Thông tin từ CTCP Tập đoàn Masan (Mã: MSN), trong năm 2024, Phúc Long ghi nhận doanh thu tăng 5,6% so với cùng kỳ, đạt 1.621 tỷ đồng. Động lực tăng trưởng chính của Phúc Long đến từ việc mở 33 cửa hàng mới và cải tạo cửa hàng thành công.
Cụ thể, một nhóm 11 cửa hàng được cải tạo đã mang lại mức tăng trưởng 13,4% của doanh số trung bình hằng ngày đối với phân khúc dùng tại chỗ, so với mức tăng trưởng đi ngang của các cửa hàng tương tự nhưng không được cải tạo.
Sau khi trừ hết các chi phí, chuỗi trà sữa báo lãi sau thuế 97 tỷ đồng trong năm 2024. Biên lợi nhuận ròng đạt 7,6%.
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ông Danny Le, CEO Masan Group - đơn vị sở hữu Phúc Long, cho biết họ có kế hoạch mở rộng thị trường quốc tế. Thương hiệu này đã thử nghiệm hai cửa hàng tại Mỹ nhằm nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng. Trong nước, Masan dự kiến mở thêm 30-60 cửa hàng mới trong năm 2024, tập trung ở TP HCM và Hà Nội.
Bên cạnh đó, Phúc Long sẽ đang triển khai các chiến dịch marketing địa phương và các chương trình khuyến mãi theo mùa nhằm thu hút khách hàng trẻ tuổi. CEO Danny Le khẳng định chiến lược của Masan là "Go Global", biến Phúc Long trở thành thương hiệu trà sữa quốc tế, đồng thời nâng cao hiệu quả kinh doanh tại thị trường nội địa.
Tính đến cuối quý III/2024, Phúc Long sở hữu 176 cửa hàng, con số này chỉ đứng sau “ông lớn” Highlands Coffee (800 cửa hàng), vượt mặt Starbucks (125 cửa hàng) và bỏ xa các chuỗi như The Coffee House, Katinat…
Hàn Quốc xuất khẩu tổng cộng 2,78 triệu ô tô trong năm 2024. Tuy nhiên, giá trị trung bình mỗi chiếc xe chỉ đạt 23.048 USD, giảm 221 USD so với năm 2023.
Trong năm 2024, có 35 dự án hạ tầng khu công nghiệp với tổng diện tích gần 11.300 ha được phê duyệt chủ trương đầu tư.
Kết quả kinh doanh năm 2024 ghi nhận lãi ròng 330 tỷ đồng, giảm 33% so với năm 2023 nhưng dòng tiền kinh doanh dương trở lại, sau một năm âm hơn nghìn tỷ trước đó. Tài sản và nợ đang trong xu hướng thu hẹp.
Trong dòng chảy không ngừng của văn hoá tiêu dùng, năm 2024 chứng kiến những con sóng kinh doanh mới. Khi những xu hướng F&B chớm nở nhanh và cũng tàn lụi trong nháy mắt thì sự bùng nổ của những đồ chơi bí ẩn trong hộp mù - Labubu và môn thể thao Pickleball, lại đang viết nên một câu chuyện tiêu dùng đầy màu sắc và bất ngờ.