Quý III, doanh thu thuần của Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco - Mã: BHN) tăng 3% so với cùng kỳ, đạt hơn 2.335 tỷ đồng. Biên lãi gộp được cải thiện, tăng từ 26% lên 28%.
Kỳ này, chi phí bán hàng tăng 2% lên 401 tỷ đồng, trong đó, chi phí quảng cáo, khuyến mại, hỗ trợ chiếm tỷ trọng lớn nhất (48%) với 193 tỷ đồng. Chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng nhẹ so với cùng kỳ, đạt 124 tỷ đồng.
Trừ hết các chi phí, Habeco báo lãi sau thuế 138 tỷ đồng, tăng 29% so với quý III/2023.
Theo Habeco, lợi nhuận của công ty “đi lên” nhờ tình hình tiêu thụ các sản phẩm được cải thiện trong bối cảnh nền kinh tế trong nước dần ổn định hơn so với năm trước. Bên cạnh đó là sự nỗ lực của công ty trong việc kiểm soát các khoản chi phí sản xuất.
Luỹ kế 9 tháng đầu năm nay, Habeco ghi nhận 5.949 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 8% so với cùng kỳ. Lãi sau thuế 289 tỷ đồng, giảm nhẹ so với 9 tháng đầu năm ngoái.
Năm 2024, Habeco kỳ vọng đạt doanh thu 6.543 tỷ đồng và lãi sau thuế 202 tỷ đồng. Với kết quả trên, công ty vượt 43% kế hoạch lợi nhuận năm chỉ sau ba quý.
Tính đến cuối quý III, tổng tài sản của Habeco đạt 7.466 tỷ đồng, tăng 4%, tương ứng tăng 316 tỷ đồng so với đầu năm. Hàng tồn kho giảm 13% xuống 624 tỷ đồng.
Chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu tài sản của Habeco (62%) là khoản tiền, tiền gửi ngân hàng với 4.625 tỷ đồng. Trong 9 tháng đầu năm nay, công ty thu về hơn 119 tỷ đồng lãi tiền gửi, tiền cho vay.
Dư nợ vay tài chính của công ty ở mức thấp, khoảng 19 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 5.166 tỷ đồng, bao gồm 624 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.
Kết phiên 29/10, cổ phiếu BHN dừng tại 38.200 đồng/cp, tương đương với quy mô vốn hoá 8.855 tỷ đồng.
Việc liên tục thua lỗ khiến khoản lỗ luỹ kế tính của HAGL Agrico tới cuối quý III lên tới 8.648 tỷ đồng, ăn mòn vốn chủ sở hữu còn 1.859 tỷ.
Tính tới sáng 30/10, theo dữ liệu từ Wichart đã có hơn 700 doanh nghiệp trên sàn chứng khoán công bố báo cáo tài chính quý III. Bên cạnh đó, nhiều công ty cũng đã công bố sơ bộ kết quả kinh doanh quý III.
Công ty Cổ phần Vincom Retail (Mã: VRE) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2024 với sự sụt giảm cả về doanh thu và lợi nhuận so với cùng kỳ do mảng bất động sản không còn ghi nhận nhiều sản phẩm tại các dự án.
Để có 100 đồng doanh thu mang về trong quý III, công ty phải chi ra hơn 5 đồng cho hoạt động quảng cáo, khuyến mãi và hỗ trợ bán hàng.