Kinh doanh & Thị trường 04/01/2025 21:10

CNN Indonesia: VinFast dẫn đầu nội địa và mở rộng toàn cầu trong năm 2024

Tại Việt Nam, VinFast đã khẳng định vị thế khi trở thành thương hiệu xe bán chạy nhất trong năm.

Theo CNN Indonesia, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của VinFast, khi hãng xe điện Việt Nam không chỉ thống lĩnh thị trường nội địa mà còn vươn xa trên thị trường quốc tế. Với những chiến lược đúng đắn và sự phát triển mạnh mẽ, VinFast đang tạo dựng tên tuổi như một thương hiệu xe điện hàng đầu thế giới.

Tờ báo này ghi nhận VinFast đã vượt qua nhiều thương hiệu quốc tế để trở thành hãng xe có doanh số cao nhất tại Việt Nam trong năm qua. Đặc biệt, tháng 9/2024 là thời điểm nổi bật khi VinFast bàn giao hơn 9.300 xe đến tay khách hàng, giúp hãng duy trì vị trí số một trong ngành ô tô nội địa. Thành công này được cho là nhờ vào việc cung cấp các sản phẩm phù hợp với nhu cầu tiêu dùng trong nước, kết hợp với chiến lược hậu mãi hiệu quả.

"Giữa sự cạnh tranh khốc liệt và những thách thức không ngừng phát triển của ngành, VinFast đã thành công vượt xa sự mong đợi, chứng minh rằng sự đổi mới và cống hiến có thể mang lại những thay đổi lớn. Trên thực tế, vào năm 2024 công ty đã mở rộng phạm vi tiếp cận sang các thị trường mới có tiềm năng tăng trưởng cao", tờ báo viết.

Nhà máy VinFast ở Hải Phòng. (Ảnh: VinFast).

Theo CNN Indonesia, không dừng lại ở Việt Nam, VinFast đã mở rộng hoạt động ra nhiều thị trường quan trọng trên toàn cầu. Hãng đã chính thức ra mắt tại Philippines và Ấn Độ, đồng thời tiếp tục củng cố vị thế tại Bắc Mỹ và châu Âu. Đặc biệt, tại Indonesia, VinFast đã tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 và khởi công xây dựng một nhà máy lắp ráp mới, thể hiện cam kết đầu tư lâu dài tại thị trường này.

CNN đánh giá, chiến lược mở rộng của VinFast không chỉ nhằm gia tăng sự hiện diện thương hiệu mà còn cải thiện năng lực sản xuất để phục vụ nhu cầu ngày càng lớn từ các thị trường quốc tế.

Một điểm nhấn khác được CNN Indonesia nhắc đến là chiến lược đa dạng hóa sản phẩm của VinFast. Trong năm 2024, hãng đã giới thiệu các mẫu xe điện mới như VF Wild, VF 3, và cả xe đạp điện Drgn Fly. Những sản phẩm này cho thấy sự linh hoạt của VinFast trong việc tiếp cận các phân khúc thị trường khác nhau, từ xe điện đô thị nhỏ gọn đến các dòng xe cao cấp hơn.

CNN Indonesia cũng đặc biệt nhấn mạnh vào tầm nhìn xanh của VinFast, khi hãng tập trung phát triển các sản phẩm xe điện nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường. Những sáng kiến này giúp VinFast không chỉ dẫn đầu trong xu hướng chuyển đổi xanh tại Việt Nam mà còn trở thành một trong những cái tên tiêu biểu trên thị trường xe điện toàn cầu.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Mekong ASEAN, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam, Denny Abdi, đã nhấn mạnh tầm quan trọng trong thành công của VinFast tại Indonesia. Ông nói: “Nếu VinFast thành công ở Indonesia, đó sẽ là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp Indonesia, khuyến khích họ đạt được mức độ thành công tương tự như những người dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất công nghệ cao”.

Dựa trên tầm nhìn của ông Phạm Nhật Vượng về một tương lai bền vững, VinFast cũng tận dụng hệ sinh thái xanh bao gồm V-GREEN và Xanh SM. Thông qua dịch vụ gọi xe của Xanh SM, người tiêu dùng có thể dễ dàng dùng thử xe điện thông minh VinFast hơn, tăng độ nhận diện thương hiệu và sản phẩm.

Mới đây, V-GREEN và Prime Group đã ký Biên bản ghi nhớ để xây dựng mạng lưới trạm sạc xe điện tại Indonesia. Mục tiêu đầy tham vọng của họ là xây dựng khoảng 100.000 trạm sạc VinFast trong ba năm tới với tổng vốn đầu tư lên tới 1,2 tỷ USD.

Là công ty tiên phong về xe điện được niêm yết trên Nasdaq, VinFast tiếp tục tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường toàn cầu, biến thành công tại Việt Nam thành chất xúc tác cho việc mở rộng ra thị trường quốc tế hơn nữa.

Chiến lược đa sản phẩm, đa thị trường của VinFast đã chứng tỏ đây là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công, giúp công ty vượt qua các thách thức một cách hiệu quả và củng cố vị thế dẫn đầu trong cuộc cách mạng xanh.

CNN Indonesia nhận định, VinFast đang trên hành trình chinh phục những cột mốc mới, góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghiệp ô tô toàn cầu.

Thành Vũ
CÙNG CHUYÊN MỤC
Kinh doanh & Thị trường 06/01/2025 22:55
Ngành sản xuất ô tô Trung Quốc tự tin tiếp tục dẫn đầu toàn cầu

Ngành sản xuất ô tô của nước này sẽ duy trì vị thế dẫn đầu toàn cầu trong năm 2025, với tổng doanh số bán xe dự kiến đạt khoảng 32 triệu chiếc, đánh dấu mức tăng trưởng 3% theo năm.

Kinh doanh & Thị trường 06/01/2025 20:22
Tiền thưởng tuyển Việt Nam vô địch ASEAN Cup 2024 vượt 1 triệu USD

Chiều 6/1, tuyển Việt Nam tiếp tục nhận “cơn mưa” tiền thưởng từ các doanh nghiệp như PVN, Viettel, VPBank... khi giành ngôi vị cao nhất tại ASEAN Cup 2024. Theo ước tính, số tiền thưởng mà đội tuyển bóng đá Việt Nam nhận được có thể lên tới 31 tỷ đồng (tương đương 1,27 triệu USD).

Kinh doanh & Thị trường 06/01/2025 17:21
Phó Giáo sư ĐH Mỹ chỉ ra mối liên hệ giữa 'đi bão' và sự gắn kết của người tiêu dùng trong kinh doanh

Ở góc độ của ngành marketing, chuyên gia đã so sánh sự giống nhau của hiện tương "đi bão" với việc xây dựng lòng trung thành thương hiệu ở khách hàng.

Kinh doanh & Thị trường 06/01/2025 16:52
Chi tiền cho 600 người sang Thái cổ vũ đội tuyển: Bầu Hiển đã đầu tư vào bóng đá thế nào?

Một trong những ông bầu quyền lực của bóng đá Việt Nam, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ngân hàng SHB đã tạo dấu ấn trong sự nghiệp đầu tư bóng đá như thế nào?