Ngày 13/11, tại sự kiện SaaS Day 2024, ông Nguyễn Thượng Tường Minh, CEO Base.vn, đã chia sẻ về hành trình phát triển đáng chú ý của Base.vn – một nền tảng quản trị doanh nghiệp.
Được thành lập với khát vọng góp phần vào sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Base.vn đã không ngừng phát triển trong 8 năm qua, từ những sản phẩm quản trị cốt lõi như Work+ cho công việc, HRM+ cho nhân sự, đến Base Finance+ cho tài chính.
Hiện nay, Base.vn đã có mặt trên khắp 63 tỉnh thành và phục vụ hơn 9.600 doanh nghiệp, từ nhỏ đến lớn, trong hơn 53 ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên, câu chuyện của Base.vn không chỉ là về việc mở rộng phạm vi, mà còn là về việc hiểu và đáp ứng những nhu cầu phức tạp của thị trường.
Ông Minh chia sẻ rằng, chính từ việc lắng nghe những chia sẻ, trăn trở của các đối tác, doanh nghiệp đã giúp ông và đội ngũ của mình nhận ra một nhu cầu cấp thiết: làm thế nào để công nghệ có thể hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả hơn, nhất là trong bối cảnh kinh tế biến động, khi các doanh nghiệp đang phải thích nghi với thách thức từ địa chính trị và suy thoái toàn cầu.
Theo CEO Base.vn, một trong những nhiệm vụ trọng yếu trong giai đoạn hiện nay là làm sao có thể giúp các doanh nghiệp giải quyết hai vấn đề sống còn: “tăng thu” và “giảm chi”. Ông Minh cho biết đội ngũ phát triển của Base.vn không chỉ tập trung vào việc xây dựng phần mềm mà còn nghiên cứu sâu sắc triết lý nghiệp vụ, làm sao để mọi sản phẩm đều thực sự có chiều sâu và hữu ích cho doanh nghiệp.
Sau hơn hai năm nghiên cứu và phát triển, cùng nhiều lần thử nghiệm và điều chỉnh, Base.vn đã đưa ra những giải pháp công nghệ giúp các doanh nghiệp tìm kiếm và nắm bắt cơ hội, đồng thời tối ưu hóa các hoạt động vận hành để giảm thiểu chi phí không cần thiết.
Nhớ lại những ngày đầu tiên, ông Trịnh Ngọc Bảo, đồng sáng lập của Base.vn, bồi hồi kể về khởi đầu đầy thử thách. Trong những năm 20 của cuộc đời, ông và các cộng sự của mình mang trong mình một khát vọng mãnh liệt là tạo ra một sản phẩm do người Việt, dành cho người Việt và xa hơn là phục vụ toàn cầu.
Với sản phẩm còn ở giai đoạn thử nghiệm, ông Bảo cùng đội ngũ đã từng gõ cửa từng khách hàng tiềm năng, giới thiệu về Base.vn dù chưa có bất kỳ thành công nào. Không có quan hệ, kỹ năng hay kinh nghiệm bán hàng, đội ngũ Base chỉ có duy nhất một thứ: đam mê và sự tin tưởng mãnh liệt vào sản phẩm của mình.
"Chúng tôi mang sản phẩm ở những phiên bản Beta, thậm chí chưa thể hoạt động trên môi trường thực tế, gõ cửa đến từng khách hàng để demo và giới thiệu. Không ai dạy chúng tôi biết bán hàng là gì? Làm sao để hiểu nỗi đau của họ? Gọi điện và demo ra sao?
Tất cả những gì chúng tôi hiểu và làm đó là mang những chiếc Screenshots (ảnh chụp màn hình) của màn hình demo. Inbox tất cả những người bạn trên Facebook và Linkedin hẹn gặp và nói thao thao bất tuyệt về những ý tưởng, dự định và triết lý chúng tôi muốn xây dựng trong những sản phẩm của mình", ông Bảo chia sẻ.
"Từ một nhóm nhỏ chỉ vài người, ngày hôm nay chúng tôi đã có tới gần 400 cán bộ nhân viên trên khắp cả nước Từ những tháng không có lấy một cơ hội bán hàng, đến ngày hôm nay, chúng tôi đã tạo ra hơn 50.000 cơ hội bán hàng, hơn 150.000 buổi demo xuyên suốt quá trình lập nghiệp. Từ những hợp đồng đầu tiên chỉ hơn 3 triệu đồng, đến nay chúng tôi đã rất nhiều hợp đồng hàng tỷ, rất nhiều khách hàng trong đó nằm trong top VNR500 và khách hàng quốc tế", nhà đồng sáng lập Base.vn kể thêm.
Ông Bảo cho biết trong những năm phát triển, Base.vn đã học hỏi và áp dụng nhiều phương pháp bán hàng tiên tiến như mô hình phễu bán hàng (Customer Funnel), các tiêu chí BANT, MEDDIC, và những mô hình như SPIN Selling hay Solution Selling. Tuy nhiên, đội ngũ Base.vn nhận ra một yếu tố quan trọng còn thiếu trong các nền tảng CRM hiện có trên thị trường: sự kết nối giữa sản phẩm và hành trình bán hàng.
Theo ông Bảo, bán hàng không chỉ là việc thúc đẩy doanh số mà còn là quá trình hiểu sâu sắc và kết nối với sản phẩm. "Sản phẩm là linh hồn của doanh nghiệp, là lý do của sự tồn tại," ông Bảo nhấn mạnh. Đó là lý do tại sao Base CRM không đơn thuần là một công cụ bán hàng mà còn là một hệ thống tích hợp chặt chẽ giữa các khâu vận hành sản phẩm, marketing, bán hàng và dịch vụ khách hàng.
Với Base CRM, doanh nghiệp có thể theo dõi toàn diện hành trình của sản phẩm từ khâu tiếp cận thị trường (Marketing), vận hành sản phẩm (Product Operation), quản lý doanh số (Sales) cho đến phản hồi từ khách hàng (Services). Mỗi khâu đều được kết nối với nhau, tạo nên một bức tranh toàn cảnh giúp doanh nghiệp có cái nhìn chính xác và sâu sắc về sản phẩm của mình trong suốt vòng đời.
Doanh nghiệp đã tự tháo dỡ công trình sai mục đích, quá thời hạn thuê trên khu đất công rộng gần 11.000 m2 ở địa chỉ 419 Lê Hồng Phong, quận 10.
Ngày 14/11, CTCP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, Mã: VNG) - thành viên Tập đoàn TTC được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nghiệp có nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa trong khuôn khổ chương trình Saigon Times CSR 2024 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.
Ông Phạm Nhật Vượng gửi lời tri ân tới 140.000 thành viên Vingroup.
Chuyên gia đánh giá 2025 là năm đầu tiên nguồn cung của thị trường sẽ được tháo gỡ, song không phải là tháo gỡ toàn bộ.