Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản hỏa tốc gửi Cảng hàng không Thọ Xuân, Cảng vụ hàng không miền Bắc và Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai biện pháp bảo đảm an toàn tại Cảng hàng không Thọ Xuân.
Trước đó, Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết đã phát hiện vật thể bay không người lái ngày 13/6 và 14/6 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng không dân dụng, uy hiếp an toàn bay tại Cảng hàng không Thọ Xuân.
Một số chuyến bay từ TP HCM đã phải chuyển hướng hạ cánh đến sân bay Nội Bài thay vì Thọ Xuân. Một số chuyến khác bị chậm khởi hành, gây ảnh hưởng đến nhiều hành khách.
Ngay sau khi nhận được thông tin từ Cảng hàng không Thọ Xuân, Đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc đã triển khai thông tin và phối hợp với Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Thanh Hoá, Trung đoàn Không quân 923, lực lượng an ninh hàng không, Công an các xã Thọ Lâm, Xuân Sinh kiểm tra khu bay có nghi vấn nhưng không thu giữ được vật thể bay và phát hiện được người điều khiển vật thể bay.
Cục HKVN nhận thấy đây là tình huống diễn ra liên tiếp, có mức độ phức tạp, khó kiểm soát và tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn đối với hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng, Cục đã yêu cầu Cảng hàng không Thọ Xuân và Tổ An toàn đường cất hạ cánh tại Cảng khẩn trương tiếp tục tăng cường công tác phối hợp giữa Đài kiểm soát không lưu, lực lượng an ninh hàng không quân sự và các cơ quan, đơn vị có liên quan để đảm bảo xử lý tình huống kịp thời ngay khi phát hiện thiết bị bay xâm nhập trái phép tại Cảng.
Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cục yêu cầu Cảng vụ chủ trì điều tra sự cố đối với hành vi sử dụng thiết bị bay xâm nhập trái phép các ngày 13/6 và 14/6 báo cáo Cục HKVN xem xét. Đồng thời, phối hợp lực lượng chức năng tại địa phương tổ chức tuần tra liên ngành, kiểm soát khu vực dân cư lân cận cảng hàng không, sân bay, xử phạt đối với hành vi uy hiếp vùng trời lân cận các cảng hàng không, sân bay theo quy định của pháp luật.
Cục HKVN cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tăng cường quản lý drone trong khu vực lân cận cảng hàng không, sân bay có nguy cơ uy hiếp an toàn bay.
Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Howard Lutnick và Đại sứ Jamieson Greer, Trưởng Đại diện Thương mại Mỹ đánh giá cao thiện chí, nỗ lực của Việt Nam trong đàm phán và cơ bản thống nhất với những ý tưởng mà Trưởng đoàn đàm phán Việt Nam đưa ra.
VDSC cho rằng tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2025 vẫn đang đi đúng hướng, nhưng phía trước là vùng “sương mù” với nhiều bất định về chính sách và môi trường toàn cầu. Cải cách thể chế và điều hành linh hoạt được xem là “la bàn” để giữ ổn định và định hướng phát triển trung – dài hạn.
Vietnam Airlines và các công ty thành viên vừa khởi công Dự án cung cấp suất ăn hàng không số 1 và Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 1 tại sân bay Long Thành.
Dù chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 5 tiếp tục tăng trưởng dưới 10% nhưng nhìn chung, bức tranh kinh tế 5 tháng đầu năm của tỉnh Bắc Ninh vẫn rất tích cực với nhiều điểm sáng như: thu hút vốn FDI gấp 2,42 lần cùng kỳ, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 23,7%, cán cân thương mại duy trì xuất siêu...