Giá pháo hoa không tiếng nổ của Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (nhà máy Z121) đang tăng giá từng ngày khi Tết Nguyên đán đến gần. Hiện tại, nhà máy Z121 niêm yết giàn phun viên nhấp nháy D16x25 (tem mới 2024) là 330.000 đồng; Giàn phun hoa D16x25 (tem mới 2024) là 360.000 đồng; Thác nước bạc loại 2m là 350.000 đồng, 3m là 450.000 đồng.
Tuy nhiên, trên chợ mạng, giá pháo hoa được các đại lý và mối buôn "hét" giá gấp 1,5 - 2 lần mức nhà máy Z121 niêm yết. Để tạo niềm tin cho khách hàng, các mối buôn luôn khẳng định có đầy đủ giấy tờ cần thiết và giao dịch liên tục.
Ngày 20/1, anh Phùng Minh Lực (Đống Đa, Hà Nội) rao bán giàn phun viên 2024, giàn nhấp nháy 2024 đồng giá 420.000 đồng/giàn. Đến ngày 22/1 (23 tháng Chạp), mỗi sản phẩm trên được tăng giá thêm 20.000 đồng là 450.000 đồng. Đối với giàn ghép VIP 75-100 viên có giá từ 1,6 – 2,5 triệu đồng.
Theo anh Lực, pháo sẽ tăng giá từng ngày, càng sát Tết giá càng đắt. “Không phải tôi cố ý bán đắt mà giá nhập vào đã cao, mỗi giàn bán hiện nay chỉ lãi 30.000 – 40.000 đồng” anh nói.
Để gia tăng độ uy tín, người này khẳng định khách hàng sẽ nhận được chứng từ, giấy tờ đầy đủ. Giao dịch sẽ được thực hiện trực tiếp, người mua chỉ cần báo địa chỉ và nhận được hàng ngay trong ngày.
Chị Nguyễn My, người bán pháo hoa trên chợ mạng cho biết, giá bán giàn phun viên và giàn phun viên nhấp nháy mẫu mới có giá 480.000 đồng/giàn, cao hơn 80.000 đồng so với đầu tháng và đắt hơn 150.000 đồng so với giá niêm yết của nhà máy.
Lý giải, chị cho biết số lượng hàng về có hạn nên giá bị đẩy lên cao. Hơn nữa, một số mẫu có hình thức đẹp liên tục cháy hàng khiến thị trường trở nên sôi động. Dù có giá bán cao hơn mức giá nhà máy công bố nhưng nhiều khách vẫn chấp nhận rút “hầu bao” bởi tính tiện lợi, không phải xếp hàng tại quầy mua hàng.
Chính vì tâm lý sợ xếp hàng lâu, anh Minh Quyết (Hoàng Mai, Hà Nội) chấp nhận mua hai giàn phun viên với giá 480.000 đồng, cao hơn mức niêm yết 150.000 đồng. Chỉ sau 30 phút đặt hàng, người bán đã có mặt tại nhà anh giao hàng kèm theo giấy tờ cần thiết.
Song, anh Quyết cũng cho rằng, nếu anh mua sớm hơn 2-3 ngày thì giá sẽ “mềm” hơn. “Năm trước, càng gần Tết giá pháo càng giảm nên tôi nghĩ năm nay cũng vậy nên mua muộn. Song, năm nay càng gần Tết giá lại vọt lên”, anh tâm sự.
Chị Thạch Thảo (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đầu tháng 1 chị đã mua hai giàn phun viên với giá 380.000 đồng/giàn. Đến ngày 22/1, chị hỏi một điểm bán pháo hoa Cầu Giấy được nhân viên báo giá giàn phun viên là 430.000 đồng/hộp, cao hơn 100.000 đồng so với giá niêm yết.
Song, theo chị Thảo, mức giá trên rẻ hơn nhiều so với chợ mạng vì một số mối buôn báo chị 460.000 – 500.000 đồng/giàn phun viên. Các giàn nhấp nháy, giàn ghép, giàn VIP cũng đang được rao bán với mức giá cao.
Tại Việt Nam, nhà máy Z121 là đơn vị duy nhất được phép sản xuất và cung cấp các loại pháo hoa không tiếng nổ, phù hợp với quy định pháp luật và được người dân sử dụng trong các dịp lễ tết. Các sản phẩm pháo hoa Z121 có những hiệu ứng đẹp, độc đáo và đặc biệt an toàn cho người dùng.
Theo số liệu từ nhà máy, trong năm 2023, doanh nghiệp này sản xuất 6,2 triệu sản phẩm pháo hoa với 12 chủng loại để cung ứng cho người dân. Hết năm, Z121 bán được 4,8 triệu sản phẩm, còn tồn 1,4 triệu.
Đất Xanh có kế hoạch tái mở bán dự án DXH Riverside (tên gọi cũ là Gem Riverside) tại TP Thủ Đức với giá tương đương các dự án lân cận như Eaton Park và khu cao tầng Global City.
Theo bảng giá đất mới vừa được Hà Nội công bố, giá đất cao nhất tại huyện Thanh Trì thuộc đường Nguyễn Xiển (đoạn qua xã Tân Triều), Nghiêm Xuân Yêm (đoạn qua xã Tân Triều và đoạn từ Cầu Dậu đến hết xã Thanh Liệt) và Phạm Tu có mức cao nhất 116,9 triệu đồng/m2 (tăng 3,6 - 6,2 lần so với bảng giá đất cũ).
Chiều cuối năm, không khí tất bật khép lại một năm dài, nhiều người thường tranh thủ chăm chút lại bản thân để bước vào hành trình mới. Vậy nên, những ngày này, không gì thú vị hơn khi được trò chuyện cùng Nguyễn Huy Hoàng – CEO 30Shine, chuỗi salon tóc nam lớn nhất Việt Nam. Sau hơn một thập kỷ gắn bó với ngành tóc, Hoàng và cộng sự đã không ngừng tìm kiếm sự cân bằng giữa tay nghề của người thợ tóc Việt và những tham vọng lớn trong công nghệ. Điều gì khiến anh từ bỏ ý định công nghiệp hóa, và đâu là triết lý đằng sau chiến lược nhượng quyền không phải ai có tiền cũng mua được? Cùng lắng nghe những chia sẻ từ vị thuyền trưởng của 30Shine.
Lừa đổi tiền lì xì, tuyển cộng tác viên "việc nhẹ lương cao", tour du lịch xuân, mua vé tàu xe... đang rộ trở lại những ngày qua.