Theo quyết định vừa được UBND TP HCM ban hành, khách sử dụng tuyến tàu điện đầu tiên ở thành phố có thể chọn các loại vé, gồm theo lượt, một ngày, ba ngày và theo tháng. Trong đó, khách mua vé lượt nếu dùng tiền mặt sẽ trả 7.000 đồng đến 20.000 đồng, tùy quãng đường. Nếu chọn thanh toán không tiền mặt, vé lượt áp dụng 6.000-19.000 đồng.
Đối với vé tháng, mức giá áp dụng 300.000 đồng mỗi khách; học sinh, sinh viên được giảm 50%, còn 150.000 đồng/tháng. Ngoài các loại vé trên, khách có thể mua vé một ngày hoặc ba ngày, lần lượt 40.000 đồng và 90.000 đồng. Các loại vé này không giới hạn lượt đi. Ngoài ra, một số hành khách như người khuyết tật, cao tuổi... sẽ được miễn vé theo chính sách của TP HCM.
Phương án giá vé đi Metro Bến Thành - Suối Tiên được xây dựng dựa trên nguyên tắc về khả năng chi trả của phần lớn người dân, so sánh với giá vé của Metro Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội); buýt; tăng khả năng cạnh tranh với xe cá nhân nhằm thu hút khách đi metro... Thành phố dự kiến phát hành hơn 2 triệu thẻ đi Metro số 1 trong giai đoạn đầu, mỗi ngày ước tính phục vụ gần 40.000 khách.
Ngoài phương án giá vé, trong 30 ngày đầu khai thác thương mại, khách đi Metro Bến Thành - Suối Tiên cùng 17 tuyến buýt kết nối sẽ được miễn vé nhằm khuyến khích người dân sử dụng tuyến tàu điện đầu tiên ở địa bàn.
Tuyến metro đầu tiên của TP HCM hiện đã hoàn thành hơn 99% khối lượng, đang trong giai đoạn đánh giá an toàn hệ thống, nghiệm thu, dự kiến đưa vào vận hành chính thức trong tháng 12. Trước đó, từ đầu tháng 10 dự án bước vào giai đoạn chạy thử (trial run), thời gian mỗi chuyến tàu chạy giãn cách khoảng 4 phút 30 giây đến 10 phút, mô phỏng các tình huống tương tự như khai thác thương mại để chuẩn bị đón khách trong tháng tới.
Được phê duyệt năm 2007, khởi công năm 2012, Metro Bến Thành - Suối Tiên dài gần 20 km, kết nối trung tâm thành phố về cửa ngõ phía Đông. Toàn tuyến có 11 ga trên cao, 3 ga ngầm, tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng.
Bộ Chính trị cảnh cáo các ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể do vi phạm trong chống tham nhũng, tiêu cực và những điều đảng viên không được làm.
UBND TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương xây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi trong giai đoạn 2025-2030 bằng vốn đầu tư công.
Phó Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục đầu tư, mở rộng đầu tư vào Việt Nam, hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao, nhất là trong các lĩnh vực bán dẫn, AI, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... Đồng thời coi Việt Nam là điểm đến chiến lược cho xây dựng các trung tâm nghiên cứu.
Dự án đường cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương sẽ điều chỉnh tổng mức đầu tư sơ bộ giai đoạn 1 xuống còn 18.523 tỷ đồng, giảm 998 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư ban đầu.