Kinh doanh & Thị trường 01/11/2025 07:55

Tập đoàn VNG có lợi nhuận thuần 263 tỷ đồng, quý thứ 3 liên tiếp có lời

Trong quý III/2025, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của VNG sau điều chỉnh đạt 263 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Đây là quý thứ ba liên tiếp công ty có lợi nhuận AOP dương.

CTCP Tập đoàn VNG (UpCom: VNZ) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025, với doanh thu thuần đạt 2.894 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2024, trong đó doanh thu từ thị trường nước ngoài chiếm tỷ trọng 19%. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh đạt 263 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ 2024.

Cũng theo VNG, với vị thế mũi nhọn trong chiến lược “Go Global”, mảng Game tiếp tục là trụ cột doanh thu với tổng bookings đạt 2.328 tỷ đồng, trong đó 17% đến từ thị trường quốc tế. Đáng chú ý, các tựa game mang tính chiến lược dài hạn của VNGGames ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 39% doanh thu so với cùng  kỳ 2024.

(Ảnh: VNG)

 

Trong quý, VNGGames đã ra mắt 7 tựa game mới. Sản phẩm Roblox cũng đã tăng trưởng quý thứ 4 liên tiếp về người dùng và doanh thu kể từ khi được VNGGames vận hành tại thị trường Việt Nam.

Mặc dù VNG đã đa ngành và đi ra nước ngoài từ lâu, song mảng kinh doanh cốt lõi Game cùng thị trường nội địa vẫn chiếm tỷ trọng doanh thu rất lớn trong nhiều năm.

Ngoài ra, Zalo tiếp tục là nền tảng nhắn tin Top 1 tại Việt Nam với 79,2 triệu người dùng hàng tháng và 2,1 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày. Sản phẩm Zalo OA cũng có 25.542 tài khoản chấp nhận trả phí hàng tháng.

Ở lĩnh vực thanh toán điện tử, ứng dụng thanh toán Zalopay ghi nhận tổng khối lượng giao dịch (Total Transaction Volume) tiếp tục tăng trưởng mạnh, lên tới 82% so với cùng kỳ. Số người dùng thường xuyên của Zalopay tăng 33%, trong khi doanh thu từ dịch vụ tài chính tăng trưởng 389%.  

Trong tháng 9, tính năng Quét QR quốc tế trên Zalopay chính thức được triển khai tại thị trường Trung Quốc, sau nhiều quốc gia châu Á được công bố trước đó. Trong nước, Zalopay cũng đang tích cực thúc đẩy hạ tầng thanh toán số trong giao thông đô thị (thanh toán vé Metro, xe buýt, tra cứu thông báo phạt nguội…).

Ông Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch VNG, nhấn mạnh: “Ba quý liên tiếp có lợi nhuận AOP dương là tín hiệu tích cực cho thấy hiệu quả của những điều chỉnh chiến lược và kỷ luật đầu tư mà công ty đã tiến hành.

Trong quý cuối năm và xuyên suốt 2026, VNG sẽ tiếp tục đầu tư có trọng tâm vào AI và tăng tỷ trọng doanh thu từ thị trường quốc tế. Trong bối cảnh thị trường liên tục biến động, đây sẽ là nền tảng để VNG phát triển dài hạn và đạt được chu kỳ tăng trưởng mới”.

Tổng hợp, doanh thu 9 tháng đầu năm 2025 của mảng Doanh nghiệp số (Digital Business), mảng kinh doanh B2B duy nhất của Tập đoàn, tăng 57% so với cùng kỳ, trong đó 55% đến từ thị trường nước ngoài và 51% đến từ mảng AI.  

VNG đang đánh mạnh vào mảng AI ở thị trường Việt Nam. (Ảnh: VNG)

Tại thị trường trong nước, GPU Cloud trở thành phân khúc tăng trưởng nhanh nhất sau điện toán truyền thống, với doanh thu quý III tăng 135% so với cùng kỳ năm 2024.

