Một quầy bán thịt heo tại Trung Quốc. (Ảnh: VCG).
Theo báo cáo do NBS công bố vào ngày 10/7, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc chỉ nhích 0,2% so với cùng kỳ năm trước vào tháng 6. Trước đó, cuộc thăm dò của Reuters cho thấy CPI dự kiến sẽ tăng 0,4%.
CPI lõi (không tính giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động) nhích 0,6% so với cùng kỳ - thấp hơn mức tăng 0,7% trong 6 tháng đầu năm.
Trong tháng 6, giá thịt heo tăng 18,1% so với một năm trước, trong khi giá thịt bò giảm 13,4%. Chi phí du lịch đi lên 3,7% so với cùng kỳ.
Chỉ số giá sản xuất (PPI) giảm 0,8% so với một năm trước, phù hợp với ước tính của các nhà kinh tế.
Trong một lưu ý, nhà kinh tế trưởng Zhang Zhiwei của Pinpoint Asset Management cho hay: “Nguy cơ giảm phát vẫn chưa thoái lui ở Trung Quốc. Nhu cầu trong nước vẫn yếu”.
Vị chuyên gia nói thêm rằng Trung Quốc sẽ phụ thuộc vào xuất khẩu để hỗ trợ tăng trưởng trong nửa đầu năm 2024.
Bắc Kinh dự kiến sẽ công bố số liệu thương mại tháng 6 vào thứ Sáu (ngày 12/7).
Theo báo cáo tháng đầu năm tài khóa 2026, vốn công bố muộn và chịu tác động từ đợt đóng cửa chính phủ, nhiều khoản chi bắt buộc, trong đó có lương nhân viên liên bang, bị dồn lại do chậm thanh toán.
Tốc độ tăng trưởng doanh số bán lẻ hàng tháng của Mỹ giảm tốc vào tháng 9 và thước đo niềm tin của người tiêu dùng đã tụt xuống mức thấp thứ hai kể từ thời đại dịch.
Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett xếp hạng “vốn con người” cao hơn bất kỳ mã chứng khoán nào.
Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng mạnh trong phiên 25/11 khi nhà đầu tư ngày càng kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 12 sắp tới.