Ngày 2/11, YouTube vừa chính thức giới thiệu tính năng YouTube Shopping Affiliate tại thị trường Việt Nam, đánh dấu lần đầu hợp tác với nền tảng thương mại điện tử Shopee tại đây.
Chương trình mới cho phép các nhà sáng tạo nội dung kiếm thu nhập từ việc quảng bá sản phẩm trong video thông qua tiền hoa hồng, đồng thời giúp người xem dễ dàng tiếp cận và mua sản phẩm yêu thích ngay trong lúc xem nội dung.
Theo lãnh đạo công ty, Việt Nam đã trở thành một trong số 6 quốc gia trên thế giới, đồng thời là một trong ba quốc gia Đông Nam Á được YouTube lựa chọn triển khai tính năng YouTube Shopping.
YouTube Shopping ra mắt trong bối cảnh nền kinh tế số Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với tổng giá trị hàng hóa (GMV) dự kiến đạt 45 tỷ USD vào năm 2025. Thương mại điện tử hiện đóng góp 24 tỷ USD và duy trì mức tăng trưởng 22%, theo Báo cáo Nền kinh tế số Đông Nam Á của Google, Temasek và Bain & Co.
Các nhà sáng tạo đủ điều kiện có thể đăng ký tham gia chương trình, gắn thẻ sản phẩm từ Shopee vào video của mình, giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và cung cấp trải nghiệm mua sắm thuận tiện cho hàng triệu người xem tại Việt Nam.
Trong năm 2023, người xem toàn cầu đã dành hơn 30 tỷ giờ để theo dõi các nội dung liên quan đến mua sắm trên YouTube, vì vậy nền tảngnày có tiềm năng kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng.
Phát biểu tại sự kiện ra mắt, bà Mukpim Anantachai, Giám đốc Quan hệ Đối tác của YouTube tại Việt Nam và Thái Lan, chia sẻ: "Với hơn 50 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên và cộng đồng sáng tạo nội dung sôi động, chúng tôi tin rằng YouTube Shopping Affiliate sẽ giúp các nhà sáng tạo Việt Nam tương tác với người xem hiệu quả hơn, đồng thời mở rộng nguồn thu nhập từ các nội dung sáng tạo.”
Tính năng YouTube Shopping Affiliate không chỉ giúp các nhà sáng tạo kiếm thêm thu nhập mà còn mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch. Người xem có thể dễ dàng nhấp chọn các sản phẩm được gắn thẻ ngay trên video, Shorts, hoặc trong buổi livestream để truy cập trang mua sắm Shopee.
Đây là bước đi mới nhất trong các công cụ kiếm tiền mà YouTube cung cấp, bổ sung thêm vào doanh thu từ quảng cáo, YouTube Premium, thành viên kênh, và các dịch vụ tương tác khác.
Chương trình khuyến mãi kéo dài bốn ngày, từ ngày 4 đến ngày 7/1, áp dụng cho một số mẫu iPhone khi khách hàng mua bằng các phương thức thanh toán cụ thể.
Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 1 của thành phố Hà Nội đã ra quân kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết tại cơ sở sản xuất bánh cốm gia truyền Nguyên Ninh (địa chỉ 11 Hàng Than, quận Ba Đình) chiều 2/1.
Lô trái phiếu chuyển đổi quốc tế trị giá 300 triệu USD được Novaland phát hành vào năm 2021 với kỳ hạn 5 năm và lãi suất 5,25% mỗi năm. Giá chuyển đổi ban đầu là 135.700 đồng/cp - cao hơn 15% giá đóng cửa của cổ phiếu NVL tại ngày chào bán trái phiếu.
90% doanh số BYD bán ra tại Trung Quốc trong năm vừa qua. BYD là hãng xe điện ít ỏi nắm giữ công nghệ pin điện độc quyền.