Cục Xuất nhập khẩu cho biết trong tháng 4, Mỹ là thị trường xuất khẩu cao su lớn thứ 10 của Việt Nam, lượng và trị giá cao su xuất khẩu sang thị trường này tăng so với cùng kỳ năm 2023.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, tháng 4, Việt Nam xuất khẩu gần 1,09 nghìn tấn cao su sang Mỹ, với trị giá 1,87 triệu USD, tăng 0,3% về lượng và tăng 17,5% về trị giá so với tháng 4/2023.
Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Mỹ đạt gần 7,46 nghìn tấn, trị giá 11,7 triệu USD, tăng 37,1% về lượng và tăng 58,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Lượng cao su xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ qua các tháng năm 2022-2024 (Đơn vị: nghìn tấn, nguồn: Cục Xuất nhập khẩu, Tổng Cục Hải quan)
Thời gian qua, xuất khẩu cao su sang Mỹ đã tăng trở lại, thị phần cao su của Việt Nam tại Mỹ đã dần được cải thiện, nhưng vẫn ở mức thấp trong tổng nhập khẩu của Mỹ, nên cao su của Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để xuất khẩu sang thị trường này.
Cục Xuất nhập khẩu dự báo, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Mỹ sẽ khả quan hơn trong năm 2024.
Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ chủ yếu là cao su tự nhiên. Trong đó, chủng loại Latex được xuất khẩu nhiều nhất, chiếm 31% tổng lượng cao su xuất khẩu sang Mỹ.
Trong 4 tháng đầu năm 2024, giá xuất khẩu bình quân các chủng loại cao su sang Mỹ đều tăng so với cùng kỳ năm 2023, trong đó tăng mạnh nhất là RSS1 tăng 24%; Latex tăng 21%.
Hôm thứ Sáu (26/12) Trung Quốc cho biết sẽ tiếp tục kiểm soát sản lượng thép thô và ngăn chặn việc bổ sung các công suất mới trái phép trong giai đoạn từ năm 2026 đến 2030, theo Reuters.
Giá lúa gạo hôm nay tại thị trường trong nước nhìn chung không ghi nhận biến động mới. Trên thị trường thế giới, giá gạo xuất khẩu từ Ấn Độ tuần này tăng lên mức cao nhất trong một tháng do đồng Rupee mạnh lên, trong khi Thái Lan và Việt Nam lại giảm nhẹ do nhu cầu suy yếu và biến động của đồng nội tệ.
Giá thịt heo tại Công ty Thực phẩm tươi sống Hà Hiền ghi nhận tăng đến gần 6.000 đồng/kg trong sáng nay.
Gần 500 container chè của các doanh nghiệp Việt Nam đang bị “mắc kẹt” tại Cảng Karachi (Pakistan). Điều này, có thể gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp xuất khẩu nếu tình trạng này không được tháo gỡ sớm.