Kinh doanh & Thị trường 31/07/2025 12:04

Thêm một chuỗi cửa hàng của Golden Gate ‘cửa đóng then cài’, biến mất trên mạng xã hội

Golden Gate tiếp tục tái cấu trúc, đóng cửa chi nhánh.

Thương hiệu lẩu xiên que Mala Gang đã thông báo đóng cửa chi nhánh tại 12C Láng Hạ, Hà Nội, từ cuối tháng 7/2025. Thông báo được đưa ra qua tài khoản Instagram chính thức của thương hiệu.

Mala Gang là một thương hiệu thuộc sở hữu của CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate). Chi nhánh Láng Hạ là một trong 4 cơ sở từng hoạt động của thương hiệu này.

Hiện tại, việc đặt bàn qua website tại tất cả các cơ sở của Mala Gang, bao gồm 135 Lương Định Của (Hà Nội), tầng 2 tòa Lancaster Luminaire (Hà Nội) và 197 Nguyễn Văn Trỗi (TP HCM), đều không thể thực hiện.

Fanpage chính thức của Mala Gang không còn xuất hiện trên mạng xã hội. Fanpage của chi nhánh Nguyễn Văn Trỗi đã ngừng cập nhật từ tháng 4/2025.

Việc đóng cửa chi nhánh Mala Gang là động thái mới nhất trong kế hoạch tái cấu trúc hệ thống của Golden Gate trong hai năm qua. Tập đoàn đã liên tục đóng cửa nhiều thương hiệu và chi nhánh trên cả nước.

Cuối năm 2024, chuỗi lẩu Manwah đã đóng hai chi nhánh tại Hải Phòng và Hà Nội với lý do hoạt động kém hiệu quả. Cùng thời điểm, thương hiệu Yu Tang dừng hoạt động hàng loạt chi nhánh tại Hà Nội. Thương hiệu Universal Tea, ra mắt giữa năm 2023, cũng bị thu hẹp thị trường sau chưa đầy hai năm.

Đầu năm 2023, Golden Gate đã đóng cửa đồng loạt 39 chi nhánh trên toàn quốc, bao gồm các cơ sở thuộc những thương hiệu lớn như Gogi House, Kichi-Kichi, Sumo BBQ và Hutong.

Các động thái này được cho là nằm trong kế hoạch cắt giảm chi phí và tập trung vào các thương hiệu chủ lực của Golden Gate.

Theo báo cáo tài chính năm 2024, Golden Gate ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 100 tỷ đồng, giảm 28% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân được xác định là do chi phí hoạt động tăng cao. Đây là mức lợi nhuận thấp nhất của công ty trong vòng ba năm.

Tính đến cuối năm 2024, tổng tài sản của Golden Gate đạt 3.595 tỷ đồng, tăng 25% so với cuối năm 2023.

Báo cáo thị trường ngành F&B của iPOS.vn dự báo tốc độ tăng trưởng của ngành trong năm nay là 9,6%, thấp hơn so với năm 2024. Một khảo sát cho thấy người tiêu dùng không giảm chi tiêu nhưng ưu tiên các lựa chọn có chất lượng tốt với giá phải chăng. 52,3% người được khảo sát ưu tiên chi tiêu dưới 35.000 đồng cho mỗi món đồ uống, thể hiện xu hướng tối ưu hóa ngân sách.

Đức Huy
CÙNG CHUYÊN MỤC
Kinh doanh & Thị trường 01/08/2025 08:54
'Lương cao chưa đủ để giữ chân nhân tài khoa học công nghệ'

Giám đốc Đại học Quốc gia TP HCM cho biết có đơn vị trong trường trả lương 85 triệu đồng cho giáo sư, nhưng đây không phải vấn đề chính để thu hút nhân tài.

Kinh doanh & Thị trường 01/08/2025 08:52
Giá ôtô tại Việt Nam ngày càng giảm

Sự xuất hiện của các mẫu xe điện VinFast, Wuling khiến chi phí sở hữu ôtô dần xuống thấp.

Kinh doanh & Thị trường 01/08/2025 07:55
'GCool muốn làm được việc mà thiên hạ không ai làm được'

Sản phẩm chủ lực quạt điện của GCool là vật dụng không thể quen thuộc hơn với người Việt Nam; song con đường startup này đi lại rất khác lạ, vừa phát triển công nghệ lõi, vừa nhận OEM/ODM vừa có cả bán lẻ. Mô hình kinh doanh này khá hiếm tại Việt Nam.

Kinh doanh & Thị trường 01/08/2025 07:30
Nhiều chủ đầu tư mắc kẹt khi triển khai dự án trên đất thương mại dịch vụ

Nhiều nhà đầu tư đang rất thận trọng khi quyết định đưa dòng tiền vào các dự án thương mại dịch vụ vì họ không chắc chắn rằng mô hình kinh doanh có thực sự phát huy hiệu quả, có tạo ra dòng tiền kinh doanh tốt như kỳ vọng hay không?