Trong chương trình CEO Talk của VTC News, CEO Unimedia Trần Việt Bảo Hoàng tiết lộ số tiền tổ chức cuộc thi hoa hậu Miss Cosmo lên đến 100 tỷ đồng và vượt dự toán ban đầu. Unimedia hiện là đơn vị tổ chức Miss Cosmo (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam).
“Sau khi tính toán lại, chương trình gần như không có lợi nhuận và không có lợi nhuận thì đồng nghĩa với lỗ. Tuy nhiên, tôi xác định khi đầu tư một thương hiệu dài hạn thì việc lỗ năm đầu tiên là phương án có thể lường trước được”, ông Hoàng cho hay.
Dù năm đầu kinh doanh không lãi nhưng CEO Unimedia cũng nhìn nhận chương trình đã có những tín hiệu tích cực như các phương án về mặt nguồn thu gần như đạt được, điểm đáng tiếc nhất liên quan đến việc quản lý chi phí.
“Tôi nghĩ về sau chương trình có thể bù lỗ, điều này hoàn toàn có khả năng. Năm đầu tiên mình đã có thể kích hoạt được toàn bộ phương án nguồn thu và sau này cứ như thế tiếp tục phát triển lên. Đồng thời, mình có thêm kinh nghiệm trong việc tổ chức và quản lý chi phí”, ông Hoàng chia sẻ.
Trước câu hỏi việc “lạm phát hoa hậu” trong thời gian gần đây, vị CEO cho rằng ở góc độ kinh tế thì lạm phát cũng là một phần của sự phát triển, trong lĩnh vực hoa hậu cũng vậy. Khi nghị định 144/2020 mở ra cho công tác tổ chức, chắc chắn những nhà làm luật đã hình dung ra được số lượng các cuộc thi sẽ tăng.
Theo quy luật, nếu các cuộc thi đạt tới điểm bão hoà thì thị trường sẽ tự chọn lọc và số lượng sẽ giảm xuống. “Những người còn ở lại trong cuộc chơi là những cuộc thi chất lượng, là những công ty đủ sức để cạnh tranh với thị trường. Nếu nhìn ở góc độ đó, tôi nghĩ lạm phát này là lạm phát tốt nếu kiểm soát được”, CEO Unimedia nói.
Vị CEO cũng nêu ra cách thức để kiểm soát lạm phát là sự vào cuộc của các đơn vị quản lý trong việc kiểm duyệt, cấp phép trong công tác tổ chức cuộc thi. Còn về dài hạn, theo yếu tố thị trường, các nhà nhà tài trợ và khách giả (khách hàng) sẽ ưu tiên, chọn lựa những chương trình chất lượng.
Trước những áp lực trên, ông Hoàng cho rằng các nhà tổ chức cuộc thi sắc đẹp phải xác định rõ mục tiêu và định hướng của cuộc thi, tạo ra giá trị cho các bên liên quan như thí sinh, nhà tài trợ, khán giả. Đồng thời, cũng cần có chiến lược kinh doanh và quản lý hiệu quả để đảm bảo sự bền vững của cuộc thi.
Nhìn về dài hạn, vị CEO đánh giá ngành công nghiệp giải trí ở Việt Nam như âm nhạc, điện ảnh, thời trang, hoa hậu… đang trên đà phát triển và còn nhiều dư địa để phát triển.
Nói thêm về triết lý kinh doanh, ông Hoàng cũng nhấn mạnh, đầu tư thì không bao giờ có câu chuyện 100% thành công nhưng không đầu tư thì sẽ không bao giờ thành công.
Sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam không chỉ được thúc đẩy bởi xu hướng mua sắm trực tuyến mà còn bởi sự gia nhập của trí tuệ nhân tạo (AI) trong các khâu vận hành và hỗ trợ bán hàng.
Xiaomi có kế hoạch mở rộng chuỗi cửa hàng vật lý bán đa dạng các thiết bị gia dụng như TV, máy lọc không khí và thậm chí là xe điện.
Golden Gate Group – "ông lớn" của ngành F&B Việt Nam – đang thực hiện một bước chuyển đáng chú ý khi đẩy mạnh đầu tư vào phân khúc buffet hải sản cao cấp thông qua thương hiệu Blue Bay.
Theo bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 10/12/2024 đến hết ngày 31/12/2025 tại Bắc Giang, giá đất ở cao nhất lên tới 120 triệu đồng/m2.