Kinh doanh & Thị trường 21/03/2025 08:04

Thực hư việc FPT Software tài trợ áo đấu trị giá 60 triệu bảng cho Chelsea mùa tới

Thông tin cho biết ngoài việc đàm phán với nhà tài trợ chính, Chelsea vẫn đang làm việc với các công ty khác.

Ngày 20/3, Chelsea News đưa tin Chelsea hiện đang đàm phán với một công ty mới về hợp đồng tài trợ áo đấu chính trị giá 60 triệu bảng cho mùa giải tới. Thông tin này xuất hiện sau trận thua của Chelsea trước Arsenal vào cuối tuần trước ở Premier League.

Hãng tin cho biết từ đầu mùa, Chelsea chưa có nhà tài trợ chính trên áo đấu, nhưng giờ họ đang tiến gần tới thỏa thuận với một đối tác mới.

Trong khi đó, trang Footy Headlines khẳng định Chelsea đang đàm phán với FPT Software – một công ty công nghệ của Việt Nam, để trở thành nhà tài trợ chính. Hợp đồng có thể trị giá khoảng 60 triệu bảng mỗi năm.

 Ảnh trên Chelsea News. (Ảnh: Chelsea News).

“Đây là thông tin đáng chú ý cho mùa giải tới. Tuy vậy, nhiều khả năng Chelsea vẫn đang làm việc với các công ty khác”, Chelsea News đánh giá.

Phản hồi thông tin này, đại diện tập đoàn FPT cho biết: “FPT không phải là nhà tài trợ cho Chelsea mùa tới”. 

Hiện phía Chelsea chưa có thông tin chính thức, trong khi bài báo trên Footy Headlines đã bị gỡ bỏ.

Bóng đá là một ngành công nghiệp sinh lời khổng lồ, tạo ra hàng tỷ đô lợi nhuận mỗi năm. Trong đó, áo đấu là một nguồn thu đáng kể. Các thương hiệu lớn sẵn sàng chi số tiền lớn để tăng nhận diện thương hiệu, cải thiện hình ảnh và thu hút khách hàng mới.

Theo tờ DW của Đức, các công ty thể thao như Adidas và Nike chi hàng trăm triệu euro mỗi năm để được cung cấp áo đấu cho các đội bóng. Đổi lại cho những khoản chi này là hình ảnh logo công ty xuất hiện trên những bộ "đồng phục" của cầu thủ. 

Chuyên gia tư vấn marketing thể thao Peter Rohlmann cho biết động lực chính cho các nhãn hàng tài trợ áo đấu là nâng cao hình ảnh. 

Giáo sư kinh doanh Markus Voeth tại Đại học Hohenheim nhận xét: "Còn nhiều nghi vấn về việc liệu các thỏa thuận tài trợ có thực sự đáng giá đối với các công ty hay không. Hiếm khi những hợp đồng này tạo ra doanh số trực tiếp. Chỉ khoảng 12% số người hâm mộ được hỏi tìm kiếm các thương hiệu tài trợ cho đội bóng khi mua hàng hóa hoặc dịch vụ”.

Giám đốc điều hành Adidas Björn Gulden thừa nhận các nhà sản xuất đều bị lỗ nếu xét thuần túy về mặt thương mại.

Về FPT, tập đoàn này đang đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh tại nước ngoài. Hai tháng đầu năm, FPT ký được 5 dự án trên 10 triệu USD tại nước ngoài. Tập đoàn cho biết thị trường Nhật Bản đóng góp chính cho tăng trưởng với doanh thu 2.169 tỷ đồng, trong khi thị trường Mỹ chậm lại do các doanh nghiệp thận trọng trong chi tiêu.

Đức Huy
CÙNG CHUYÊN MỤC
Kinh doanh & Thị trường 28/03/2025 10:25
[Photostory] Tiến độ KCN hơn 2.700 tỷ đồng của Hòa Phát ở Hưng Yên

Doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hòa Phát đang xây dựng KCN Yên Mỹ 2 mở rộng, tỉnh Hưng Yên với quy mô 216 ha, tổng mức vốn đầu tư gần 2.700 tỷ đồng.

Kinh doanh & Thị trường 28/03/2025 09:36
Tiktoker Võ Hà Linh bị tố bán phá giá, bán hàng kém chất lượng

Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vicopro) cho biết nhận được nhiều đơn thư phản ánh, kiến nghị từ người tiêu dùng và nhà bán lẻ tại Việt Nam về việc nhiều KOL, người nổi tiếng hoạt động kinh doanh online có dấu hiệu bất hợp lý, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường.

Kinh doanh & Thị trường 28/03/2025 08:20
Vua Cua đóng cửa, nhà sáng lập rời công ty

Vua Cua được nhiều người biết đến qua chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4 khi nhận 3,5 tỷ đồng từ Shark Đỗ Liên để đổi lấy 10% cổ phần của công ty.

Kinh doanh & Thị trường 28/03/2025 08:18
Nợ ngân hàng gần 300 tỷ, chủ khu vui chơi giải trí Suối Cát xin chuyển đổi thành khu đô thị

Khu vui chơi giải trí Suối Cát dừng hoạt động từ 2015 do nợ nần. Để cứu dự án này và để Agribank Bình Thuận thu hồi được khoản nợ, tỉnh Bình Thuận đang xem xét chuyển đổi công năng thành khu đô thị.

QUẢNG CÁO
QUẢNG CÁO