh.
Chuỗi An Khang trong tháng 9 ghi nhận doanh thu trung bình trên cửa hàng là 540 triệu đồng/tháng, duy trì đà tăng trưởng 3 tháng liên tiếp và so với cùng kỳ.
Hệ thống nhà thuốc này lần đầu mở mới với 21 cửa hàng tăng thêm trong tháng (sau giai đoạn dài thu hẹp từ quý III/2022 và giữ nguyên ở mức 326 cửa hàng từ tháng 8/2024) . Chuỗi sẽ tiếp tục cải thiện hiệu quả để hướng đến mục tiêu mang lại lợi nhuận cho tập đoàn.
Chuỗi AvaKids ghi nhận tăng trưởng doanh thu hai chữ số trong 9 tháng đầu năm, với mức doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt 1,8 tỷ đồng/tháng. Tổng doanh thu trong quý III/2025 tăng 10% so với quý trước và hơn 30% so với cùng kỳ năm trước. Chuỗi đã đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty và tiếp tục cải thiện kết quả tài chính theo từng tháng
Chuỗi EraBlue đạt tăng trưởng doanh thu hơn 70% sau 9 tháng. Hiện chuỗi vận hành 144 cửa hàng, gần đạt mục tiêu vận hành 150 cửa hàng vào cuối năm. EraBlue đã đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty và liên tục cải thiện chỉ số tài chính.
Xét về số lượng so với tháng 8, Điện Máy Xanh giảm 5 cửa hàng xuống còn 2.018; Thế Giới Di Động giảm 1 còn 1.013 điểm bán;
Bách Hóa Xanh tăng 57 cửa hàng lên 2.290; An Khang tăng 21 lên 347 điểm bán; AvaKids tăng 5 lên 67 cửa hàng; EraBlue tăng 9 đạt 144 cửa hàng.
9 tháng đầu năm, PV Power ước tính doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng lần lượt 16% và 30% so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều doanh nghiệp công bố lợi nhuận vượt mục tiêu năm sau 9 tháng như Dabaco, Đạm Cà Mau, Gelex Electric, Hodeco, Phú Tài,...
Dù không chuyên mảng địa ốc, song chặng đường kinh doanh của các nhà đầu tư trong Shark Tank như Nguyễn Hòa Bình, Nguyễn Ngọc Thủy, Phạm Văn Tam hay Khải Silk ít nhiều đều có hoạt động bất động sản.
Ông Phạm Hoàng Việt cho biết sức khỏe suy giảm và năng lực không còn đáp ứng công việc nên xin được nghỉ việc vào 31/12/2025.