Ban lãnh đạo cho biết, đà tăng trưởng của mảng kinh doanh này đến từ nhu cầu cao của Việt Nam trong các ứng dụng AI như Chatbot, OCR bóc tách tài liệu, xác thực sinh trắc học và các giải pháp dành cho doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bảo hiểm và bán lẻ. 

Về hạ tầng, VNG Cloud đã hoàn tất mở rộng 5 vùng khả dụng (AZ) tại Hà Nội, TP HCM và Bangkok, đảm bảo SLA 99.99% và hỗ trợ triển khai multi-AZ, giúp doanh nghiệp Việt mở rộng hoạt động ra khu vực thuận lợi hơn. Nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã triển khai các hệ thống trọng yếu như CDP, POS và hóa đơn điện tử trên nền tảng này.

Cũng trong quý III, Zalo đã ra mắt Trợ lý Công dân số AI, hỗ trợ hơn 79 triệu người dùng tra cứu thông tin hành chính, pháp lý ngay trên Zalo. Chỉ sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, tính năng này đã thu hút hơn 180.000 người sử dụng. Mỗi ngày, trợ lý AI trên Zalo tiếp nhận và xử lý khoảng 6.000 câu hỏi từ 4.000 người dùng. 

Ban lãnh đạo Tập đoàn cho rằng, những tính năng nói trên thể hiện định hướng rõ nét của Zalo trong việc gắn chặt ứng dụng AI với chuyển đổi số quốc gia và góp phần hiện thực hóa mục tiêu: 100% người dân Việt Nam sử dụng nền tảng nhắn tin và trợ lý AI do Zalo phát triển trong vòng 5 năm tới.

Bên cạnh đó, Trợ lý thông minh tiếng Việt Kiki Auto cũng giới thiệu gói tính năng nâng cao gồm Cảnh báo giao thông, Báo cáo phạt nguội....  Kiki Auto hiện đã ghi nhận 1,34 triệu lượt cài đặt trên các phương tiện ô tô kể từ khi ra mắt.

Quỳnh Như
CÙNG CHUYÊN MỤC
Kinh doanh & Thị trường 01/11/2025 12:24
Đường lên sàn của các công ty trong chuỗi cung ứng thực phẩm tại Việt Nam: Đầu vào thênh thang, đầu ra nhỏ hẹp

Hiện trên sàn chứng khoán chỉ có doanh nghiệp nuôi trồng – sản xuất và không có bán lẻ thực phẩm. Tương lai gần, các sàn sẽ đón chào thêm Masan Consumer, Nông nghiệp Hòa Phát, hai công ty con của HAGL…; còn Bách Hóa Xanh, Golden Gate, Highlands Coffee… không biết khi nào mới tới đích.

Kinh doanh & Thị trường 01/11/2025 11:49
Thị trường xe máy điện: Sàng lọc khốc liệt!

Thị trường xe máy Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển dịch rõ nét khi xe máy điện tăng trưởng mạnh, trong khi xe xăng có dấu hiệu trầm lắng.

Kinh doanh & Thị trường 01/11/2025 10:55
Chung cư cao cấp phủ sóng Hà Nội, giá bán trung bình 101 triệu đồng/m2

Theo Savills, giá bán bình quân căn hộ chung cư tại Hà Nội hiện ở mức 101 triệu đồng/m2, chủ yếu là do sự gia tăng nguồn cung mới thuộc phân khúc cao cấp.

Kinh doanh & Thị trường 01/11/2025 09:17
AI tác động đến làn sóng sa thải nhân sự công nghệ thế nào

Trong 10 tháng của năm 2025, hầu hết công ty công nghệ gọi tên AI khi tuyên bố điều chỉnh nhân sự, thay vì dẫn những lý do khác như những năm trước.

QUẢNG CÁO
QUẢNG CÁO