Một quầy bán thịt heo tại Trung Quốc. (Ảnh: VCG).
Theo báo cáo do NBS công bố vào ngày 10/7, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc chỉ nhích 0,2% so với cùng kỳ năm trước vào tháng 6. Trước đó, cuộc thăm dò của Reuters cho thấy CPI dự kiến sẽ tăng 0,4%.
CPI lõi (không tính giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động) nhích 0,6% so với cùng kỳ - thấp hơn mức tăng 0,7% trong 6 tháng đầu năm.
Trong tháng 6, giá thịt heo tăng 18,1% so với một năm trước, trong khi giá thịt bò giảm 13,4%. Chi phí du lịch đi lên 3,7% so với cùng kỳ.
Chỉ số giá sản xuất (PPI) giảm 0,8% so với một năm trước, phù hợp với ước tính của các nhà kinh tế.
Trong một lưu ý, nhà kinh tế trưởng Zhang Zhiwei của Pinpoint Asset Management cho hay: “Nguy cơ giảm phát vẫn chưa thoái lui ở Trung Quốc. Nhu cầu trong nước vẫn yếu”.
Vị chuyên gia nói thêm rằng Trung Quốc sẽ phụ thuộc vào xuất khẩu để hỗ trợ tăng trưởng trong nửa đầu năm 2024.
Bắc Kinh dự kiến sẽ công bố số liệu thương mại tháng 6 vào thứ Sáu (ngày 12/7).
Các nhà đầu tư toàn cầu có thể học hỏi từ chiến lược khôn ngoan này của Warren Buffett.
Dự kiến các nhà lãnh đạo cấp cao nhất Trung Quốc sẽ thảo luận về chính sách kinh tế năm 2026 tại hội nghị thường niên vào tuần tới.
Ông lớn Hàn Quốc SK Hynix cảnh báo tình trạng thiếu hụt chip nhớ sẽ kéo dài đến cuối năm 2027. Các nhà sản xuất smartphone cảnh báo sẽ phải nâng giá sản phẩm để bù đắp chi phí gia tăng.
Các chỉ số chính đồng loạt tăng điểm trong phiên 3/12 khi dữ liệu việc làm tư nhân từ ADP củng cố khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tuần tới.