Thông tin từ CTCP Tập đoàn Thiên Long (Mã: TLG), trong tháng 8, công ty ghi nhận 275 tỷ đồng doanh thu, giảm 6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 25 tỷ đồng, giảm 10% so với tháng 8/2023.
Luỹ kế 8 tháng, doanh thu Thiên Long đạt 2.558 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu nội địa giảm 4% xuống 1.841 tỷ đồng do thị trường trong nước phục hồi chậm. Còn doanh thu xuất khẩu tăng 19% lên 717 tỷ đồng.
8 tháng đầu năm nay, biên lãi gộp của công ty được cải thiện đáng kể, đạt 45,7% trong khi cùng kỳ chỉ dừng ở mức 43,7%. Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp được tiết giảm so với cùng kỳ.
Trừ hết các chi phí, Thiên Long báo lãi sau thuế 382 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ.
Năm 2024, công ty đặt kế hoạch doanh thu 3.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 380 tỷ đồng. Như vậy, Thiên Long thực hiện được 67% mục tiêu doanh thu, vượt nhẹ kế hoạch lợi nhuận năm sau 8 tháng.
Các sản phẩm của Thiên Long. (Ảnh: Lâm Anh).
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, ông Cô Gia Thọ - Chủ tịch HĐQT Thiên Long nhận định, nhu cầu bút viết, văn phòng phẩm ở Việt Nam và các nước châu Á vẫn phát triển. Song, người tiêu dùng ngày càng có yêu cầu cao và khắt khe nên tập đoàn sẽ phải tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm.
Ngoài ra, Thiên Long cũng phải đối mặt với sức ép từ các sản phẩm đến từ Trung Quốc với giá cả rất cạnh tranh. Song, lãnh đạo tập đoàn cho rằng, đơn vị có những thế mạnh nhất định để có thể duy trì thị phần trên thị trường.
Theo báo cáo của FiinGroup, tháng 10 tiếp tục ghi nhận hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp gia tăng, trong khi giá trị trái phiếu đang lưu hành đến cuối tháng đạt khoảng 1,37 triệu tỷ đồng.
Nhóm doanh nghiệp bất động sản, thép đều đưa ra những góc nhìn lạc quan về triển vọng kinh doanh năm 2026. Trong khi nhóm doanh nghiệp họ dầu khí tiếp tục có quan điểm thận trọng.
DIC Corp cho biết đã mua lại trước hạn một lô trái phiếu qua đó giảm dư nợ của lô này từ 1.000 tỷ đồng xuống còn 200 tỷ đồng.
Một câu hỏi lớn đặt ra cho Nam Long hiện nay là trong bối cảnh giá nhà tại TP HCM và Hà Nội liên tục leo thang, liệu có thay đổi pháp lý nào đủ sức giúp hạ nhiệt mặt bằng giá. Quan trọng hơn, với vị thế là nhà phát triển gắn liền với nhu cầu ở thực, Nam Long có điều chỉnh chiến lược hay không khi mức giá hiện tại đã vượt xa khả năng chi trả của nhiều người mua.