Kinh doanh & Thị trường 14/03/2025 14:01

Xếp hàng nửa tiếng để vào GS25: Circle K mất thế độc tôn tại Hà Nội

Sáng 14/3, chuỗi cửa hàng GS25 đánh dấu bước tiến ra thị trường phía Bắc khi mở đồng loạt 6 cửa hàng tại Hà Nội.

 

Trưa 14/3, ghi nhận tại GS25 Hà Trung, đoàn người phải xếp hàng dài để vào được bên trong cửa hàng. Ngọc Hà - nhân viên truyền thông tại Hà Nội, cho biết cô phải xếp hàng khoảng 30 phút mới được vào. Lượng khách dồn đến khá đông trong giờ nghỉ trưa khiến các nhân viên phải vất vả làm việc.

 

Đa phần khách hàng đều là những người trẻ, trong đó phần nhiều là học sinh, sinh viên và dân công sở. “Các sản phẩm tại GS25 hợp thị hiếu người trẻ, đặc biệt là các loại bánh ngọt, trà sữa, mì cay,… Tranh thủ giờ nghỉ trưa, mình cùng bạn bè đến trải nghiệm thử”, một nữ sinh trung học kiên nhẫn xếp hàng đợi bên ngoài, cho hay. 

 

Nhân dịp khai trương, GS25 tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi như giảm 50% cho các sản phẩm đồ ăn như bánh mì kẹp, cơm cuộn, mỳ, cơm suất,… Đồng thời chạy các khuyến mại như mua hai tặng một, tặng kèm vật phẩm như cốc nước, bình giữ nhiệt khi mua hai sản phẩm trở lên,…

 

Cửa hàng tại Hà Trung có diện tích mặt bằng hẹp nằm cạnh con phố du lịch đông đúc. Ngoài tầng một kinh doanh các sản phẩm thì họ dành riêng tầng hai với tầm nhìn ra phố du lịch đường tàu để khách ngồi trải nghiệm ăn uống.

 

Ngoài ra, ngoài vỉa hè cũng có những bộ bàn ghế cho khách ngồi nghỉ chân.

 

 Không gian trải nghiệm tại tầng 2 có tầm nhìn ra phố du lịch đường tàu.

 

GS25 là thương hiệu cửa hàng tiện lợi thuộc sở hữu của GS Retail Hàn Quốc được thành lập năm 1971. Cái tên GS25 có nghĩa là “24 giờ + 1 giờ cho sự tận tâm phục vụ = 25”. Tại Hàn Quốc, GS Retail vận hành hơn 16.000 cửa hàng GS25. 

 

Đầu năm 2018, GS25 ra mắt tại thị trường Việt Nam đánh dấu cho việc liên doanh thành công giữa tập đoàn GS Retail Hàn Quốc và Tập đoàn Sơn Kim. Sau 4 năm có mặt tại Việt Nam, hiện GS25 đang sở hữu 200 cửa hàng, tập trung chủ yếu tại thị trường phía Nam như TP HCM, Bình Dương, Vũng Tàu và Đồng Nai.  

 

Cuối năm 2021, GS25 Việt Nam khai trương cửa hàng nhượng quyền đầu tiên, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong chiến lược phát triển mở rộng trên khắp Việt Nam. Với chiến lược nhượng quyền thương hiệu, thương hiệu đang từng bước thực hiện hóa mục tiêu của mình - trở thành thương hiệu cửa hàng tiện lợi hàng đầu Việt Nam với hơn 2.000 cửa hàng sau 10 năm hoạt động. 

 

Tháng 6/2023, Sơn Kim Retail và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) công bố ký kết hợp đồng đầu tư nhằm đầu tư mở rộng hệ thống cửa hàng GS25 tại Việt Nam. 

 

Theo thoả thuận, nguồn vốn 460 tỷ đồng được sử dụng để phát triển hoạt động kinh doanh của chuỗi GS25 tại Việt Nam. Đại diện Sơn Kim cho biết đây là một trong những cột mốc quan trọng trong kế hoạch thu hút thêm nhiều khoản đầu tư lớn vào Sơn Kim Retail, nhằm chuẩn bị cho sự phát triển của ngành bán lẻ tại thị trường Việt Nam trong những năm tới. 

 

Thị trường cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam được dự báo sẽ tăng thêm 226,4 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) trên 13% từ năm 2023 đến 2028. Quá trình đô thị hóa, thu nhập khả dụng tăng, và nhu cầu tiện lợi ngày càng lớn trong giới trẻ thành thạo công nghệ là những yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng này.  

 

Năm 2024, Việt Nam có khoảng 1.374 cửa hàng tiện lợi, với TP HCM dẫn đầu thị trường. Về doanh thu năm 2023, Circle K chiếm 38% thị phần, theo sau là Ministop (15%), GS25 (14%), Family Mart (12%) và 7-Eleven (8%). Riêng tại Hà Nội, Circle K từ lâu là lựa chọn gần như duy nhất cho người tiêu dùng trong phân khúc cửa hàng tiện lợi. Trái ngược, thị trường này vô cùng sôi động ở phía Nam với nhiều tên tuổi lớn. 

Đức Huy
CÙNG CHUYÊN MỤC
Kinh doanh & Thị trường 14/03/2025 20:45
Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục sẽ bị phạt vì quảng cáo sai sự thật

Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết sẽ xử phạt hành chính với Phạm Quang Linh và Nguyễn Thị Thái Hằng vì quảng cáo không đúng.

Kinh doanh & Thị trường 14/03/2025 20:03
Buổi họp báo do Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs tổ chức chưa được cấp phép

Do nội dung Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt đề nghị thông tin tại buổi họp báo đang được các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và chưa có kết luận chính thức nên Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội chưa chấp thuận cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt tổ chức họp báo.

Kinh doanh & Thị trường 14/03/2025 19:37
Con trai 9X của ông Hồ Hùng Anh làm CEO Masterise

Hồ Anh Minh, sinh năm 1995, con trai Chủ tịch Techcombank, làm tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Masterise từ giữa tháng 1.

Kinh doanh & Thị trường 14/03/2025 17:50
'Đế chế' doanh nghiệp đứng sau Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục, Phạm Thoại

Phất lên nhờ TikTok, loạt “chiến thần livestream” như Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục, Phạm Thoại, Võ Hà Linh.. đều sở hữu từ một đến ba công ty riêng.