Kinh doanh & Thị trường 17/05/2025 15:19

Nestlé nói gì khi dùng kết quả nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng để truyền thông sản phẩm Milo?

Nestlé cho rằng công ty tuân thủ đúng quy định pháp lý khi truyền thông kết quả nghiên cứu do Viện Dinh dưỡng thực hiện.

Sau khi Viện Dinh dưỡng có văn bản đề nghị Công ty TNHH Nestlé Việt Nam gỡ bỏ các nội dung quảng cáo không đúng, liên quan đến sản phẩm sữa lúa mạch Nestlé Milo đóng hộp uống liền, đơn vị này đã lên tiếng phản hồi.

Công ty cho biết, các sản phẩm của Nestlé đều đảm bảo tuân thủ đúng theo các quy định liên quan về chất lượng và an toàn thực phẩm.

Trong năm 2022 - 2023, Viện Dinh dưỡng đã hợp tác với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam để triển khai đề tài nghiên cứu khoa học nhằm nghiên cứu hiệu quả của giáo dục thể chất kết hợp với việc sử dụng sản phẩm Nestlé Milo đối với tình trạng dinh dưỡng, sức mạnh thể chất và trí lực của trẻ em tại Việt Nam.

Nghiên cứu được thực hiện theo Quyết định số 1016/QĐ-VDD năm 2022 của Viện Dinh dưỡng về việc phê duyệt đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở và “Chứng nhận chấp thuận của Hội đồng Đạo đức trong Nghiên cứu y sinh” số 545/VDD-QLKH.

Nghiên cứu đã được Hội đồng nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu công nghệ cấp cơ sở vào năm 2023 theo Quyết định số 400/QĐ – VDD do viện trưởng ký sau khi hoàn tất nghiệm vụ khoa học công nghệ cấp cơ sở theo Quyết định số 486/QĐ – VDD.

 Sản phẩm sữa lúa mạch Nestlé Milo đóng hộp uống liền. (Ảnh: Lâm Anh).

Theo công ty, một trong những nội dung chính của nghiên cứu là đánh giá việc sử dụng sản phẩm Nestlé Milo kết hợp với chương trình thể chất theo giáo án góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng, sức mạnh thể chất và trí lực cho trẻ em sau ba tháng tham gia, đặc biệt là trẻ có yếu tố nguy cơ khó khăn về khả năng phát triển vận động.

"Kết quả nghiên cứu của Nestlé Milo và Viện Dinh dưỡng là dữ liệu khoa học được kiểm định nghiêm ngặt, khách quan, tuân thủ các yêu cầu của nghiên cứu khoa học. Với mong muốn đem lại thông tin chính xác và khách quan đến người tiêu dùng, các kết quả nghiên cứu đã được Nestlé Milo xem xét để truyền thông đến công chúng", công ty nêu.

Nestlé cho rằng việc truyền thông kết quả nghiên cứu do Viện Dinh dưỡng thực hiện là tuân thủ các quy định liên quan.

Lý do công ty này đưa ra là vì "quy định về việc các nội dung có liên quan đến công dụng của sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo không thuộc trường hợp phải đăng ký nội dung quảng cáo theo quy định tại Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP và cũng không thuộc trường hợp bị cấm quảng cáo theo quy định tại Điều 7 của Luật Quảng cáo".

Trước đó, ngày 21/4, Viện Dinh dưỡng gửi văn bản yêu cầu Nestlé Việt Nam kiểm tra hoạt động quảng cáo và loại bỏ nội dung vi phạm.

TS. BS Nguyễn Hồng Trường, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng chia sẻ trên Công an nhân dân rằng, Viện từng hợp tác nghiên cứu với Nestlé Việt Nam từ tháng 6/2022 đến tháng 3/2023 tại hai trường tiểu học ở Ninh Bình.

Nghiên cứu đánh giá giáo dục thể chất kết hợp sử dụng sữa Milo, kết quả cho thấy cải thiện tố chất thể lực (sức bền, độ dẻo, sức nhanh), nhưng không ảnh hưởng đáng kể đến dinh dưỡng hay trí lực của trẻ sau ba tháng. Viện không đồng ý sử dụng tên mình cho mục đích quảng cáo.

Lâm Anh
CÙNG CHUYÊN MỤC
Kinh doanh & Thị trường 17/05/2025 20:21
Cơ quan chức năng vào cuộc vụ TikToker Võ Hà Linh bị tố bán hàng phá giá

Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước đã có văn bản đề nghị Chi cục Quản lý thị trường TP HCM tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm đối với phản ánh liên quan đến bà Võ Hà Linh.

Kinh doanh & Thị trường 17/05/2025 19:57
'Hà Nội cần được giữ toàn bộ tiền thu từ sử dụng, cho thuê đất'

Ông Hoàng Văn Cường cho rằng Hà Nội cần được giữ lại toàn bộ tiền thu từ sử dụng, cho thuê đất như quy định tại Luật Thủ đô, để có nguồn lực làm các dự án trọng điểm.

Kinh doanh & Thị trường 17/05/2025 18:51
Kết quả Vietlott Power 6/55 ngày 17/05/2025: Cả hai giải Jackpot đều không có chủ nhân trúng thưởng

Trong kỳ quay số mở thưởng sản phẩm Vietlott Power 6/55 hôm nay (17/05/2025), giải thưởng Jackpot 1 trị giá gần 124,4 đồng và Jackpot 2 gần 6,9 tỷ đồng đều vô chủ.

Kinh doanh & Thị trường 17/05/2025 12:46
Xu hướng quảng cáo di động: Dùng ngôi sao ca nhạc hiệu quả hơn diễn viên điện ảnh

Các DN toàn cầu đã chi tiêu cho quảng cáo di động lên tới 2,4 tỷ USD từ quý I/2024 đến quý I/2025. Người nổi tiếng trong lĩnh vực truyền hình và âm nhạc mang lại hiệu quả cao hơn so với diễn viên điện ảnh, nhưng ít được quan tâm hơn.

QUẢNG CÁO
QUẢNG CÁO