Ngày 13/12, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trần Hồng Minh yêu cầu tập thể lãnh đạo, cấp ủy Cục Hàng không Việt Nam có ý kiến về nguyện vọng xin nghỉ hưu trước tuổi của ông Thắng.
Bộ trưởng cũng yêu cầu ông Đinh Việt Thắng cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc suy giảm khả năng lao động do cơ quan có thẩm quyền cấp, gửi về Bộ trước ngày 16/12.
Ông Đinh Việt Thắng 59 tuổi, tốt nghiệp Đại học tại Liên Xô cũ, ngành Quản lý không lưu. Ông có nhiều năm gắn bó với lĩnh vực hàng không, từng giữ cương vị Phó cục trưởng Hàng không Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.
Ông nhận nhiệm vụ Cục trưởng Hàng không Việt Nam từ tháng 6/2017 đến nay. Trong thời gian này, ngành hàng không đã đạt năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), là cơ sở để mở đường bay thẳng đến Mỹ. Nhiều năm qua, Tổ chức hàng không dân dụng thế giới (ICAO) cũng đánh giá năng lực đảm bảo an toàn của hàng không Việt Nam đạt mức cao hơn trung bình của thế giới.
Bộ Giao thông Vận tải ban hành kế hoạch bảo trì công trình hàng hải với tổng ngân sách hơn 1.800 tỷ đồng.
Tổng cục Thuế cho biết, lũy kế tính đến cuối tháng 11/2024, số lượng hóa đơn điện tử cơ quan thuế tiếp nhận và xử lý ước đạt 11 tỷ hóa đơn.
Chiều 15/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kiểm tra, đôn đốc và động viên các lực lượng thi công Dự án đường bộ cao tốc Cần Thơ – Cà Mau.
Trong quý cuối năm 2024, nếu không có những biến động lớn xảy ra, như bão, lũ hay những tác động tiêu cực từ bên ngoài, chúng ta có cơ sở để đạt được mức tăng trưởng 7% năm 2024.