CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (Mã: HHV) mới công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc triển khai phương án chào bán thêm cổ phiều cho cổ đông hiện hữu năm 2025.
Tỷ lệ thực hiện quyền là 10% (cổ đông ở hữu 10 cổ phiếu được quyền mua thêm 1 cổ phiếu mới). Tổng số lượng dự kiến phát hành hơn 49,7 triệu cổ phiếu mới, qua đó tăng vốn điều lệ công ty lên gần 5.472 tỷ đồng.
Thời điểm chốt danh sách cổ đông sẽ do Tổng giám đốc quyết định nhưng không quá 20 ngày làm việc kể từ khi có chấp thuận đăng ký chào bán thêm chứng khoán ra công chúng của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Về giá chào bán, HĐQT cho biết để đảm bảo quyền lợi cũng như tạo sự gắn bó của cổ đông hiện hữu, đồng thời tăng tính hấp dẫn và khả năng thành công của đợt chào bán, HĐQT quyết định giá chào bán đợt này là 10.000 đồng/cổ phiểu.
Trước đó, trong đợt chào bán riêng lẻ gần nhất, công ty xây dựng hạ tầng này cũng phát hành thành công 41,5 triệu cổ phiếu với giá bán cho các nhà đầu tư là 10.000 đồng/cổ phiếu.
Công ty dự kiến sẽ huy động được hơn 497 tỷ đồng từ chào bán cho cổ đông đợt này. Công ty sẽ dùng hơn 391 tỷ đồng để thanh toán tiền nhận chuyển nhượng cổ phần CTCP Cao tốc Cam Lâm Vĩnh Hảo và 104 tỷ đồng thanh toán tiền mua cổ phần CTCP Đầu tư Xây dựng ICV Việt Nam. Nguồn vốn còn lại để mua máy móc, phương tiện vận tải, tài sản cổ định khác.
Nguồn vốn phân bổ cho mỗi mục đích nêu trên có thể được thay đổi, điều chỉnh/luân chuyển linh động trong các hoạt động, mục đích sử dụng vốn để phù hợp với tình hình tại thời điểm phát hành.
Hạ tầng Đèo Cả đang có kết quả kinh doanh tích cực, công ty ghi nhận doanh thu thuần tăng 12%, lợi nhuận ròng tăng 34%, lần lượt lên 1.682 tỷ và 277 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay, cao nhất trong lịch sử.
Kết quả tăng trưởng một phần nhờ tăng quy mô doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh và tiết giảm chỉ phí hoạt động (tỷ lệ chỉ phí sản xuất kinh doanh giảm từ 84,46% xuống 82,85%). Đồng thời, cuối năm 2024, HHV đã mua lại khoản đầu tư tại dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo (công ty liên kết) và bắt đầu hợp nhất kết quả kinh doanh của doanh nghiệp này từ quý IV/2024.
Năm 2025, công ty đặt mục tiêu cao kỷ lục với doanh thu gần 3.585 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế gần 556 tỷ đồng, tăng lần lượt 8% và 12% so với năm 2024. Với kết quả trên, đơn vị đã thực hiện được 47% chỉ tiêu doanh thu và 58% mục tiêu lợi nhuận.
Hạ tầng Đèo Cả cùng Tập đoàn Đèo Cả (công ty mẹ) đang nghiên cứu đầu tư hàng trăm km cao tốc mới; đồng thời đang đề xuất đầu tư mở rộng một số đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông theo phương thức PPP.
Trong lĩnh vực thi công, công ty đang đẩy nhanh tiến độ tại các dự án trọng điểm như Đồng Đăng – Trà Lĩnh, Hữu Nghị – Chi Lăng và Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, với mục tiêu thông tuyến vào cuối năm 2025.
Về hoạt động quản lý vận hành, công ty cũng đang đảm nhiệm việc quản lý, khai thác cho 472km đường cao tốc và quốc lộ, hơn 31km hầm đường bộ, 21 trạm thu phí khắp cả nước.
Chủ tịch UBND Thành phố cho biết tuyến đường sắt Bàu Bàng - An Bình - Cái Mép sẽ báo cáo, đề xuất Chính phủ giao cho TP HCM thực hiện. Đồng thời, thành phố cũng xin phép Chính phủ, làm việc với tỉnh Đồng Nai để thống nhất giao cho Becamex nghiên cứu, thực hiện.
PVTrans cho biết kết quả doanh thu 9 tháng đã vượt 50% chỉ tiêu giai đoạn và cao hơn 7% so với kế hoạch cả năm.
Hạ tầng Gelex hiện đầu tư và quản lý vốn trong các lĩnh vực khu công nghiệp, bất động sản, vật liệu xây dựng, năng lượng và nước sạch.
Tính riêng tháng 9, doanh thu, nộp ngân sách và lợi nhuận trước thuế hợp nhất của PVN tăng từ 3% đến 25% so với cùng kỳ 2024