Kinh doanh & Thị trường 01/08/2023 16:14

Meta tích hợp chatbot AI có khả năng nói chuyện giống người thật để níu chân người dùng

Trong nỗ lực bảo vệ đà tăng trưởng tốt, Meta đang ấp ủ kế hoạch tung ra loạt chatbot có khả năng trò chuyện giống người nhất nhằm níu chân người dùng ở lại nền tảng lâu hơn.

Theo Financial Times, Meta Platforms - công ty mẹ của nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Messenger... chuẩn bị ra mắt một loạt chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) mang những tính cách khác nhau trong tháng 9 tới.

Cụ thể, theo một nguồn tin nội bộ, Meta đã thiết kế các nguyên mẫu cho nhóm chatbot, giúp chúng có thể tạo ra các cuộc hội thoại giống với con người. Những chatbot này được Meta sử dụng để hỗ trợ người dùng của mình, khi công ty cố gắng tăng cường sự tương tác với các nền tảng truyền thông xã hội do Meta quản lý.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội cũng đang nghiên cứu chatbot có thể nói chuyện về những chủ để chuyên sâu hơn như du lịch, hùng biện... Mục đích của các chatbot này là cung cấp chức năng tìm kiếm mới cũng như đưa ra các đề xuất cho người dùng.

Thông tin Meta chuẩn bị ra mắt dải chatbot xuất hiện trong bối cảnh công ty đang tập trung vào việc tăng tỷ lệ giữ chân người dùng trên ứng dụng vừa ra mắt Threads. Ứng dụng này mất hơn một nửa số người dùng trong vài tuần sau khi ra mắt vào ngày 5/7. Phía Meta hiện chưa lên tiếng phản hồi.

Tuần trước, công ty mẹ của Facebook đã báo cáo doanh thu quảng cáo tăng mạnh và dự báo doanh thu quý III sẽ cao hơn kỳ vọng của thị trường. Công ty đã phục hồi sau một năm 2022 "lên bờ xuống ruộng". Trong nỗ lực tái cơ cấu hoạt động kinh doanh, công ty đã sa thải khoảng 21.000 nhân viên kể từ giữa năm ngoái.

Theo báo cáo, doanh thu trong quý II/2023 của Meta đạt 32 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn so với ước tính trước đó giới chuyên gia là 31,12 tỷ USD. Lợi nhuận trong cùng giai đoạn tăng 16% lên mức 7,8 tỷ USD.

Lượng người dùng hằng tháng trên mạng xã hội Facebook cũng tăng nhẹ và đạt 3,03 tỷ người. Tập đoàn này cho biết trong quý II/2023, số lượng quảng cáo được hiển thị trên các nền tảng trực tuyến, như Facebook và Instagram, đã tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu từ quảng cáo của Meta trong quý kết thúc vào tháng 6 đã tăng 12%, cao hơn cả Google. Đáng chú ý, báo cáo không nêu rõ mức tăng này có hay không bao gồm nguồn thu từ Threads - nền tảng mạng xã hội mới và chưa có các hoạt động quảng cáo.

Giám đốc điều hành (CEO) Meta, ông Mark Zuckerberg đánh giá hoạt động kinh doanh trong quý II của tập đoàn này là khá tốt với doanh thu tăng chủ yếu nhờ Reels. Ngoài ra, môi trường kinh tế toàn cầu khởi sắc hơn cũng là yếu tố thúc đẩy chi tiêu cho hoạt động tiếp thị và quảng cáo trên thị trường. 

Thùy Trang
CÙNG CHUYÊN MỤC
Kinh doanh & Thị trường 11/10/2024 15:11
Novaland dự thu hơn 25.400 tỷ đồng từ thanh lý tài sản

Novaland đã và đang xử lý 15 tài sản, trong đó đã bán thành công một tài sản và ghi nhận dòng tiền về trong nửa đầu năm.

Kinh doanh & Thị trường 11/10/2024 14:46
FLC muốn xây khu nghỉ dưỡng 20.000 tỷ đồng ở Quảng Trị

Tập đoàn FLC muốn đầu tư xây dựng tổ hợp khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị biển Gio Linh (Quảng Trị), tổng vốn đầu tư 20.000 tỷ đồng.

Kinh doanh & Thị trường 11/10/2024 14:43
Ahamove giao đồ ăn: Tìm đường sống giữa đại dương đỏ?

Ahamove âm thầm quay lại thị trường giao đồ ăn, tuy nhiên lần này doanh nghiệp không còn đối đầu trực tiếp với các nền tảng công nghệ như GrabFood hay ShopeeFood.

Kinh doanh & Thị trường 11/10/2024 14:19
TS Nguyễn Trí Hiếu: Thu nhập từ 26 triệu/tháng vẫn có thể mua nhà 2,5 tỷ nếu đáp ứng điều kiện này

Theo TS Nguyễn Trí Hiếu, giá NOXH tại Hà Nội hiện khoảng 2,5 tỷ/căn. Giả sử đi vay tối đa 80% (khoảng 2 tỷ), trả lãi 5%/năm trong 20 năm thì trung bình mỗi tháng cả gốc và lãi khoảng 13 triệu đồng. Số tiền này với một gia đình có thu nhập bình quân từ 26 triệu/tháng có thể đáp ứng được. Do đó chuyên gia đề xuất có gói tín dụng với lãi suất 5%/năm, thời gian cho vay 20 năm.