Kinh doanh & Thị trường 13/06/2025 21:53

H&M sẽ mở thêm trên 7 cửa hàng trong vài năm tới ở Việt Nam

Hiện H&M có 13 cửa hàng tại Việt Nam sau gần 8 năm gia nhập thị trường. Đây là một con số khá khiêm tốn nếu tính số lượng cửa hàng trên dân số tại Đông Nam Á. H&M đã mở tới 33 cửa hàng tại Thái Lan, 45 cửa hàng tại Malaysia và 42 tại Philippines.

Theo thông tin từ Báo Chính Phủ, trong lần gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sáng 13/6 tại Stockholm, bà Susanna Campbell, Chủ tịch Tập đoàn Syre chia sẻ, H&M có kế hoạch sẽ mở rộng quy mô lên hơn 20 cửa hàng tại Việt Nam ở vài năm tới. Tập đoàn Syre là công ty con của Tập đoàn H&M và Công ty đầu tư công nghệ Vargas.

Ông Adam Karlsson, Giám đốc tài chính Tập đoàn H&M nêu cụ thể: H&M là một nhà bán lẻ thời trang toàn cầu. Tại Việt Nam, H&M bắt đầu hoạt động bán lẻ từ năm 2017 và hiện có 13 cửa hàng trên toàn quốc. Cửa hàng đầu tiên mà họ mở là ở Vincom Đồng Khởi năm 2017, cửa hàng mới nhất của họ là tại Parc Mall Quận 8, khai trương vào 11/2024.

Vào đầu năm 2025, trên fanpage FB, trong bài thông báo về lịch nghỉ Tết Nguyên Đán, H&M cho biết mình có 15 cửa hàng. 

Nếu so với các nước lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á, số lượng cửa hàng của Việt Nam khá khiêm tốn. H&M đã mở tới 33 cửa hàng tại Thái Lan, 45 cửa hàng tại Malaysia và 42 tại Philippines.

Biểu đồ phân bổ lượng cửa hàng của H&M trên toàn cầu cuối năm 2024. (Ảnh chụp màn hình)

Theo Statista, cuối năm 2024, H&M có 4.369 cửa hàng trên toàn cầu, nhiều nhất là ở Mỹ với 509 cửa hàng, tiếp đến là Đức cùng 407 cửa hàng, Vương Quốc Anh có 228 cửa hàng.

Bên cạnh đó, mục tiêu của Syre là xây dựng các tổ hợp tái chế lớn tại các khu vực chiến lược trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tập đoàn Syre đã được UBND tỉnh Bình Định cấp Giấy chứng nhận đầu tư xây dựng Nhà máy tái chế vải Polyester công nghệ cao với khoản đầu tư gần 1 tỷ USD cách đây chưa lâu.

Syre dự kiến đầu tư tổ hợp tái chế vải polyester tại Bình Định với công suất thiết kế lên tới 250.000 tấn một năm. Dự án dự kiến vận hành vào cuối 2028, hướng tới đưa Việt Nam thành trung tâm toàn cầu đầu tiên về dệt may tuần hoàn, ứng dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn Mỹ và EU. 

Sở dĩ Syre lựa chọn Việt Nam làm địa điểm đầu tư chiến lược là do Việt Nam đang phát triển mạnh về năng lượng xanh, có ngành dệt may mạnh. Syre cam kết sử dụng nhiều nhất nguyên liệu trong nước, tăng cường chuỗi cung ứng và sản xuất tại Việt Nam. 

Với việc là thương hiệu hàng đầu thế giới trong ngành thời trang nhanh, H&M đã bị người tiêu dùng lẫn các nhà môi trường chỉ trích rất nhiều trong suốt thời gian qua, vì góp phần nhiều nhất vào việc thải áo quần cũ ra môi trường. Mỗi năm, thương hiệu này sản xuất tới 3 tỷ sản phẩm may mặc. Syre ra đời với sứ mệnh giúp H&M cải thiện danh tiếng, trở thành một hãng thời trang xanh hơn.

Quỳnh Như
CÙNG CHUYÊN MỤC
Kinh doanh & Thị trường 16/12/2025 15:35
Doanh số ôtô tháng 11 bùng nổ

Có 67.987 xe bán ra trong tháng 11 tại Việt Nam, mức cao nhất từ đầu 2025, trong đó VinFast dẫn đầu với hơn 23.100 xe.

Kinh doanh & Thị trường 16/12/2025 15:30
Các doanh nghiệp bút viết, văn phòng phẩm Việt kinh doanh ra sao?

Thiên Long và Hồng Hà có lãi đều đặn, trong khi Bến Nghé hụt hơi từ nhiều năm trước, điểm chung là các doanh nghiệp này đều đã hoặc sắp đổi chủ.

Kinh doanh & Thị trường 16/12/2025 15:10
[Photostory] Khu đất mới của Sun Group ở nam đảo Phú Quốc

Khu đô thị hỗn hợp du lịch sinh thái Núi Ông Quán có tổng mức đầu tư 5.550 tỷ đồng, nằm tiếp giáp khu đô thị Gateway của Sun Group.

Kinh doanh & Thị trường 16/12/2025 14:41
Năm thanh lọc 2025: Chuỗi đồ uống nào rực rỡ và chuỗi nào đã lụi tàn?

Trong năm 2025, Highlands Coffee, Starbucks, Katinat và Phúc Long vẫn giữ được nhịp điệu mở rộng của mình, Trung Nguyên Legend tiếp tục tập trung cho xuất ngoại. Ở chiều ngược lại, Café Amazon rời thị trường, The Coffee House giảm một nửa số lượng cửa hàng, Chuk và King Coffee chỉ còn vài địa điểm.

QUẢNG CÁO
QUẢNG CÁO