Rồng Vàng và Vinpearl đều đã có một hành trình riêng trong việc kiến tạo văn hóa yêu thích ngựa tại Việt Nam.
Rồng Vàng, dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Nguyễn Thị Minh Hà đã chủ động triển khai chiến lược phát triển thị trường ngựa một cách bài bản và dài hạn, thông qua việc thúc đẩy văn hóa hiểu biết và yêu thích ngựa.
Song song với đó, Vingroup - với tầm nhìn phát triển các sản phẩm cao cấp được định vị như một trung tâm văn hóa, nơi lan tỏa niềm đam mê và kiến thức về ngựa.
Cả hai cùng chung mục tiêu xây dựng một nền văn hóa cưỡi ngựa bền vững tại Việt Nam, đồng thời sẽ cùng nhau phát triển các dự án liên quan về lĩnh vực liên quan đến cưỡi ngựa trong thời gian sắp tới.
Rồng vàng và Vinpearl/Vingroup ký thoả thuận hợp tác chiến lược độc quyền toàn diện. (Ảnh: Rồng Vàng)
Rồng Vàng do bà Nguyễn Thị Minh Hà làm Chủ tịch HĐQT cũng được lựa chọn là đối tác đồng hành cùng Charmvit – tập đoàn đa ngành Hàn Quốc với Dự án Tổ hợp giải trí đa năng - Trường đua ngựa quy mô lớn tại Việt Nam, phát triển hệ thống đại lý khắp 63 tỉnh thành.
Nằm tại xã Tân Minh và xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội, Dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng Trường đua ngựa được hình thành hợp pháp theo Nghị định 06/2017/NĐ-CP ngày 24/1/2017 và Văn bản hợp nhất số 07/VBHN-BTC ngày 17/1/2019. Dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng Trường đua ngựa có tổng vốn đầu tư lên đến 9.577 tỷ đồng, tương đương 420 triệu USD với diện tích là 125ha.
Theo quyết định chủ trương đầu tư đã được phê duyệt, Dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng Trường đua ngựa gồm hai phần chính, đó là: Khu tổ hợp giải trí đa năng, trường đua ngựa và hồ điều hòa cảnh quan. Cùng với đó là 50 trung tâm (đại lý) trên toàn quốc để khách hàng tới theo dõi các giải đua, thư giãn, giải trí, bình chọn.
Các chuyên gia Hàn Quốc từ Hiệp hội đua ngựa Hàn Quốc (KRA) đã và đang chuyển giao kinh nghiệm, hướng dẫn Rồng Vàng vận hành hệ thống đại lý theo chuẩn quốc tế. Đồng thời, Rồng Vàng cũng đã chủ động học hỏi mô hình kinh doanh này từ Nhật Bản, Hong Kong, và Australia.
Với thế mạnh từ Tập đoàn Vingroup - thương hiệu hàng đầu về du lịch và giải trí tại Việt Nam, Vinpearl Horse Academy sở hữu cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ chuyên môn đẳng cấp quốc tế. Học viện không chỉ là nơi đào tạo kỹ năng cưỡi ngựa mà còn là trung tâm văn hóa, nơi truyền bá những giá trị tinh hoa của môn thể thao này.
Hợp tác chiến lược độc quyền giữa Rồng vàng và Vingroup này thể hiện một khát vọng bứt phá nhằm kiến tạo một hệ sinh thái kinh tế cưỡi ngựa toàn diện tại Việt Nam. Hai bên không chỉ hướng đến việc phát triển một môn thể thao, mà còn là việc gây dựng cả một ngành công nghiệp non trẻ, từ nền tảng vững chắc của hoạt động đào tạo, mua bán ngựa chuyên nghiệp cho đến việc khai sinh những dịch vụ và sự kiện đẳng cấp quốc tế.
Rồng Vàng và Vingroup cam kết đồng hành, tạo ra một chuỗi giá trị hoàn chỉnh và bền vững, đưa ngành ngựa Việt Nam lên một tầm cao mới.
Về định hình và phát triển phân khúc khách hàng tinh hoa: Với kinh nghiệm và mạng lưới trải rộng, Rồng Vàng không chỉ là cầu nối mà còn là đơn vị dẫn dắt giới doanh nhân và tầng lớp tinh hoa đến với vẻ đẹp và giá trị của văn hóa cưỡi ngựa.
Về vận hành và tối ưu hóa mạng lưới đại lý quốc gia: Rồng Vàng chịu trách nhiệm quản lý và vận hành toàn bộ hệ thống đại lý trên khắp 63 tỉnh thành, đảm bảo mọi hoạt động diễn ra chuyên nghiệp, mang lại trải nghiệm tối ưu và nhất quán cho mọi người tham gia.
Về kiến tạo sức ảnh hưởng: Rồng Vàng sẽ lan tỏa mạnh mẽ giá trị của môn thể thao cưỡi ngựa, thu hút sự quan tâm sâu rộng của công chúng và giới đầu tư, cũng như tổ chức những sự kiện đẳng cấp.
Về dẫn dắt tư duy chiến lược cho tương lai: Rồng Vàng xây dựng chiến lược mang tầm nhìn xa, cùng Vinpearl xây dựng những kế hoạch dài hạn, đảm bảo sự phát triển đúng hướng, ổn định và bền vững cho toàn bộ ngành ngựa Việt Nam.
Sự hợp tác giữa Rồng Vàng và Vinpearl dựa trên tinh thần tiên phong trong việc khai thác các lĩnh vực tiềm năng, tạo ra giá trị kinh tế mới cho đất nước.
Với tiềm năng tạo ra một ngành công nghiệp hoàn toàn mới, thu hút đầu tư, tạo việc làm và đóng góp đáng kể vào GDP, mô hình hợp tác này là hình mẫu cho sự chủ động và sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên hội nhập.