Một quầy bán thịt heo tại Trung Quốc. (Ảnh: VCG).
Theo báo cáo do NBS công bố vào ngày 10/7, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc chỉ nhích 0,2% so với cùng kỳ năm trước vào tháng 6. Trước đó, cuộc thăm dò của Reuters cho thấy CPI dự kiến sẽ tăng 0,4%.
CPI lõi (không tính giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động) nhích 0,6% so với cùng kỳ - thấp hơn mức tăng 0,7% trong 6 tháng đầu năm.
Trong tháng 6, giá thịt heo tăng 18,1% so với một năm trước, trong khi giá thịt bò giảm 13,4%. Chi phí du lịch đi lên 3,7% so với cùng kỳ.
Chỉ số giá sản xuất (PPI) giảm 0,8% so với một năm trước, phù hợp với ước tính của các nhà kinh tế.
Trong một lưu ý, nhà kinh tế trưởng Zhang Zhiwei của Pinpoint Asset Management cho hay: “Nguy cơ giảm phát vẫn chưa thoái lui ở Trung Quốc. Nhu cầu trong nước vẫn yếu”.
Vị chuyên gia nói thêm rằng Trung Quốc sẽ phụ thuộc vào xuất khẩu để hỗ trợ tăng trưởng trong nửa đầu năm 2024.
Bắc Kinh dự kiến sẽ công bố số liệu thương mại tháng 6 vào thứ Sáu (ngày 12/7).
Ông Raphael Bostic, Chủ tịch Fed chi nhánh Atlanta, kêu gọi Fed ưu tiên khống chế lạm phát thay vì tích cực hỗ trợ thị trường lao động.
Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ tiếp tục đi xuống khi báo cáo việc làm mới công bố cho thấy nền kinh tế số một thế giới đã mất hơn 100.000 việc làm trong tháng 10.
Việc thúc đẩy các thỏa thuận nhằm tăng cường sản lượng khoáng sản quan trọng phục vụ lĩnh vực quốc phòng và công nghệ cao, đồng thời đảm bảo tự chủ chuỗi cung ứng của Mỹ.
Thị trường lao động Mỹ cho thấy sức mạnh khi tạo ra 64.000 việc làm mới trong tháng 11. Tuy nhiên, dấu hiệu đáng lo cũng xuất hiện khi tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục tăng.