Sau khi hạ một giá tại Hà Nội, Bắc Giang và mất mốc 69.000 đồng/kg tại phiên sáng ngày 24/1, giá heo hơi tại khu vực phía Bắc hôm nay duy trì đi ngang.
Hiện tại, các thương lái phía Bắc đang thu mua heo hơi trong khoảng 67.000 - 68.000 đồng/kg. Trong đó, mức 67.000 đồng/kg được ghi nhận tại các tỉnh Lào Cai, Nam Định và Ninh Bình.
Địa phương |
Giá (đồng) |
Tăng/giảm (đồng) |
Bắc Giang |
68.000 |
- |
Yên Bái |
68.000 |
- |
Lào Cai |
67.000 |
- |
Hưng Yên |
68.000 |
- |
Hải Dương |
68.000 |
- |
Nam Định |
67.000 |
- |
Thái Nguyên |
68.000 |
- |
Phú Thọ |
68.000 |
- |
Thái Bình |
68.000 |
- |
Hà Nam |
68.000 |
- |
Vĩnh Phúc |
68.000 |
- |
Hà Nội |
68.000 |
- |
Ninh Bình |
67.000 |
- |
Tuyên Quang |
68.000 |
- |
Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc (Tổng hợp: Anh My).
Heo hơi khu vực miền Trung - Tây Nguyên cũng đồng loạt chững giá sau khi giảm tại nhiều tỉnh, thành phố trong sáng ngày hôm trước.
Theo đó, giá heo hơi tại miền Trung đang dao động từ 66.000 - 68.000 đồng/kg, với mức cao nhất là 68.000 đồng/kg xuất hiện tại các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận.
Địa phương |
Giá (đồng) |
Tăng/giảm (đồng) |
Thanh Hoá |
67.000 |
- |
Nghệ An |
67.000 |
- |
Hà Tĩnh |
66.000 |
- |
Quảng Bình |
66.000 |
- |
Quảng Trị |
66.000 |
- |
Huế |
66.000 |
- |
Quảng Nam |
66.000 |
- |
Quảng Ngãi |
66.000 |
- |
Bình Định |
66.000 |
- |
Khánh Hoà |
66.000 |
- |
Lâm Đồng |
68.000 |
- |
Đắk Lắk |
67.000 |
- |
Ninh Thuận |
68.000 |
- |
Bình Thuận |
68.000 |
- |
Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung - Tây Nguyên (Tổng hợp: Anh My).
Cùng đi ngang theo xu hướng chung, thị trường heo hơi phía Nam hôm nay giữ giao dịch trong khoảng 67.000 - 69.000 đồng/kg.
Cụ thể, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu và Cà Mau là những tỉnh có giá heo hơi đạt 69.000 đồng/kg, cao nhất cả nước.
Địa phương |
Giá (đồng) |
Tăng/giảm (đồng) |
Bình Phước |
68.000 |
- |
Đồng Nai |
68.000 |
- |
TP HCM |
68.000 |
- |
Bình Dương |
68.000 |
- |
Tây Ninh |
69.000 |
- |
Bà Rịa - Vũng Tàu |
69.000 |
- |
Long An |
69.000 |
- |
Đồng Tháp |
69.000 |
- |
An Giang |
68.000 |
- |
Vĩnh Long |
68.000 |
- |
Cần Thơ |
68.000 |
- |
Kiên Giang |
68.000 |
- |
Hậu Giang |
67.000 |
- |
Cà Mau |
69.000 |
- |
Tiền Giang |
67.000 |
- |
Bạc Liêu |
68.000 |
- |
Trà Vinh |
67.000 |
- |
Bến Tre |
68.000 |
- |
Sóc Trăng |
68.000 |
- |
Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam (Tổng hợp: Anh My).
Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay duy trì ổn định trên toàn quốc. Hiện tại, thương lái trên cả nước đang thu mua heo hơi với giá từ 66.000 - 69.000 đồng/kg.
Chia sẻ với Báo Hà Tĩnh, bà Hoàng Thị Ngọc Diệp, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Tĩnh cho biết, hiện nay, việc vận chuyển, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ trâu, bò, lợn, gà phục vụ nhu cầu tiêu dùng đang tăng cao, trong khi, dịch bệnh trên gia súc, gia cầm còn diễn biến phức tạp.
Nhằm góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh thú y, ngành chuyên môn đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các phòng, ngành chức năng và UBND các xã, phường, thị trấn tập trung kiểm tra hoạt động buôn bán, vận chuyển, giết mổ động vật, nhất là các địa bàn còn tình trạng thường xuyên giết mổ tại nhà trong khu vực dân cư không đảm bảo quy định, các điểm buôn bán sản phẩm động vật nhỏ lẻ.
Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng, ban quản lý các chợ phối hợp chặt chẽ với cơ quan thú y kiểm tra tất cả các sản phẩm động vật trước khi đưa vào chợ và buôn bán trên thị trường.
>>>Xem thêm: Giá thịt heo hôm nay tại các hệ thống bán lẻ thực phẩm trong nước.
Sáng ngày 25 tháng Chạp, giá thịt heo ghi nhận biến động nhẹ tại Công ty Thực phẩm Tươi sống Hà Hiền.
Kết thúc tuần qua, giá tiêu trong nước tăng 1.000 – 2.700 đồng/kg so với tuần trước, lên mức 147.000 – 148.200 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá tiêu Indonesia cũng tăng mạnh trong khi tiêu Brazil lại giảm.
Giá cà phê trong nước tăng 5.200 - 5.500 đồng/kg trong tuần qua, lên mức 124.500 – 125.500 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá arabica đạt mức cao kỷ lục và robusta tiến gần mức đỉnh lịch sử, do lo ngại nguồn cung toàn cầu và sự suy yếu của đồng USD.
Quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa quy mô lớn với tốc độ mà thế giới chưa từng chứng kiến trước đây đã thúc đẩy một siêu chu kỳ hàng hóa khổng lồ, đặc biệt là đối với ngành thép. Tuy nhiên, siêu chu kỳ này bắt đầu suy yếu trong thời kỳ dịch COVID-19, nay đã thực sự kết thúc.