Một quầy bán thịt heo tại Trung Quốc. (Ảnh: VCG).
Theo báo cáo do NBS công bố vào ngày 10/7, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc chỉ nhích 0,2% so với cùng kỳ năm trước vào tháng 6. Trước đó, cuộc thăm dò của Reuters cho thấy CPI dự kiến sẽ tăng 0,4%.
CPI lõi (không tính giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động) nhích 0,6% so với cùng kỳ - thấp hơn mức tăng 0,7% trong 6 tháng đầu năm.
Trong tháng 6, giá thịt heo tăng 18,1% so với một năm trước, trong khi giá thịt bò giảm 13,4%. Chi phí du lịch đi lên 3,7% so với cùng kỳ.
Chỉ số giá sản xuất (PPI) giảm 0,8% so với một năm trước, phù hợp với ước tính của các nhà kinh tế.
Trong một lưu ý, nhà kinh tế trưởng Zhang Zhiwei của Pinpoint Asset Management cho hay: “Nguy cơ giảm phát vẫn chưa thoái lui ở Trung Quốc. Nhu cầu trong nước vẫn yếu”.
Vị chuyên gia nói thêm rằng Trung Quốc sẽ phụ thuộc vào xuất khẩu để hỗ trợ tăng trưởng trong nửa đầu năm 2024.
Bắc Kinh dự kiến sẽ công bố số liệu thương mại tháng 6 vào thứ Sáu (ngày 12/7).
Khoản đầu tư của Berkshire Hathaway vào Alphabet diễn ra trong lúc hàng loạt chuyên gia cảnh báo về nguy cơ bong bóng AI. Một lần nữa, châm ngôn “hãy tham lam khi kẻ khác sợ hãi” của huyền thoại Warren Buffett đã giúp Berkshire lãi đậm.
Theo kết quả một cuộc khảo sát tư nhân được công bố ngày 1/12, giá nhà ở mới tại Trung Quốc đã tăng nhanh hơn trong tháng 11/2025.
Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đồng loạt đi xuống trong phiên đầu tuần khi thị trường chịu áp lực do đợt giảm giá mạnh của bitcoin.
Lombard Odier dự báo GDP châu Á năm 2026 tăng khoảng 4%, vượt mức trung bình toàn cầu, nhờ tăng trưởng mạnh của Ấn Độ, Đông Nam Á nhờ môi trường kinh tế thuận lợi.