18/06/2025 15:52

Một công ty bảo hiểm ngừng triển khai hơn 50 sản phẩm bảo hiểm từ ngày 1/7/2025

Công ty bảo hiểm Chubb Life thông báo ngừng triển khai 56 sản phẩm bảo hiểm từ ngày 1/7/2025, các sản phẩm thuộc các nghiệp vụ như bảo hiểm sức khoẻ, bảo hiểm liên kết đầu tư, bảo hiểm hỗn hợp, bảo hiểm tử kỳ, bảo hiểm bổ trợ.

Mới đây, Công tyTNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life) phát đi thông báo quan trọng về việc ngừng triển khai 56 sản phẩm bảo hiểm từ ngày 1/7/2025.

Theo công ty, để phù hợp với Luật Kinh doanh bảo hiểm năm 2022 và các quy định liên quan, Chubb Life sẽ ngừng triển khai một số sản phẩm bảo hiểm thuộc các nghiệp vụ nhưbảo hiểm sức khoẻ, bảo hiểm liên kết đầu tư, bảo hiểm hỗn hợp, bảo hiểm tử kỳ, bảo hiểm bổ trợ. 

Đây là bước điều chỉnh cần thiết để đảm bảo tuân thủ pháp luật và tiếp tục mang đến những giải pháp bảo hiểm tối ưu cho Quý khách.

Theo thông báo, ngày 30/6 là ngày cuối cùng công ty này sẽ nhận hồ sơ yêu cầu bảo hiểm cho các sản phẩm ngừng triển khai kể từ ngày 1/7/2025.

Đối với các hồ sơ yêu cầu bảo hiểm đã nộp nhưng chưa được phát hành Hợp đồng Bảo hiểm trước ngày 1/7/2025, Chubb Life sẽ hoàn lại phí bảo hiểm (nếu có) theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, ngày 30/06 cũng sẽ là hạn chót Chubb Life chấp thuận phát hành hợp đồng bảo hiểm mới đồng thời bổ sung, tham gia thêm sản phẩm bảo hiểm bổ trợ. Công ty sẽ gia hạn hiệu lực với những sản phẩm bảo hiểm có thời hạn bảo hiểm là một năm.

Đối với các hợp đồng bảo hiểm đã ký kết và đang có hiệu lực, công ty này cam kết hợp đồng bảo hiểm sẽ tiếp tục được thực hiện đầy đủ các quyền lợi như đã cam kết, tuân thủ nghiêm ngặt quy định pháp luật.

Về triển vọng ngành bảo hiểm, theo khảo sát doanh nghiệp của Vietnam Report, 53,8% doanh nghiệp bảo hiểm đang kỳ vọng thị trường sẽ đạt tăng trưởng 5–10% trong năm 2025 – được dẫn dắt bởi sự cộng hưởng của nội lực phục hồi và lực đẩy chính sách.

Theo Báo cáo khảo sát tâm lý tiêu dùng của Vietnam Report, tỷ lệ người hiểu đúng về sản phẩm bảo hiểm mà mình đang tham gia đã tăng từ 44,2% năm 2023 lên 60,8% năm 2025 – một bước tiến rõ ràng so với giai đoạn khủng hoảng.

Đáng chú ý, với các sản phẩm từng gây tranh cãi như bảo hiểm liên kết đầu tư, tỷ lệ người mua nhưng không thực sự hiểu rõ đã giảm mạnh từ 97,9% xuống còn 54,4%. Các dòng sản phẩm như bảo hiểm hỗn hợp và trả tiền định kỳ cũng cho thấy cải thiện tương tự, với tỷ lệ hiểu sai lần lượt giảm còn 45,3% và 46,7%.

Sự thay đổi tích cực trong nhận thức người tiêu dùng không phải là điều ngẫu nhiên, mà là kết quả của hàng loạt nỗ lực điều chỉnh mạnh mẽ từ phía doanh nghiệp bảo hiểm sau khủng hoảng niềm tin.

Việt Phương