Ông Lê Tiến Dũng làm Phó Tổng Giám đốc Vietravel Airlines. (Ảnh:Vietravel Airlines).
CTCP Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) vừa thông báo bổ nhiệm ông Lê Tiến Dũng, Giám Đốc Tài Chính Kế Toán làm Phó Tổng Giám Đốc kể từ ngày 20/9/2023.
Ông Lê Tiến Dũng tốt nghiệp Kế toán trưởng doanh nghiệp Nhà nước của Học viện Tài chính và là thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh của đại học Assumption (Thái Lan). Ông Dũng có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán, đầu tư và tài chính.
Trước khi gia nhập Vietravel Airlines, ông Lê Tiến Dũng từng đảm nhiệm qua nhiều vị trí cao cấp như Giám đốc Đầu tư và Giám đốc Tài chính tại các hãng hàng không lớn trong và ngoài nước. Tại Vietravel Airlines, ông đã nắm giữ cương vị Giám đốc tài chính kiêm Kế toán trưởng ngay từ những ngày đầu thành lập hãng.
Trước đó, hãng này đã có đề xuất lộ trình tăng tổng vốn đầu tư dự án hàng không từ 1.300 tỷ hiện tại lên mức 7.642 tỷ đồng vào năm 2025nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư phát triển của hãng, trong đó chủ yếu giúp tăng quy mô đội tàu bay.
Theo đó đến năm 2025, các chủ sở hữu của Vietravel Airlines sẽ góp thêm 700 tỷ đồng, nâng tổng mức mức vốn góp của chủ sở hữu lên 2.000 tỷ đồng. Phần vốn còn lại sẽ được Vietravel Airlines huy động từ các nhà đầu tư trên thị trường, cũng như tận dụng thêm các giải pháp tài chính khác nhau...
Phản hồi đề xuất này,Bộ KH&ĐT cho rằng một số nội dung trong hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Vận tải hàng không lữ hành Việt Nam cần được Vietravel Airlines giải trình làm rõ.
Ông Đặng Thanh Thuỷ xin rút khỏi vị trí Tổng Giám đốc của Vinpearl sau hơn 20 năm gắn bó với doanh nghiệp.
Vingroup nhiều lần phải từ bỏ những mảng kinh doanh lớn như tài chính, hàng không, bán lẻ, sản xuất điện thoại... để tập trung nguồn lực cho một số mảng ưu tiên chủ lực.
Tập đoàn Vingroup ngày 25/12 chính thức đệ trình Chính phủ công văn xin rút đăng ký đầu tư dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, nhằm tập trung nguồn lực cho các dự án hạ tầng và năng lượng trọng điểm, như dự án Khu đô thị thể thao Olympic, các tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành – Cần Giờ và Hà Nội – Quảng Ninh.
CII lên kế hoạch huy động 780 tỷ đồng thông qua phát hành trái phiếu riêng lẻ, với trọng tâm là tái cơ cấu các khoản nợ hiện hữu và bổ sung nguồn vốn cho dự án mở rộng tuyến cao tốc TP HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận.